31/08/2018, 15:50

Cơ hội nào cho “dân buôn” online ?

Trong bối cảnh mà các nền tảng bán hàng và quảng cáo đang dần trở nên bão hòa. Các shop kinh doanh online đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường. Việc tiếp cận khách hàng cũng vì thế mà trở nên đắt đỏ và xa xỉ. Theo báo cáo của Bizweb, gần 70% các shop có mức doanh ...

Trong bối cảnh mà các nền tảng bán hàng và quảng cáo đang dần trở nên bão hòa. Các shop kinh doanh online đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường. Việc tiếp cận khách hàng cũng vì thế mà trở nên đắt đỏ và xa xỉ. Theo báo cáo của Bizweb, gần 70% các shop có mức doanh thu dưới 500 triệu đồng chia sẻ không tăng trưởng hoặc tệ hơn năm ngoái. Vậy liệu có cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt để cải thiện tình hình hiện tại?

Zalo cơ hội mới cho “dân buôn” online Việt

Zalo là một ứng dụng thuần Việt đa phương tiện trên điện thoại di động, có tuổi đời còn khá trẻ (thành lập năm 2012) nhưng đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dùng. Với số lượng người sử dụng liên tục tăng cao, được dự báo sẽ là kênh bán hàng online hiệu quả bên cạnh kênh bán hàng qua Facebook, giúp đa dạng hóa lựa chọn cho người bán. Vậy tại sao nên chọn Zalo để bán hàng online?

ZALO BUSINESS – GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO CÁC DOANH NGHIỆP BÁN LẺ – SẼ MANG NHỮNG DỊCH VỤ TUYỆT VỜI ĐẾN VIETNAM MOBILE DAY 2018.

Với số lượng người sử dụng liên tục tăng cao, được dự báo sẽ là kênh bán hàng online hiệu quả bên cạnh Facebook, giúp đa dạng hóa lựa chọn cho người bán, ZALO BUSINESS hiện đang cung cấp các giải pháp nhằm giúp các doanh nghiệp kinh doanh và tiếp thị trên nền tảng ứng dụng nhắn tin Zalo. Hiện nay, ZALO BUSINESS đang cung cấp những giải pháp tuyệt vời để giúp các doanh nghiệp bán lẻ tối ưu hoá được việc kinh doanh:➤ Zalo Official Account: Cho phép các doanh nghiệp kết nối và tương tác dễ dàng với hàng triệu người dùng Zalo, khai thác tối ưu hiệu quả truyền thông với 3 loại tài khoản chính: Media Account, Zalo Shop và Service Account.➤ Zalo Shop: Giải pháp trên hệ sinh thái Zalo giúp các doanh nghiệp, đơn vị bán lẻ tạo và quản lý cửa hàng online; cũng như tương tác 1- 1 với khách hàng.➤ Quảng cáo Zalo Ads: Giúp thu hút thêm khách hàng với cơ hội tiếp cận 100 triệu người dùng trên Zalo một cách dễ dàng.Vậy những điểm mạnh nào của ZALO BUSINESS đã thu hút lượng người dùng ngày càng tăng cao như vậy?➤ Dẫn đầu trên di động: ZALO BUSINESS sở hữu nền tảng quảng cáo, truyền thông số và giải trí hàng đầu Việt Nam, đặc biệt là trên di động. Không chỉ thế, ZALO BUSINESS còn là đơn vị khai thác quảng cáo trên các sản phẩm đứng đầu thị trường di động Việt Nam hiện nay như: Zalo (OTT số 1 Việt Nam với 100 triệu người dùng), Baomoi (Ứng dụng đọc tin hàng đầu trên di động), Zing Mp3 (Công cụ nghe nhạc có thị phần lớn nhất Việt Nam).➤ Dễ dàng và hiệu quả: Hệ thống quảng cáo và bán hàng trên Zalo hướng dến sự dễ dàngvà hiệu quả cho nhà quảng cáo và người bán hàng. Bạn có biết chỉ với 5 phút, Zalo Ads đã có thể giúp bạn khởi tạo quảng cáo, mặc dù bạn vẫn chưa có kinh nghiệm gì. Tương tự, Zalo Shop cho phép bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng, bán hàng dễ dàng, cập nhật sản phẩm tiện lợi. Bên cạnh đó, ZALO BUSINESS còn ra mắt tính năng Gallery trên Zalo Ads và tính năng giao hàng trên Zalo Shop cùng với Ship Chung, giúp các hoạt động kinh doanh của người dùng được hiệu quả nhất.➤ Sự phát triển và phổ biến: Hãy cùng xem qua những con số biết nói sau để thấy được độ phủ sóng rộng rãi của ZALO BUSINESS hiện nay như thế nào:100 triệu: Số lượng người dùng.68 phút: Thời gian trung bình 1 người Việt Nam dùng Smartphone dành cho Zalo mỗi ngày.10 lần: Người dùng Việt Nam sử dụng Zalo cao gấp 10 lần các ứng dụng khác.40.000+: Cửa hàng trên Zalo Shop có tương tác mỗi ngày.ZALO BUSINESS sẽ mang những giải pháp kinh doanh đến sự kiện Vietnam Mobile Day 2018. Hãy giữ ngay chiếc vé vàng để có cơ hội gặp gỡ ZALO BUSINESS để cùng trải nghiệm những dịch vụ tuyệt vời, chỉ với một cú click tại mobileday.vn/vi/ve-tham-du/.

由 Mobile Day Vietnam 发布于 2018年6月4日

Zalo xuất hiện trong hầu hết thiết bị smartphone: Với 100 triệu người dùng, Zalo là nền tảng quảng cáo, truyền thông số và giải trí hàng đầu Việt Nam, đặc biệt là trên di động. Cụ thể, Zalo Business là đơn vị khai thác quảng cáo trên các sản phẩm đứng đầu thị trường di động Việt Nam hiện nay như: Zalo (OTT số 1 Việt Nam với 100 triệu người dùng), Baomoi (Ứng dụng đọc tin hàng đầu trên di động), Zing Mp3 (Công cụ nghe nhạc có thị phần lớn nhất Việt Nam).

Hạn chế lượng khách hàng “ảo”: Mỗi người đều cần có một số điện thoại riêng biệt thì mới có thể truy cập vào Zalo. Do đó, chúng ta có thể yên tâm về lượng khách hàng “bằng xương bằng thịt” của mình, tránh được tình trạng đơn hàng “ảo”.

Cách thức tiếp cận, chăm sóc khách hàng trực tiếp: Hệ thống Zalo Shop cho phép tạo ra 1 cửa hàng và quản lý cửa hàng online ngay trên Zalo. Với giao diện và các tính năng được tối ưu nhất cho việc bán hàng trên di động. Chủ cửa hàng và khách hàng sẽ tương tác trực tiếp 1:1 với nhau từ khi khách hàng bắt đầu quan tâm đến sản phẩm. Zalo cũng cung cấp tính năng gửi tin nhắn BroadCast – cho phép chủ cửa hàng có thể cung cấp tin tức khuyến mãi, cập nhật sản phẩm mới hoàn toàn miễn phí.

Chính sách hỗ trợ ưu việt của Zalo: Là ứng dụng Việt Nam, nên Zalo hỗ trợ tốt cho các chủ cửa hàng, doanh nghiệp và nhà quảng cáo trong nước. Zalo Ads hướng tới sự tiện lợi và hiệu quả cho cả người bán và cả người mua nên giao diện được thiết kế tối ưu, dễ sử dụng nhất ngay cả đối với những người không có kinh nghiệm vẫn có thể khởi tạo quảng cáo dễ dàng trong 05 phút. Zalo Shop cho phép bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng, bán hàng dễ dàng, cập nhật sản phẩm tiện lợi.Zalo Business cung cấp các giải pháp toàn diện giúp các doanh nghiệp kinh doanh và tiếp thị trên nền tảng ứng dụng nhắn tin Zalo bao gồm:

➤Messaging App: Xuất phát từ xu hướng người dùng chuyển từ Social Network sang nền tảng riêng tư hơn là ứng dụng nhắn tin

➤ Mobile E-commerce: Xuất phát từ xu hướng mua hàng qua thiết bị di động

➤ Omnichannel: Xuất phát từ xu hướng chủ doanh nghiệp bán hàng đa kênh, vừa có cửa hàng offline, vừa xây dựng gian hàng online và tích hợp chúng lại với nhau do hành vi của người dùng hiện tại có nhiều thay đổi khi thường research sản phẩm online nhưng lại mua hàng offline.

Zalo Business và những con số

➤ Người dùng Smartphone Việt Nam trung bình dành 68 phút trên Zalo mỗi ngày

➤Người dùng Việt Nam dành thời gian dùng Zalo cao gấp 10x các ứng dụng thông thường khác.

➤ 40.000+ cửa hàng trên Zalo Shop có tương tác mỗi ngày

➤ 100 triệu người dùng ứng dụng Zalo

Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh chóng đăng kí tham dự Vietnam Mobile Day 2018 vào tháng 6 này tại: https://mobileday.vn/vi/ve-tham-du/

để có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện cùng các chuyên gia của Zalo Business về Messaging App, Mobile E-commerce và Omnichannel!

TopDev

0