30/09/2018, 14:34

Chỉ có dưới 1% người dùng toàn ngành di động đang giúp duy trì ngành mobile game

photo: punchkick.com Để đưa ứng dụng game của bạn lên đầu bảng của các appstore thật không phải là một điều dễ dàng. Đôi khi những ứng dụng tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại dễ dàng thành một hiện tượng như Flappy Bird chẳng hạn. Cũng vì lý do đó, mà các nhà làm game cũng ...

photo: punchkick.com

Để đưa ứng dụng game của bạn lên đầu bảng của các appstore thật không phải là một điều dễ dàng. Đôi khi những ứng dụng tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại dễ dàng thành một hiện tượng như Flappy Bird chẳng hạn.

Cũng vì lý do đó, mà các nhà làm game cũng dùng chiến thuật miễn phí (free-to-play) để thu hút một lượng lớn các game thủ vào chơi trước khi họ chạm phải cột mốc phải thanh toán để có thể mở thêm một số các tính năng khác trong game. Tuy nhiên, đây cũng là một con dao 2 lưỡi, vì không có gì chắc chắn người chơi sẽ chịu trả tiền trong suốt quá trình chơi.

Một báo cáo gần đây nhất cho thấy rõ điều đó, phần lớn doanh thu của mobile chỉ đến từ 0.19 phần trăm người dùng.

Điều này cũng có nghĩa rằng, 99.81 phần trăm người dùng còn lại đang không hề trả tiền cho những nhà sản xuất game. Dĩ nhiên, lượng người dùng cao luôn mang lại nhiều lợi ích, và quảng cáo đóng một vai trò quan trọng giúp nhà phát triển kiếm tiền từ lượng người dùng đông đảo này.

Mặt khác, với 0.19 phần trăm người dùng đang trả tiền thì có rất ít người làm điều này một cách thường xuyên; 64 phần trăm đang chỉ trả tiền 1 lần 1 tháng, Trong khi đó chỉ có 6.5 phần trăm trả tiền khoảng 5 hoặc nhiều hơn trong IAP. Với mức chi trung bình của mỗi người ở mức 24.33 đô.

Kết quả trên cũng là một đúc kết có được từ phân tích của công ty Swrve, họ đã nghiên cứu khoảng hơn 40 game miễn phí và 20 triệu người dùng từ tháng 2 năm 2016 cho đến nay.

Điều này cho thấy một ngành công nghiệp 10 tỷ đô đang phụ thuộc vào một số ít người dùng thực sự chịu chi tiền.

Con số này thật sự cũng không thay đổi quá nhiều so với năm ngoái. Vậy đâu câu trả lời cho vấn đề này? Các nhà sản xuất game sẽ phải tìm cách đẩy sale nhiều hơn nữa trong thời gian tới. Swrve gợi ý rằng các chiến dịch này nên được bắt đầu sau 1 tháng kể từ ngày người dùng tải game. Hoặc các nhà sản xuất có thể thiết kế ra các gameplay thật sự hấp dẫn buộc người chơi phải bỏ tiền ra để mua được những đặc quyền trong game.

Một trong những cách hay nhất vẫn là tìm cách điều chỉnh lại chế độ chơi miễn phí (freemium) một cách hợp lý nhất.

Techtalk via Business Wire

0