20/07/2019, 10:09

Cách viết CV giúp lập trình viên ghi điểm với nhà tuyển dụng

Một CV tốt, đồng nghĩa với cơ hội bạn được nhà tuyển dụng để mắt đến càng cao. Để nâng cao khả năng trúng tuyển thì một bản CV chuyên dụng của từng ngành là điều không thể thiếu, nhất là đối với ngành đòi hỏi chuyên môn cao như công nghệ thông tin. Để viết CV xin việc IT thì có rất ...

Một CV tốt, đồng nghĩa với cơ hội bạn được nhà tuyển dụng để mắt đến càng cao. Để nâng cao khả năng trúng tuyển thì một bản CV chuyên dụng của từng ngành là điều không thể thiếu, nhất là đối với ngành đòi hỏi chuyên môn cao như công nghệ thông tin. Để viết CV xin việc IT thì có rất nhiều cách, và một CV IT gây ấn tượng thông thường có các đề mục cơ bản sau:

  1. Thông tin cá nhân: Liệt kê đơn giản họ tên, năm sinh, địa chỉ, email, số ĐT kèm ảnh đại diện nên rõ mặt, nghiêm túc, chất lượng rõ nét, không nên là ảnh selfie. Email cũng cần nghiêm túc và tốt nhất là bằng tên thật của bạn để thể hiện sự chuyên nghiệp.
  2. Mục tiêu nghề nghiệp: Nêu rõ định hướng của bạn trong con đường nghề nghiệp của mình. Hãy tóm tắt trong vòng 2-3 câu mục tiêu ngắn hạn/dài hạn của bạn đối với công việc đang ứng tuyển. Với mục này nhà tuyển dụng có thể đánh giá được phần nào năng lực cũng như tầm nhìn, và quyết định xem có nên đọc tiếp CV của bạn hay không.
  3. Kỹ năng: Liệt kê những gì bạn biết và/hoặc có kinh nghiệm và nêu chính xác mức độ hiểu biết của bạn trong từng mục. Phần này cũng quan trọng không kém trong CV ngành công nghệ thông tin.
  4. Kinh nghiệm làm việc: Tóm tắt, liệt kê những dự án, công ty mà bạn đã từng làm việc, kèm chức vụ và sắp xếp theo trình tự thời gian từ mới nhất đến cũ nhất. Đây có thể nói là phần quan trọng nhất của một CV IT.
  5. Thành tựu: Liệt kê thành tựu cá nhân trong các dự án đó. Thành tựu ở đây có thể là những gì bạn tự hào rằng mình đã làm được cho dự án, những điều bạn nhận ra và cải thiện được cho bản thân nhờ dự án.
  6. Thông tin khác: Bằng cấp, giải thưởng, dự án riêng (nếu có)

Tìm việc chỉ phụ thuộc vào may mắn là một quan niệm sai lầm. Sự chuẩn bị cẩn thận và đánh giá đúng khả năng của bản thân quyết định rất lớn đến việc thành công ứng tuyển của bạn. Để bạn không phải lo lắng quá nhiều về câu hỏi làm sao để có 1 CV IT chuẩn? TopDev đã tạo sẵn cho bạn những mẫu CV IT cực đẹp mà đơn giản kèm theo thông tin đầy đủ theo tiêu chuẩn. Bạn chỉ cần đơn giản là vào công cụ tạo CV online đáng tin cậy của TopDev.

0