14/08/2018, 10:14

Cài đặt VPS Ubuntu Server

VPS có chức năng giống như một server vì bản chất nó là một server ảo, vì vậy việc quản lý nó không hề đơn giản mà bắt buộc bạn phải thật rành về hệ điều hành. Trong series này chúng ta sẽ cùng học cách quản lý VPS Linux, cách tạo một server để chạy website. Để học tốt series này thì ...

VPS có chức năng giống như một server vì bản chất nó là một server ảo, vì vậy việc quản lý nó không hề đơn giản mà bắt buộc bạn phải thật rành về hệ điều hành. 

Trong series này chúng ta sẽ cùng học cách quản lý VPS Linux, cách tạo một server để chạy website. Để học tốt series này thì đòi hỏi bạn phải biết một chút kiến thức về Linux như các lệnh thông dụng, cấu trúc folder, cấu trúc phân quyền trên Linux ... Tuy nhiên bạn đừng lo lắng quá nếu chưa biết những thứ trên vì trong series này mình sẽ nói đến tất cả những thứ đó một cách tóm tắt nhất, bạn sẽ hoàn toàn nắm bắt được khi theo dõi series này.

Trong series này bạn sẽ được hướng dẫn từng bước, đầu tiên là hướng dẫn mua VPS, tiếp là học qua về cấu trúc file và cách phân quyền sử dụng tài nguyên trên Linux,  tiếp nữa là sẽ học cách cài đặt bảo mật và tùy chỉnh VPS thông qua lệnh command line, phần cuối cùng đó là cài đặt Nginx, đây là phần mềm server tương đối mạnh hiện nay.

Ok, mình sẽ không vòng vo nữa, chúng ta cùng bắt đầu học bài đầu tiên nhé!

BÀI KẾ SAU
BÀI KẾ TIẾP
0