25/10/2019, 15:31

Cơ hội đầu tư lớn nhất năm 2019 cho các Startups trong lĩnh vực Fintech tại Việt Nam

Sáng ngày 22 tháng 10 vừa qua, buổi Lễ ra mắt c hương trình Tăng Tốc Hành Trình Khởi Nghiệp FE XCELERATE do FE CREDIT phối hợp với MEDICI tổ chức đã diễn ra thành công ngoài sức mong đợi với hơn 50 đầu báo chí tại Việt Nam tham dự. Chương trình có sự góp mặt của những ...

Sáng ngày 22 tháng 10 vừa qua, buổi Lễ ra mắt chương trình Tăng Tốc Hành Trình Khởi Nghiệp FE XCELERATE do FE CREDIT phối hợp với MEDICI tổ chức đã diễn ra thành công ngoài sức mong đợi với hơn 50 đầu báo chí tại Việt Nam tham dự.

Chương trình có sự góp mặt của những chuyên gia cấp cao đến từ công ty tài chính tiêu dùng lớn nhất thị trường Việt Nam FE CREDIT: ông Basker Rangachari – Giám Đốc Trung Tâm Tiếp Thị FE CREDIT (CMO), ông Vaclav Lukasek – Trưởng Bộ Phận Quản Lý Dự Án CNTT tại FE CREDIT và đại diện từ phía đơn vị tư vấn MEDICI – công ty đa quốc gia đóng vai trò cầu nối giữa các Startups toàn cầu và nhà đầu tư: ông Kumar Abhishek – Quản Lý Tư Vấn Và Nghiên Cứu Sáng Kiến tại MEDICI.

Việt Nam – Mảnh đất “màu mỡ” cho sự phát triển bùng nổ ngành Fintech

Mở đầu Lễ ra mắt, ông Basker Rangachari – CMO của FE CREDIT đã chia sẻ về câu chuyện thành công của FE CREDIT và các cột mốc đáng tự hào trong hành trình số hoá của mình.

Việc tiên phong ứng dụng công nghệ Fintech vào hoạt động kinh doanh đã góp phần giúp FE CREDIT duy trì vị trí dẫn đầu thị trường vay tiêu dùng Việt Nam với gần 50% thị phần, ông Basker cho biết những cải tiến đột phá trong vài năm trở lại đây chỉ mới là sự khởi đầu, FE CREDIT sẽ vẫn luôn tiếp tục nghiên cứu, và học hỏi để nâng cao trải nghiệm khách hàng và tạo ra những giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng cũng như các đối tác của mình trong thời gian sắp tới.

Ông Basker cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc số hoá doanh nghiệp và ứng dụng phân tích dữ liệu để giúp doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng hơn và cải tiến sản phẩm dịch vụ ngày một tối ưu hơn, từ đó sẽ thúc đẩy toàn thị trường đi lên.

Cụ thể, FE CREDIT đã ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới giúp cho trải nghiệm khách hàng trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết, rút ngắn đáng kể thời gian chờ duyệt các khoản vay tín dụng từ 3-5 ngày xuống chỉ còn chưa đầy 15 phút, người dùng có thể chủ động đăng ký khoản vay bất cứ lúc nào 24/7 qua thiết bị di động mà không cần sự hỗ trợ của nhân viên tư vấn, qua đó cải thiện chi phí vận hành và thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp một cách rõ rệt.

Tiếp nối hành trình số hóa, ông Vaclav Lukasek – Trưởng Bộ Phận Quản Lý Dự Án CNTT chia sẻ thêm về định hướng phát triển công nghệ của FE CREDIT qua từng giai đoạn, các xu hướng công nghệ tài chính toàn cầu, đồng thời đưa ra những ví dụ cụ thể cách FE CREDIT ứng dụng các công nghệ mới như AI, Machine Learning, nhận diện khuôn mặt, nhận diện ký tự… vào quy trình tự động hóa để đảm bảo độ an toàn, chính xác lên đến 99%, đồng thời giảm thiểu các sai sót, gian lận do con người tạo ra.

Trọng tâm phát triển của FE CREDIT trong tương lai gần là tạo ra một hệ sinh thái Fintech nhờ việc hợp tác chiến lược với các đối tác công nghệ hàng đầu thế giới cũng như tại Việt Nam, qua đó giúp người tiêu dùng được tiếp cận các giải pháp tín dụng một cách nhanh chóng, đơn giản và phù hợp nhất, để phục vụ mọi nhu cầu hàng ngày như ăn uống, giải trí, học tập, làm việc…, cũng như để giải quyết các trường hợp khẩn cấp.

“Nền tảng hỗ trợ tối ưu cho các Fintech startups tại Việt Nam”

Để chính thức khai mạc cho chương trình FE XCELERATE, ông Basker chia sẻ: “Sứ mệnh của chúng tôi là mang đến cho các công ty startups một nền tảng và sự hỗ trợ cũng như sự cố vấn tốt nhất, giúp họ phát triển toàn diện từ khâu ý tưởng đến việc giới thiệu sản phẩm ra thị trường. Từ đó, họ có thể có đủ nguồn lực để tiếp tục phát triển những công nghệ đã sáng tạo ra và biến chúng thành giải pháp thương mại thực tiễn cho ngành tài chính.

Ông cũng nhấn mạnh: “Các startups sẽ có cơ hội nhanh chóng mở rộng quy mô doanh nghiệp của mình qua việc cung cấp giải pháp cho tệp khách hàng khổng lồ và đa dạng của FE CREDIT. Chúng tôi rất hân hạnh chờ đón sự tham gia của tất cả các công ty khởi nghiệp về Fintech tại Việt Nam. Đây thực sự là cơ hội không thể bỏ qua để họ trở thành đối tác chủ chốt trong chương trình Tăng Tốc Hành Trình Khởi Nghiệp này, họ sẽ có cơ hội làm việc với các nhà lãnh đạo và đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm từ FE CREDIT để tạo ra các sản phẩm công nghệ đột phá dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ tận tình nhất.”

Đồng hành cùng sứ mệnh này của FE CREDIT chính là MEDICI – một công ty đa quốc gia với vai trò là cầu nối giữa các công ty startups và nhà đầu tư. Đại diện từ phía MEDICI, ông Kumar Abhishek – Quản Lý Tư Vấn Và Nghiên Cứu Sáng Kiến đã chia sẻ sâu hơn thông tin chương trình FE XCELERATE và cách thức ứng tuyển.

Cuối sự kiện là phần giao lưu của ba vị diễn giả cùng các anh chị Báo chí có mặt tại buổi lễ – đã giúp khán giả giải đáp những thắc mắc về chương trình FE XCELERATE. Sự kiện đã khép lại bằng những gửi gắm từ phía đại diện FE CREDIT và lời kêu gọi các công ty khởi nghiệp lĩnh vực Fintech trong và ngoài nước tham gia chương trình FE XCELERATE để cùng phát triển các giải pháp công nghệ tài chính đột phá, nhằm thiết lập hệ sinh thái FinTech “có một không hai” tại Việt Nam.

Chương trình Tăng Tốc Hành Trình Khởi Nghiệp FE XCELERATE chính thức mở đăng ký tham gia bắt đầu từ ngày 21/10 đến ngày 27/11. Top 20-25 startup xuất sắc nhất sau khi được chọn ra sẽ tham dự vòng Đấu Loại – Pitch Day, nơi họ sẽ có cơ hội giới thiệu sản phẩm của mình tới Ban Quản lý cấp cao của FE CREDIT, dự kiến vào ngày 9-10 tháng 12 năm 2019.

Tất cả các công ty khởi nghiệp ở giai đoạn khởi động (early-stage) hay đã trưởng thành (mature) có thể đem đến các giải pháp đột phá để giải quyết một nhu cầu cụ thể đều có thể đăng ký ứng tuyển chương trình này.

Lợi ích mà chương trình mang đến cho các startups

  • Cơ hội kiến tạo nên các giải pháp thực tiễn và trở thành đối tác của Công Ty Tài Chính Tiêu Dùng lớn nhất Việt Nam với hơn 50% thị phần.
  • Cơ hội duy nhất để cùng FE CREDIT tiếp cận với một trong những cơ sở dữ liệu khách hàng lớn nhất tại Việt Nam.
  • Cơ hội mở rộng quy mô doanh nghiệp với cơ sở hạ tầng tiên tiến của FE CREDIT.
  • Nhận được sự cố vấn tích cực tận tình từ các chuyên gia trong ngành và các nhà đầu tư toàn cầu thông qua các buổi tư vấn riêng (one-on-one) trong suốt thời gian diễn ra chương trình.
  • Cơ hội đầu tư tài chính cho các startup chứng minh được giá trị hiệu quả từ các giải pháp họ cung cấp.

Về đơn vị tổ chức FE CREDIT:

Tiên phong trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, FE CREDIT đã thiết lập nền tảng vững chắc để trở thành đơn vị dẫn đầu thị trường tài chính tiêu dùng. FE CREDIT hiện đang cung cấp dịch vụ vay tiêu dùng cá nhân với các sản phẩm như cho vay tiền mặt, vay mua xe máy, vay mua thiết bị điện tử gia dụng và thẻ tín dụng. Đến nay, FE CREDIT đã phục vụ hơn 10 triệu khách hàng, hợp tác với hơn 9.000 đối tác tại hơn 13.000 điểm bán hàng trên toàn quốc.

FE CREDIT đã vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế như “Công Ty Tài Chính Tiêu Dùng Tốt Nhất Việt Nam 2019” và “Công Ty Tài Chính Tiêu Dùng Mang Lại Trải Nghiệm Khách Hàng Xuất Sắc Nhất Châu Á 2019” do Global Banking & Finance bình chọn, “Nhà Lãnh Đạo Xuất Sắc” và “Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng Tốt Nhất” từ Hiệp Hội Dịch Vụ Khách Hàng Châu Á Thái Bình Dương (APCSC)”, “Top 10 Doanh Nghiệp Được Tin Dùng Nhất Châu Á” tại Diễn Đàn Kinh Tế Quốc Tế Asia 2019 và “Thương Hiệu Tài Chính Tiêu Dùng Đột Phá Nhất Châu Á năm 2018” do Global Brands trao tặng.

0