02/07/2019, 15:15

Chọn nền móng phù hợp cho những căn hộ khác nhau

Chọn nền móng phù hợp cho những căn hộ khác nhau

Chọn nền móng phù hợp cho những căn hộ khác nhau

Đầm nền nhà là một trong những bước vô cùng quan trọng trong xây dựng nhà biệt thự nói riêng và các công trình xây dựng vì Máy mài sàn bê tông nó ảnh hưởng tới kết cấu và sức chịu tải trọng của công trình. Thực tế đã chứng minh việc đầm nền nhà có hiệu quả thì những ngôi biệt thự đẹp của của chúng ta mới được an toàn khi sử dụng và không xảy ra các hiện tượng nguy hiểm sau này.


Trong bài viết hôm nay của chuyên mục thiết kế nhà biệt thự đẹp, chúng tôi mới bạn đến với các thông tin hướng dẫn kỹ thuật đầm nền nhà giúp biệt thự nào cũng siêu bền mà chúng tôi đã tổng hợp được.

ĐẦM NỀN NHÀ LÀ GÌ VÀ SỰ QUAN TRỌNG CỦA VIỆC ĐẦM NỀN NHÀ ĐÚNG KỸ THUẬT
1, Đầm nền nhà là gì?
Đầm nền nhà là quá trình làm chặt đất trên mặt để tạo độ nén và đảm bảo độ vững chắc cho nền nhà. Tùy May mai nen vào vật liệu đắp nền mà có những phương pháp đầm phù hợp. Các vật liệu đắp nền có thể là đất, đất sét, cát hoặc cát mịn, các loại bê tông nhẹ,…

Việc đầm nền nhà phải kỹ càng vì đầm nền càng chắc chắn và đúng kỹ thuật thì công trình càng vững chắc và bền lâu, không để xảy các hiện tượng như sụt lún, nghiêng, vỡ nền nhà. Điều này càng quan trọng trong thiết kế biệt thự các phong cách.

Có thể bạn quan tâm: Vì sao nền nhà bị lún và cách khắc phục đúng nhất từ chuyên gia

2, Sự quan trọng của việc đầm nền nhà đúng kỹ thuật
Khi nền nhà không đảm bảo sự vững chắc thì ngôi thự nói riêng và các công trình nói chung sau quá trình sử dụng sẽ xảy ra các hiện tượng vô cùng nguy hiểm như sau:

Sụt lún công trình:
Đây là hiện tượng phổ biến cho các công trình nhà cao tầng do trọng tải lớn mà kết cấu nền móng không được đảm bảo hoặc chọn phương án móng sai hoặc chủ nhà được hướng dẫn đầm nền nhà không kỹ rồi tự thi công dẫn đến sụt lún.

Khi sụt lún công trình nhà rất dễ bị nghiêng cũng như ảnh hưởng đến toàn bộ kết cấu mẫu thiết kế nhà đẹp, rất nguy hiểm.

Nền nhà bị vỡ và phải tôn lại nền nhà bằng các vật liệu khác rất tốn kém
Một số loại đất cần phải hạn chế đắp nền nhà là đất sét, đất xốp vì:

+ Đất sét: Khả năng hút nước kém do kết cấu quá chặt nên không tạo được môi trường sống tốt cho các vi sinh vật cần ô xy, dẫn đến hạn chế tác dụng tự làm sạch của đất. Vì vậy, nếu sử dụng loại đất này nhà dễ bị ẩm thấp, sàn dễ đọng nước, ruồi muỗi, nắm móc dễ sinh sôi.

+ Đất xốp: Khả năng chịu lực kém, dễ dẫn đến tình trạng nhà lún hay nghiêng đổ và nguồn nước hay bị ô nhiểm do nước thải sinh hoạt tích tụ phía dưới.

Có thể bạn quan tâm: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả hiện tượng nền nhà bị phồng rộp

MỘT SỐ CÁCH ĐẦM NỀN NHÀ HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY
Hiện nay có nhiều cách đầm nền nhà được sử dụng phổ biến trong các công trình dân dụng (dù là xây biệt thự cổ điển, biệt thự Pháp hay biệt thự hiện đại, biệt thự 3 tầng hay cao hoặc thấp tầng hơn,…) đó là: đầm nện, đầm lăn, đầm rung và đầm cóc.

Trong đó có loại đầm sử dụng máy móc hiện đại, có loại đầm dùng sức người và sự hỗ trợ. Tuy nhiên tùy vào quy mô diện tích mà có phương pháp hướng dẫn đầm nền nhà phù hợp.

1, Đầm nện
Loại đầm nền này còn được gọi là đầm xung lực, là loại đầm được sử dụng động năng của vật rơi tác dụng lên mặt đất. Mặc dù thời gian tác dụng ngắn nhưng ứng suất gây biến dạng vẫn có thể truyền sâu vào trong lòng đất.

Đầm thủ công:
Đây là loại đầm nện không cần đến máy móc tự động và sử dụng ở những phạm vi chật hẹp mà máy đầm không tới được.

Đầm bằng gỗ, đầm bê tông, đầm ngang (nặng 8-10kg) hiệu quả và năng suất đầm thấp vì sử dụng bằng sức người và có hỗ trợ của các dụng cụ đầm.

Đầm chày cơ giới:
Cũng là kiểu đầm nện sử dụng chày đầm nặng từ 2 đến 4 tấn bằng thép hay bê tông cốt thép được treo trân cần trục có trọng tải 5 tấn, giá búa có đóng cọc hoặc máy đào đất, khi đầm thì máy sẽ nâng chày lên cao 3 đến 5m rồi rơi tự to.

Tuy nhiên đầm nền nhà bằng biện pháp này khá nguy hiểm và sử dụng cho không gian rộng có mặt bằng chứa cần trục. Trọng lượng càng lớn chiều dày lớp đất đắp càng lớn, chiều dày lớp đầm còn phụ thuộc vào loại đất: với cát từ 0,8-1m, với đất dính 0,6-0,8m. Số lần nện trên một chỗ 3-5 lần. Đầu chày có giới dùng cho đất rời, đất dính và đất đá đắp, dùng để gia cường những móng hẹp chưa chịu được tải trọng yêu cầu. Đầm cách công trình có sẵn khoảng 2m để tránh rung động.

Hướng dẫn đầm nền nhà hiệu quả với kỹ thuật đầm nện:
Đầm từ 2 mép dồn vào giữa.

Trước tiên phải dầm nhẹ, bằng cách giảm chiều cao nâng đầm khoảng 4 lần. Khi dùng đầm chày treo vào đầu cần máy đào đất thi mỗi dải đầm lấy rộng bằng 0,9 đường kính (hoặc cạnh bé nhất) của tấm chày. Để đầm được đều thì góc tay quay cần lớn nhất là 90°.

Sau khi kết thúc việc đầm bằng đầm nện, một lớp đất dày khoảng 15cm vẫn ở trạng thái tơi xốp, phải được đầm lại bằng đầm nhẹ hơn.

Việc đầm đất rrong điều kiện khó khăn, chật hẹp (lấp đất vào các khe móng,…) cần phải tiến hành đầm bằng các phương tiện cơ giới như máy đầm nện, đầm nên chấn động treo vào các máy khác như cần cẩu, máy kéo, máy đào,… ở những chỗ đặc biệt khó đầm, phải sử dụng máy đầm loại nhỏ. Nếu không thể đầm được bằng máy thì phải đầm thủ công theo các quy định hiện hành.

2, Đầm lăn
Đầm lăn có các loại: Lu bánh cứng trơn (đầm lăn mặt nhẵn), lu chân cừu (đầm lăn chân cừu), lu bánh lớp (lực đầm tác dụng từ từ qua sức nén của các bánh lăn).

Hướng dẫn đầm nền nhà bằng cách lu bánh cứng:
Là loại đầm đơn giản nhất, có thể kéo theo hoặc tự hành, qua nắp gia tải có thể đổ đất hoặc nước vào trong quả lăn để tăng áp lực đầm khi cần thiết. Sau khi đầm lớp đất phía trên bị cứng lại, có xu hướng cản trở tác dụng của đầm xuống lớp đất phía dưới, do đó chiều dày lớp đất đầm không nên vượt quá 15-20cm, số lần đầm từ 6-10 lượt.

Bề mặt lớp đất sau khi đầm thường nhẵn mịn, khó dính kết với lớp đất sau. Loại đầm này dùng thích hợp khi đầm bề mặt đất có lẫn đá, đầm những lớp đất hoàn thiện.

Lu chân cừu:
Xe lu chân cừu còn gọi là đầm lăn có vấy hay đầm chân dê. Khi đầm nền nhà với loại lu này thường được thiết kế kéo theo, khi đầm phải dùng máy kéo, trên bề mặt lu có các hàn các vấu đầm, chiều sâu ảnh hưởng tương đối lớn hơn 30 -50cm, số lần đầm từ 6 -10 lượt. Mặc dù lu chân cừu di chuyển rất chậm song lại có tải trọng truyền xuống lớn hơn nhiều so với lu bánh lốp hay lu bánh cứng.

Dùng đầm chân cừu không phải đánh xờm đất; năng suất đầm cao; nền đất đắp sau khi đầm thành một thể thống nhất; đặc biệt hiệu quả khi đầm đất dính nhưng độ ẩm được quy định chặt chẽ. Loại này được dùng nhiều trong thủy lợi.

3, Đầm rung
Đầm rung là loại đầm bên, đầm cạnh với việc tạo ra lực rung tác động trực tiếp lên thành ván khuôn chứa hỗn hợp bê tông làm chặt hỗn hợp bê tông trong lòng khuôn đúc. Vì thế khi sử dụng sản phẩm này ta cần gắn sản phẩm lên thành ván khuôn và cố định chúng chặt vào thành ván bằng ốc và bu lông. Khi sản phẩm hoạt động làm cho khuôn đúc rung động theo làm nén chặt hỗn hợp bê tông trong khuôn cho ta một sản phẩm bê tông đông cứng với chất lượng cao nhất.

Máy đầm rung: Là máy làm việc nhờ lực rung (có hai loại tự hành và không tự hành). Sử dụng loại máy này độ ẩm của đất phải lớn hơn các loại đầm tĩnh và động khoảng 10 – 12%. Dùng hiệu quả với đất rời có kích thước hạt khác nhau và lực liên kết nhỏ: cát, đá cát, đá dăm nhỏ, sỏi. Đất dính và khô như đất sét dùng máy đầm rung không thích hợp.

NHỮNG LƯU Ý VỀ KỸ THUẬT ĐẦM NỀN BẠN NÊN NẮM RÕ
1, Lưu ý khi đắp đất nền:
Trước khi tiến hành đầm nền cần có biện pháp đắp đất nền đúng kỹ thuật.

Trước khi đắp đất phải tiến hành nạo vét hết bùn hoặc đất hữu cơ. Chiều dày nạo vét phải căn cứ vào thực tế hiện trường. Hướng dẫn đầm nền nhà đối với công tác nạo vét đến độ sâu mà đất tại cao độ đó có độ sệt, độ ẩm phù hợp B<0,5, đồng thời phải tiến hành tiêu thoát nước ngầm hoặc nước mặt.
Nếu nền bằng phẳng hoặc có độ dốc 1:10 đến 1:5 thì phải đánh xờm bề mặt.
Khi rải đất đầm cần tiến hành rải từ mép biên tiến dần vào giữa. Đối với nền đất yếu hoặc bão hòa nước cần rải giữa trước tiến ra mép ngoài biên, khi đắp độ cao 3m thi công rải đất thay đổi lại từ mép biên tiến vào giữa.
Chỉ được rải lớp đất tiếp theo khi lớp dưới đạt độ chặt theo yêu cầu thiết kế. Không được phép đắp nền những công trình dạng tuyến theo cách đổ tự nhiên đối với tất cả các loại đất.
2, Lưu ý về lực tác dụng
Trong phương pháp đầm tĩnh và đầm động, đất phải biến dạng vĩnh viễn, không đàn hồi, đất được thu nhỏ thể tích và được lèn chắc. Muốn vậy lực tác dụng phải đủ để thắng lực liên kết giữa các phần tử của đất, nhưng không được vượt quá giới hạn bền của nó; nếu không sẽ làm phá vỡ cấu trúc của nền đất và sẽ để lại những lớp đất hình sóng sau khi thôi đầm,…

3, Lưu ý về thời gian đầm
Trong quá trình đầm sự biến dạng của đất tiến triển theo thời gian. Khi tác dụng lực đột ngột thì thời gian đất ở trạng thái căng thẳng là rất nhỏ so với thời gian cần thiết để đất biến dạng hoàn toàn. Vì vậy, để đạt chất lượng đầm theo ý muốn cần tác dụng lực trong một thời gian nhất định hoặc nhiều lần.

Hai yếu tố lực và thời gian có thể khắc phục bằng cách tăng giảm trọng lượng (bộ phận gia tải), chọn tốc độ di chuyển của máy khi đầm.

4, Lưu ý về độ ẩm
Đây là yếu tố quan trọng và rất khó đạt được, chỉ có độ ẩm hợp lý thì việc đầm lèn mới đạt hiệu quả tốt. Để May mai san đầm nền nhà muốn đầm có hiệu quả thì đất phải có độ ẩm tối ưu. Vì vậy, trong quá trình đầm nếu đất khô phải tưới nước, đất ướt phải đợi đủ ẩm mới đầm. Tưới ẩm hoặc giảm độ ẩm của loại đất dính phải tiến hành bên ngoài mặt bằng thi công.

Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

Bán Máy in phun date tại Bình Dương, Tphcm đặc biệt Giá máy in phun date, Máy in phun date công nghiệp luôn được nhiều người quan tâm cùng với Máy in phun date giá rẻ, Máy in phun ngày sản xuất hạn sử dụng. Bạn đã biết Máy in phun date ngày sản xuất chưa , bạn biết sử dụng Máy in phun date cầm tay chưa? hãy gọi giá máy in phun date cầm tay và sử dụng Mực in phun date, mực in công nghiệp một cách thành thạo. Để biết giá mực in công nghiệp, mực in phun công nghiệp vui lòng gọi chúng tôi

Quí khách có nhu cầu mua khóa cửa vân tay đã có chúng tôi chuyên lắp camera quan sát tại nhà giám sát từ xa thông qua hệ thống mạng tại công ty, mạng Internet. Ngoài ra chúng tôi chuyên bán lắp khóa cửa vân tay, lắp khóa cửa mật mã, bán khóa cửa thẻ từ, lắp đặt máy chấm công, lắp đặt kiểm soát cửa ra vào với chất lượng bền, uy tín và chuyên nghiệp.

0