17/09/2018, 22:36

Cơ sở dữ liệu của 4 triệu người dùng trang Adult Friend Finder bị rò rỉ

Địa chỉ email, giới tính và dữ liệu nhạy cảm khác của gần 4 triệu người dùng trang web người lớn Adult Friend Finder bị rò rỉ. Tin tặc bán cơ sở dữ liệu này với giá 70 Bitcoin ($16,800/€15,300) trên diễn đàn ngầm. Trang web tìm kiếm “người lớn” Adult Friend Finder đã bị xâm hại ...

adult-friend-finder

Địa chỉ email, giới tính và dữ liệu nhạy cảm khác của gần 4 triệu người dùng trang web người lớn Adult Friend Finder bị rò rỉ. Tin tặc bán cơ sở dữ liệu này với giá 70 Bitcoin ($16,800/€15,300) trên diễn đàn ngầm.

Trang web tìm kiếm “người lớn” Adult Friend Finder đã bị xâm hại từ 13 tháng 4 với gần 4 triệu người dùng. Chi tiết về thuê bao người dùng bao gồm thư điện tử, ngày sinh, giới tính, mã bưu chính, địa chỉ IP trở thành miếng mồi ngon cho tin tặc tin nhắn rác và lừa đảo.

Cơ sở dữ liệu này bị bán tại một diễn đàn trong mạng Tor chỉ với 70 Bitcoin. Hacker có nickname ROR[RG] giao bán chúng cho biết có rất nhiều người đã yêu cầu mua. ROR[RG] cho biết hắn đến từ Thái Lan và mở cả dịch vụ thuê hack. Bất kì cá nhân hay tổ chức muốn thuê hắn sẽ cần 750 Bitcoins, khoảng $180,000/ €165,000.

aff-db

Adult Friend Finder đã đăng tải một cảnh báo lên trang chủ vào thứ sáu vừa qua. Công ty đã thực hiện các biện pháp bảo vệ người dùng bằng cách vô hiệu hóa tính năng tìm kiếm tên người dùng và gửi thông báo đến người dùng bị ảnh hưởng.

Người dùng trang này vẫn có thể đăng nhập bình thường, chưa có hành vi độc hại xảy ra với tài khoản của họ. Toàn bộ email của tài khoản bị rò rỉ đã được tập trung vào trang ‘Have I Been Pwned’. Người dùng có thể vào đây để kiểm tra liệu mình có bị ảnh hưởng hay không.

THN

0