16/08/2019, 15:20

Chữ ký điện tử – Docusign là gì

Người viết: Lê Quý Quyết Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu Chữ ký điện tử – Docusign là gì . Các dịch vụ, lợi ích và tính năng mà Docusign mang lại là gì. Cùng bắt đầu nào! Docusign là gì Dịch vụ hỗ trợ chữ ký điện tử. Nghe đồn được anh Google hậu thuẫn. ...

Docusign là gì

Người viết: Lê Quý Quyết

Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu Chữ ký điện tử – Docusign là gì. Các dịch vụ, lợi ích và tính năng mà Docusign mang lại là gì. Cùng bắt đầu nào!

Docusign là gì

 Docusign là gì Dịch vụ hỗ trợ chữ ký điện tử. Nghe đồn được anh Google hậu thuẫn. Với cách sử dụng đơn giản và nhiều tính năng mà bất kỳ cá nhân hay doanh nghiệp nào cũng đều cần đến. Người dùng chỉ cần tải tập tin lên DocuSign, ký tên trong hộp thoại nhỏ và kéo đến vị trí cần đặt chữ ký trong văn bản, sau đó gửi email chứa các tài liệu cho người nhận đã chỉ định.

Bạn cũng có thể yêu cầu người nhận ký lại hay nhắc nhở thời gian văn bản hết hiệu lực nếu chúng không được ký kết một cách kịp thời. Một bảng điều khiển sẽ cho phép bạn theo dõi tất cả các hợp đồng đã gửi đi và ký kết thành công.

DocuSign có nhiều gói dịch vụ, từ miễn phí cho cá nhân với các tính năng cơ bản nhất, đến khoảng 420.000 đ (20 USD) mỗi tháng cho các tính năng cao cấp hơn.

Điểm lợi ích mà Docusign mang lại chính là vấn đề bảo vệ tài nguyên môi trường. Theo ước tính của Docusign thì họ đã giúp tiết kiệm được hơn 20 tỉ tờ giấy, 2.5 triệu cây cối và 2 triệu gallon nước (1 gallon = 3.785lít)

Demo

Required thư viện docusign_esign:

Thông tin tài khoản

Trước tiên ta cần đăng ký tài khoản free trial với Docusign. Sau đó vào link này để lấy access token, DocuSign accountID:

Định nghĩa Evelope

Evelope (Phong bì) nơi sẽ chứa các tài liệu (Bao gồm tài liệu cần ký, tài liệu view), người ký, những người nhận khác, những nơi người ký sẽ ký tài liệu:

Khởi tạo và gửi Envelope

Sau khi định nghĩa Envelope đầy đủ, sử dụng CreateEnvelope của thư viện SDK trên để gửi. Trong code mình để trạng thái là sent nên tài liệu sẽ được Docusign gửi ngay sau khi tạo:

Sau đó, vào mail signer và xem kết quả: Docusign là gì

Tổng kết

Docusign này còn nhiều tính năng và phức tạp, mình sẽ tiếp tục châm cứu và gửi thêm demo cho các bạn ở những bài sau.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Có thể bạn quan tâm:

  • Authentication là gì? – Authentication story (part 1)
  • JSON Web Token (JWT) là gì ?
  • Solidity là gì? Lập trình Ethereum và Smart contract

Xem thêm việc làm Software Developers tại TopDev

TopDev via viblo.asia

  So sánh Nginx và Apache - Đâu là web server tốt nhất?
  Hyperledger là gì ? Giới thiệu tổng quan về các dự án của hệ sinh thái Hyperledger
0