26/10/2019, 15:09

Chèn kín mặt bích giữa buồng tuabin và buồng xoắn tuabin Kaplan

Chèn kín mặt bích giữa buồng tuabin và buồng xoắn tuabin Kaplan

Chèn kín mặt bích giữa buồng tuabin và buồng xoắn tuabin Kaplan

Belzona, một công ty hàng đầu trong lĩnh vực sửa chữa và giá máy phát điện denyo đại tu nhà máy thủy điện, nghiên cứu cách chèn và làm kín mặt bích giữa buồng tuabin và buồng xoắn tuabin Kaplan của một nhà máy thủy điện ở Áo.


Nhiều đơn vị sở hữu và vận hành nhà máy thủy điện đang tiến hành phục hồi và nâng cấp nhà máy của họ với mục đích nâng cao sản lượng, tăng công suất, nâng cao độ tin cậy, giảm chi phí vận hành và bảo trì, kéo dài tuổi thọ nhà máy, và đáp ứng các quy định về môi trường và an toàn hoặc các tiêu chuẩn tự nguyện áp dụng.

Nhà máy thủy điện ở Aschbach (Áo) gặp một số vấn đề khó khăn do báo giá máy phát điện denyo lắp mới một bánh công tác tuabin lớn hơn được gia công mới đây nhằm tăng công suất tuabin. Trước khi tiến hành lắp đặt bánh công tác lớn hơn này, phải chế tạo và lắp đặt buồng tuabin mới. Việc chế tạo và lắp đặt buồng tuabin mới đã được thực hiện, trong đó có công tác hàn.

Không may là nhiệt sinh ra trong quá trình hàn đã khiến cho buồng tuabin biến dạng và làm xuất hiện khe hở rộng từ 2,8 mm đến 4,6 mm xung quanh chu vi giữa hai mặt bích lắp ghép. Hậu quả là không thể lắp ráp chính xác hai phần này nếu không gò ép các bộ phận và ngoài ra có thể còn phải chèn kín thêm chỗ rò rỉ.

Mời thanh tra viên đến

Trước vấn đề khó khăn này, nhà máy đã mời nhà phân phối được ủy quyền của Belzona ở địa phương đến thanh tra. Sau khi xem xét tại chỗ, họ đề nghị phương án khắc phục là tiến hành nghiên cứu một phương pháp sửa chữa đặc biệt, dựa vào kinh nghiệm của Belzona trong lĩnh vực công nghiệp nặng, bao gồm sản xuất thép và đóng tàu và sửa chữa. Việc sửa chữa này có thể thực hiện tại chỗ, là giải pháp lâu dài cho nhà máy thuỷ điện, ngoài ra còn tiết kiệm về chi phí vì không phải chế tạo thêm các bộ phận.

Điều quan trọng là phải điền đầy khe hở giữa hai bộ phận để đảm bảo lắp ghép không rò rỉ giữa hai mặt bích. Rung động làm xuất hiện các lực nén rất lớn đặt lên mặt bích này và theo ước tính của khách hàng, vẫn còn có di chuyển nhỏ mặc dù các mặt bích đã đang lắp ghép với nhau. Họ đi đến quyết định là phải điền đầy chất elastome Belzona 2131 (elastome lỏng D + A) vào phần bên trong của khe hở, chỗ thường đặt vòng chèn hình xuyến.

Chất elastome Belzona 2131 có tác dụng như vòng chèn hình xuyến thường được đặt bên trong mặt bích. Phần bên ngoài của khe hở sau đó sẽ được điền đầy bằng cách bơm Belzona 1321 (Gốm Siêu kim loại). Belzona 1321 là một hệ thống polyme dùng trong sửa chữa, được thiết kế để phủ bề mặt kim loại chịu tác động mài mòn/ăn mòn, và cũng được các nhà sản xuất thiết bị nguyên thuỷ (OEM) sử dụng để chèn gối đỡ chịu tải không đồng đều có độ bền chịu nén cao. Các tính toán sau đó cho thấy ứng suất đỡ lên tới 10,2 N/mm² trên mặt bích. Belzona 1321 được chọn riêng cho ứng dụng này vì nó đã được thử nghiệm với các lực nén cao gấp mười lần nên phù hợp để chịu lực lâu dài.

Sau khi phân tích vấn đề và xác định đặc tính kỹ thuật sản phẩm, dựa trên hiểu biết về lực tác dụng, người ta chế tạo mô hình khe hở theo tỷ lệ 1:1.

Phương pháp sau đó sẽ áp dụng cho tuabin đã được thử nghiệm trên mô hình này. Như có thể thấy trên hình 3, một thanh chèn được đặt vào trong mô hình tỷ lệ 1:1 để ngăn không cho chất elastome lỏng Belzona 2131 chảy ra các phần bên ngoài, nơi mà sau này sẽ bơm Belzona 1321 vào.

Lưu lượng chất elastome lỏng Belzona được theo dõi để xem chất elastome lỏng đã điền đầy toàn bộ chỗ khuyết hay chưa. Đây là bước thiết yếu nhằm loại trừ mọi vấn đề tiềm tàng có thể làm nảy sinh các vấn đề trong quá trình sửa chữa chính, dẫn tới phải ngừng máy sau này. Sau khi thử nghiệm các vật liệu và tải trọng tĩnh hoàn thành, bắt đầu thực hiện công tác sửa chữa mặt bích tuabin.

Tiến hành sửa chữa

Qui trình bắt đầu với việc xử lý bề mặt trong và xung quanh khe hở bằng cách phun cát nhằm để đảm bảo độ bám dính tối đa của chất elastome Belzona 2131.

Đây là phần thiết yếu của ứng dụng này vì chất elastome Belzona 2131 sẽ thay thế vòng chèn hình xuyến, vòng này thông thường được lắp ráp với lực kéo căng ban đầu, và sẽ phải chịu ứng suất kéo do rung động tạo ra.

Phần trên của mặt bích được chế tạo bằng gang, phần dưới được làm bằng thép không gỉ, do đó phải sử dụng hạt mài có góc cạnh để đảm bảo độ sâu biên dạng tối thiểu là 90µm.

Ban đầu, khách hàng không muốn phun cát do lo ngại bụi tạo ra có thể len lỏi vào các vòng chèn và sau đó ảnh hưởng đến hoạt động của tuabin. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng thiết bị phun chân không không bụi, có thể thực hiện phun cát mà không tạo ra bụi và có thể đạt được độ sâu biên dạng tối thiểu là 90 µm.

Thử nghiệm chứng minh cho khách hàng thấy độ bám dính lên thép chưa được phun cát chỉ đạt 0,5 N/mm² đến 0,7 N/mm², trong khi đó độ bám dính lên thép đã được phun cát do Belzona thực hiện cao gấp ba lần, đạt 1,8 N/mm² đến 2,5 N/mm².

Kết quả từ thiết bị phun cát không bụi và thử nghiệm bám dính đã thuyết phục được khách hàng và họ cho phép tiến hành phun cát khe hở. Phun cát bằng thiết bị không sinh bụi giảm thiểu rủi ro, nhưng điều quan trọng hơn là, công tác sửa chữa bớt phức tạp vì không cần phải dựng lều bạt bao quanh bề mặt là công việc nhất thiết phải làm nếu sử dụng thiết bị phun cát thông thường.

Ứng dụng

Như trình bày trên hình 3, bước tiếp theo là chèn thanh xốp lót vào khe hở để ngăn không để chất elastome lỏng chảy ra phần bên ngoài. Để chất elastome Belzona có độ bám dính tốt nhất, cần dùng chất ổn định Belzona 2941 xử lý trước các bề mặt mà chất elastome Belzona 2131 sẽ bám dính vào.

Nếu để bám dính vào thép phun cát mà không dùng chất ổn định, độ bám dính sẽ kém và mối chèn có thể hỏng. Cho nên nhất thiết phải sử dụng đúng cách chất ổn định và để nó chín và khô đi trước khi bắt đầu sử dụng chất elastome.

Đầu miệng bơm được lắp thêm ống dẫn mềm để đảm bảo bơm được chất elastome vào vùng nhỏ nhất, thậm chí khi khe hở chỉ rộng 2,8 mm. Bơm được tiến hành rất chậm để ngăn không cho không khí lẫn vào sản phẩm. Sau khi sản phẩm đã chín (trong trường hợp này cần đến ba ngày rưỡi) thì tháo băng dính ra. Chất elastome đã khá bằng phẳng với bề mặt kim loại.

Sau khi sản phẩm đã chín hoàn toàn, thay các bu lông đã được xử lý bằng hoạt chất tháo lỏng bằng các bulông nguyên thuỷ. Các mặt bích có thể lắp ghép với nhau mà không cần phải gò ép, nhưng quan trọng nhất là bây giờ mối ghép buồng tuabin đã được chèn kín hoàn toàn.

Sau ứng dụng ban đầu này, hai nhà máy thuỷ điện điện nữa cũng đã bảng giá máy phát điện denyo sử dụng công nghệ này, bởi vì ngày càng có nhiều bánh công tác tuabin Kaplan được nâng cấp để tăng công suất.

Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

0