26/09/2019, 10:17

Chữa cười hở lợi an toàn, hiệu quả lấy lại nụ cười xinh

Chữa cười hở lợi an toàn, hiệu quả lấy lại nụ cười xinh

Ai cũng mong muốn mình sở hữu nụ cười đẹp, duyên dáng có thể thu hút mọi ánh nhìn, tuy nhiên vì một số lý do mà có nhiều người bị cười hở lợi, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến ngoại hình cũng như sự tự tin trong giao tiếp của người sở hữu. Bên cạnh đó, cười hở lợi còn có thể là một biểu hiện của tình trạng hô hàm, gây ảnh hưởng đến chức năng cơ bản của răng miệng như: nhai nuốt, phát âm,… và về lâu về dài nảy sinh những vấn đề không tốt đối với sức khỏe.
[​IMG]
chữa cười hở lợi có nhiều nguyên nhân hình thành, căn cứ vào mức độ cười hở lợi và nguyên nhân, phẫu thuật chữa cười hở lợi sẽ có 2 hướng điều trị:
+ phẫu thuật hở lợi do lợi phát triển quá mức: Tiến hành gây tê và cắt cung lợi nhẹ nhàng.
+ Hô xương hàm trên khiến vùng lợi bị đẩy lộ ra ngoài: Chỉ định là phải phẫu thuật hàm hô kèm cười hở lợi sẽ giúp giải quyết hiệu quả 2 vấn đề trên chỉ trong một bước phẫu thuật nhanh chóng. Bác sĩ sẽ thực hiện cắt Lefort I để đẩy hàm lùi về sau và lún lên trên để điều trị hô và hở lợi cùng một lúc.
Phẫu thuật chữa cười hở lợi quan trọng nhất là bác sĩ cần có tay nghề, kinh nghiệm và khả năng đánh giá đúng nguyên nhân gây khuyết điểm, từ đó mới có được cách khắc phục hiệu quả.

0