25/10/2018, 08:41

Coder 10 tuổi thu hút sự chú ý của Google và Microsoft

Samaira Mehta là một cô bé 10 tuổi lớn lên ở Thung lũng Silicon, không giống bạn bè ở lứa tuổi này, cô đã trở thành một doanh nhân thành công và nhận được lời mời làm việc từ Google. Trở thành giám đốc điều hành của công ty CoderBunnyz ở tuổi lên 10, điều này đã khiến Mehta nhanh ...

Samaira Mehta là một cô bé 10 tuổi lớn lên ở Thung lũng Silicon, không giống bạn bè ở lứa tuổi này, cô đã trở thành một doanh nhân thành công và nhận được lời mời làm việc từ Google.

Trở thành giám đốc điều hành của công ty CoderBunnyz ở tuổi lên 10, điều này đã khiến Mehta nhanh chóng gây được sự chú ý của truyền thông Mỹ. Tiếp theo sau thành công đó cô bé trở thành diễn giả của nhiều sự kiện tại thung lũng Silicon.

Tất cả bắt đầu khi cô mới 8 tuổi và tạo ra một trò chơi gọi là CoderBunnyz để giúp dạy trẻ em cách viết Code. Cô đã viết mã kể từ khi cô 6 tuổi.

 “Powerpuff Girls” trong đời thực

Sau khi tạo ra trò CoderBunnyz, Mehta đã giành được giải nhì trị giá $ 2.500 từ Pitchfest của Think Tank Learning vào năm 2016.

Điều này đã thu hút sự chú ý của một số người sáng tạo nội dung cho Cartoon Network, những người đang tìm cách để thu hút những cô gái trẻ đầy cảm hứng như một “Cô bé quyền lực” trong đời thực. Cô được giới thiệu trong một trong các video của họ và mọi thứ bắt đầu từ đó.

Mehta đã được giới thiệu trên một số bản tin mới và bắt đầu bán trò chơi của mình trên Amazon.

“Chúng tôi đã bán được 1.000 sản phẩm với doanh thu hơn $35.000 và nó mới chỉ có mặt trên thị trường một năm,” Mehta chia sẻ với Business Insider.

Đó là cả một quá trình phấn đấu chứ không phải tự nhiên mà đến. Khi ra mắt trò chơi, cô cũng đưa ra một kế hoạch tiếp thị với sự giúp đỡ của bố mình, Rakesh Mehta (một kỹ sư của Intel, Oracle và Sun Microsystems).

Mehta sử dụng trò chơi để tiến hành các buổi hội thảo về Code cho trẻ em vô cùng thành công. Tiếp nối thành công đó, Mehta đã khởi xướng một sáng kiến ​​có tên là Yes, 1 Billion kids can code cho phép những người quan tâm đóng góp trò chơi cho các trường học. Sau đó, cô thiết lập các hội thảo để giúp trẻ em ở những trường đó học cách làm chủ trò chơi.

Vào đầu năm học này, 106 trường học đã sử dụng trò chơi để dạy trẻ em viết mã, Mehta nói.

“Trên thế giới có hơn 1 tỷ trẻ em”, cô nói. “Có những người sẵn sàng tặng CoderBunnyz cho các trường học và cho những người có nhu cầu trên khắp thế giới muốn học code.”

Doanh thu của trò chơi đã tiến triển tốt đến mức Mehta vừa tung ra một phần tiếp theo: một trò chơi cho trẻ em để dạy chúng cách viết code bằng trí thông minh nhân tạo.

Các trò chơi mới được gọi là CoderMindz và cô ấy quảng cáo nó như là trò chơi AI đầu tiên.

Với CoderMindz, trẻ em có thể học các nguyên tắc AI cơ bản – các khái niệm như đào tạo mô hình AI, suy luận và học tập thích ứng. Cuối cùng, họ có thể sử dụng những kỹ năng đó để chế tạo robot.

Cô đã phát triển nó với sự giúp đỡ của em trai mình, Aadit, 6 tuổi, cũng là số tuổi mà cha cô bắt đầu dạy cô viết code.

coder 10 tuổi

Một ngôi sao trẻ được sinh ra

Khi trò chơi được tung ra, Mehta đã thực hiện các cuộc hội thảo. Cô bé đã thực hiện hơn 60 cuộc hội thảo ở Thung lũng Silicon với hơn 2.000 trẻ em cho đến nay, cô nói.

Một số cuộc hội thảo được tổ chức tại trụ sở chính của Google ở ​​Mountain View, California. Đó là nơi cô gặp Stacy Sullivan, giám đốc văn hóa của Google.

coder 10 tuổi

“Sau các hội thảo tại trụ sở chính của Google, chúng tôi đã nói chuyện khoảng một giờ,” Mehta nói. “Cô ấy nói với tôi rằng tôi đã làm rất tốt và khi tốt nghiệp đại học, tôi có thể đến làm việc cho Google.”

Coder 10 tuổi này nói với Sullivan rằng cô không biết liệu cô có muốn làm việc cho Google hay không. Cô ấy thích trở thành một doanh nhân.

Kể từ khi ra mắt CoderBunnyz, cô đã gặp mặt rất nhiều tên tuổi lớn. Một trong những khoảnh khắc đáng tự hào nhất của cô là nhận được bức thư khích lệ từ cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama.

Cô cũng gặp Mark Zuckerberg vào dịp Halloween khi cô ở trong khu phố của anh và nắm lấy cơ hội để nói chuyện với Mark về công việc của cô.

“Cuối cùng tôi cũng đã gặp anh ấy,” cô nhớ lại. “Mark đang tặng sô cô la. Tôi bảo anh ta tôi là một lập trình viên trẻ và anh ấy bảo tôi tiếp tục đi, bạn đang làm rất tốt.”

Trong khi cô tái đầu tư tất cả số tiền từ doanh nghiệp nhỏ của mình vào sản xuất CoderBunnyz và tạo ra trò chơi AI mới, cô ấy đã thành lập một tổ chức từ thiện có tên: PATH – Tổ chức này nhằm mục đích giúp đỡ người vô gia cư và giúp họ học tập lại các kỹ năng.

Techtalk Via teknews

0