17/09/2018, 22:23

Cấy ghép chip NFC để khai thác tấn công điện thoại Android

Công nghệ ngày càng phát triển nhằm mục đích bảo vệ người tiêu dùng khỏi tin tặc. Thế nhưng, tin tặc cũng hoàn toàn có thể sử dụng công nghệ để tấn công trở lại người dùng. Hiện nay, tin tặc có thể cấy ghép một thiết bị máy tính dưới da tay của mình để có thể thực hiện tấn công không gian ...

NFC

Công nghệ ngày càng phát triển nhằm mục đích bảo vệ người tiêu dùng khỏi tin tặc. Thế nhưng, tin tặc cũng hoàn toàn có thể sử dụng công nghệ để tấn công trở lại người dùng. Hiện nay, tin tặc có thể cấy ghép một thiết bị máy tính dưới da tay của mình để có thể thực hiện tấn công không gian mạng. Đó được gọi là Biohacking.

Người trình bày công nghệ tấn công này là Seth Wahle, một cựu sỹ quan hải quân Mỹ và hiện đang là kỹ sư tại công ty APA Wireless. Ông đã thử nghiệm cấy chip NFC nhỏ dưới da tay trái của mình, kẹp giữa ngón tay cái và ngón trỏ. Công nghệ NFC (Near Field Communications) là một con chip được thiết kế lắp đặt trong các smartphone Android để chuyển các tập tin và ứng dụng giữa các thiết bị di động với nhau.

Chip NFC mà Wahle cấy dưới da mình có một ăng-ten có khả năng tấn công các thiết bị Android và vượt qua hầu như tất cả các biện pháp an ninh. Con chip này sẽ báo vào điện thoại của người dùng gần đó một liên kết. Khi người dùng bấm vào mở liên kết đó, đường link sẽ nhanh chóng thực hiện cài đặt một phần mềm độc hại trên điện thoại, kết nối điện thoại với một máy tính từ xa của hacker để chúng khai thác dữ liệu trên thiết bị.

Tuy nhiên, các kết nối từ xa với máy chủ của tin tặc chỉ hoạt động được nếu thiết bị của người dùng không khóa và không khởi động lại.

Theo THN

0