15/08/2018, 13:10

Chính phủ Mỹ chấp thuận cho SpaceX triển khai dịch vụ Internet không gian

Theo Theverge đưa tin Ủy ban truyền thông liên bang của Mỹ (FCC) hôm nay đã chấp thuận cấp phép cho SpaceX hoạt động các dịch vụ vệ tinh internet băng thông rộng, đánh dấu lần đầu tiên việc cơ quan chính phủ cho phép phát hành một dịch vụ băng thông rộng ngoài quỹ đạo trái đất. Có ...

Theo Theverge đưa tin Ủy ban truyền thông liên bang của Mỹ (FCC) hôm nay đã chấp thuận cấp phép cho SpaceX hoạt động các dịch vụ vệ tinh internet băng thông rộng, đánh dấu lần đầu tiên việc cơ quan chính phủ cho phép phát hành một dịch vụ băng thông rộng  ngoài quỹ đạo trái đất.

Có thể bạn quan tâm:

  Thực hư tin đồn Elon Musk bán gói cước internet từ không gian với tốc độ lên tới 1 triệu Mbps
  Phỏng vấn xin việc tại SpaceX căng thẳng như thế nào?

Co-founder và CEO của SpaceX Elon Musk đã thảo luận về việc sử dụng các vệ tinh siêu nhỏ để cung cấp Internet băng thông rộng nhiều năm trước và giờ đây, công ty bắt đầu đẩy mạnh những nỗ lực để xin giấy phép hoạt động sau khi thành công bước đầu trong việc phóng các vệ tinh lên vĩ đạo của trái đất.

Đầu năm nay, SpaceX đã phóng lên hai trong số 12.000 vệ tinh mà hãng đã lên kế hoạch từ trước. Tuy vậy, FCC yêu cầu phải có ít nhất một nửa trong số trên ( tương đương 6.000 vệ tinh) trong vòng 6 năm tới nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh cho thị trường băng rộng tốc độ cao tại Hoa Kỳ. SpaceX dự kiến ​​bắt đầu khai thác các vệ tinh hoạt động cho mạng lưới bắt đầu vào năm tới với nhà cung cấp dịch vụ Internet không gian OneWeb.

“Chúng tôi đánh giá cao sự xem xét kỹ lưỡng của FCC đối với giấy phép của SpaceX. Mặc dù chúng tôi vẫn còn rất nhiều cam kết phức tạp, đây là một bước quan trọng để tiến tới xây dựng một mạng vệ tinh thế hệ tiếp theo có thể liên kết toàn cầu với dịch vụ băng thông rộng đáng tin cậy ” Gwynne Shotwell , Chủ tịch của SpaceX và giám đốc điều hành, cho biết trong một tuyên bố với The Verge. SpaceX hy vọng Starlink có thể trở thành một máy phát điện doanh thu lớn để giúp bù đắp cho chi phí phát triển và hoạt động của công ty. Các dự báo tài chính, được tiết lộ bởi The Wall Street Journal năm ngoái, cho thấy SpaceX dự kiến ​​sẽ có hơn 40 triệu thuê bao cho Starlink đến năm 2025, tương đương khoảng 30 tỷ đô la doanh thu.

Techtalk 

0