07/11/2018, 23:30

Chrome 71 thẳng tay trừng phạt những nội dung quảng cáo có dấu hiệu lạm dụng

Các quảng cáo giả mạo, lừa đảo và có dấu hiệu làm phiền người dùng sẽ bị phạt nặng Google mới đây đã thông báo sẽ trừng phạt nặng những trang web lạm dụng quảng cáo gây khó chịu cho người dùng trong phiên bản Chrome 71, dự kiến sẽ phát hành vào tháng 12 này. Những trang web bị liệt ...

Các quảng cáo giả mạo, lừa đảo và có dấu hiệu làm phiền người dùng sẽ bị phạt nặng

Google mới đây đã thông báo sẽ trừng phạt nặng những trang web lạm dụng quảng cáo gây khó chịu cho người dùng trong phiên bản Chrome 71, dự kiến sẽ phát hành vào tháng 12 này. Những trang web bị liệt vào Blacklist của Google có thể bị chặn hết tất cả quảng cáo.

Các quảng cáo được coi là “lạm dụng” bao gồm những quảng cáo mang ý nghĩa tiêu cực, đánh lừa người dùng; chẳng hạn như quảng cáo giả mạo dưới dạng thông báo lỗi hệ thống, quảng cáo quà tặng nhưng thực thực chất là kích hoạt quảng cáo, lừa đảo và phần mềm độc hại. Nói chung, nếu quảng cáo gây hiểu lầm, phá hoại hoặc xâm phạm, quảng cáo đều có nguy cơ bị coi là “lạm dụng” và sẽ bị chặn.

Chrome cũng đã thực hiện một số nâng cấp nhằm giảm bớt những hành vi giả mạo , hay quảng cáo làm phiền người dùng như chặn các pop up quảng cáo tự động bật, giới hạn tự động chạy video, chuyển hướng quảng cáo. Các biện pháp này là chưa đủ để giúp Google ngăn chặn được các quảng cáo gây hiểu lầm, nguy hại và quấy nhiễu người dùng, nhưng ít ra với những động thái này giúp Google kiểm soát tốt hơn các quảng cáo vi phạm và có những biện pháp xử lý thích hợp.

Google cũng cung cấp một bộ công cụ cho phép các nhà quản lý website kiểm tra xem trang web của mình có nằm trong Blacklist của Google hay không, và Google cho phép các Website vi phạm chính sách 30 ngày để khắc phục các vấn đề, trước khi bị chặn vĩnh viễn.

Trong khi đa phần những người dùng Web tỏ ta vui mừng trước thông báo này, bởi họ sẽ không còn bị làm phiền bởi những quảng cáo. Tuy nhiên, những nhà quảng cáo lại lo ngại khi mà trình duyệt Chrome của Google là trình duyệt được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay trên cả thiết bị di động, laptop và máy tính để bàn. Chính sách mới này của Google sẽ vô hình chung ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu của những nhà quảng cáo

0