21/09/2018, 08:24

Chính phủ Mỹ vừa mở khóa được iPhone của San Bernardino, nói Apple “Đừng bận tâm”

Featured image credit: The Next Web Sau nhiều tuần yêu cầu và đấu tranh, cuộc chiến giữa FBI và Apple đã chấm dứt. Chính phủ Mỹ vừa thông báo đã truy cập được vào chiếc iPhone của trùm khủng bố San Bernadino và đồng thời toà oán cũng rút lại các yêu cầu unlock đã được gửi đến Apple. ...

Featured image credit: The Next Web

Sau nhiều tuần yêu cầu và đấu tranh, cuộc chiến giữa FBI và Apple đã chấm dứt. Chính phủ Mỹ vừa thông báo đã truy cập được vào chiếc iPhone của trùm khủng bố San Bernadino và đồng thời toà oán cũng rút lại các yêu cầu unlock đã được gửi đến Apple.

“FBI hiện đã lấy thành công các dữ liệu được lưu trữ trên iPhone của trùm khủng bố San Bernardino và do đó không còn đòi hỏi sự hỗ trợ từ Apple theo yêu cầu của Tòa án.” phát ngôn viên Bộ Tư Pháp Melanie Newman cho biết trong một tuyên bố.

Bộ Tư pháp cũng cho rằng, phương pháp này chỉ hoạt động trên chính chiếc điện thoại đặc biệt này, đó là một chiếc iPhone 5c chạy một phiên bản iOS9. Nhưng theo các chuyên gia trong ngành cho biết việc đột nhập vào một chiếc điện thoại duy nhất và đặc biệt là không thể nào, một khi lỗ hổng được tìm thấy thì nó có thể dễ dàng được sử dụng để truy cập vào những chiếc khác.

Featured image credit: The Next Web
Via TNW

0