14/08/2018, 10:15

Cài đặt WordPress trên VPS

Trong series này mình sẽ hướng dẫn các bạn từng bước để cài đặt VPS cho website sử dụng WordPress, đây là series mình biên soạn dựa vào một khóa học bán rất chạy trên UDEMY. Giới thiệu Có bao giờ bạn muốn tự cài VPS để chạy WordPress không? Nếu vậy thì đây là khóa học miễn phí giúp bạn ...

Trong series này mình sẽ hướng dẫn các bạn từng bước để cài đặt VPS cho website sử dụng WordPress, đây là series mình biên soạn dựa vào một khóa học bán rất chạy trên UDEMY.

Giới thiệu 

Có bao giờ bạn muốn tự cài VPS để chạy WordPress không? Nếu vậy thì đây là khóa học miễn phí giúp bạn làm được điều đó, học xong bạn có thể tự mình quản lý VPS, cài server để chạy website WordPress.

Hầu hết 80% người sử dụng WordPress không biết code, vì vậy đa số họ sử dụng hosting hoặc VPS nhưng sẽ thuê người cài, hoặc sử dụng các script tự động cài, điều này sẽ dẫn đến không tối ưu, và trong tương lai bạn cũng không có khả năng tự mình quản lý VPS đó.

Nếu vậy thì đây là một series rất hay dành cho bạn, vì trong series này bạn sẽ được học từng bước cụ thể, từ bước mua VPS cho đến bước cài đặt máy chủ và chạy WordPress. Tuy được học từng bước nhưng sẽ rất khó cho những bạn chưa từng biết code, vì vậy mình nghĩ nếu bạn không rành thì nên sử dụng dịch vụ bên ngoài.

Sự khác biệt của khóa học này

Hiện nay có rất nhiều bài viết hướng dẫn cài đặt VPS chạy WordPress, tuy nhiên các bài viết đó rất sơ sài, có bài thì hướng dẫn cài trên cpanel, có bài thì sử dụng các script có sẵn như one-click. Vậy sự khác biệt ở khóa học này đó là bạn sẽ được học từng bước cấu hình VPS chuẩn để chạy website, học xong bạn sẽ trang bị được kiến thức để quản trị VPS.

Command line, vâng mọi thứ bạn thực hiện trong khóa học này đều thực hiện bằng command line, đây mới chính là cách lập trình mà ai cũng ao ước ;)

Trước đây khi backup mã nguồn WordPress bạn phải sử dụng plugin, nhưng trong khóa học này bạn sẽ tự thiết lập nó bằng chương trình mà do bạn làm ra.

-------------------#####-------------------

Series này được biên soạn dựa vào một khóa học trên UDEMY, vì vậy ban nào muốn học trực tiếp trên đó thì có thể inbox mình để mình gửi link khóa học cho nhé.

BÀI KẾ SAU
BÀI KẾ TIẾP
0