15/10/2018, 22:15

Công nghệ đã thực sự gõ cửa từng nhà, đến tìm giúp việc cũng cần đến App

Chúng ta đang sống trong thời kỳ “đậm đặc” về công nghê, công nghệ xuất hiện khắp mọi nơi và được ứng dụng vào gần như tất cả mọi mặt của đời sống. Có lẽ bạn không nhận ra , nhưng theo một cách nào đó công nghệ đang âm thầm thay đổi cách chúng ta sống, cách chúng ta làm ...

Chúng ta đang sống trong thời kỳ “đậm đặc” về công nghê, công nghệ xuất hiện khắp mọi nơi và được ứng dụng vào gần như tất cả mọi mặt của đời sống. Có lẽ bạn không nhận ra , nhưng theo một cách nào đó công nghệ đang âm thầm thay đổi cách chúng ta sống, cách chúng ta làm việc, bắt đầu từ những thứ tưởng chừng như hết sức đơn giản như bắt taxi, hay gọi người giúp việc,..

Từ câu chuyện Uber làm thức tỉnh thị trường ứng dụng công nghệ Việt Nam…

Năm 2014 là loại hình taxi Uber tham gia vào thị trường Việt Nam. Sự mới mẻ của Uber đã gây lúng túng cho các cơ quan chức năng, và kéo theo đó là vô vàng những sự thay đổi xã hội khác. Đó như hồi chuông cảnh tỉnh cho những hãng taxi trong nước, phải giật mình mà tự nhìn lại mình, phải mau chóng cải tiến các hoạt động sao cho hợp lý, hợp tình hơn để phục vụ hành khách tốt hơn.

Thật ra Uber không phải là một hãng kinh doanh taxi, họ không có một chiếc taxi nào và cũng không trực tiếp kinh doanh vận tải. Uber chỉ là nhà cung cấp hệ thống vận chuyển dựa trên nền tảng ứng dụng di động và Internet.

Họ làm công việc kết nối giữa những người có nhu cầu đi lại và những chủ xe đang có xe nhàn rỗi hay đang chạy trên những tuyến đường hay khu vực có người cần đi lại. Uber thu tiền cước và hưởng phí trung gian cho sự kết nối giữa cung và cầu đó.

Uber chỉ là một trong rất nhiều ví dụ điển hình về xu thế ứng dụng công nghệ vào cuộc sống hiện nay, và chắc chắn trong thời gian tới những loại hình ứng dụng công nghệ tương tự Uber sẽ xuất hiện ngày càng nhiều tại Việt Nam. Chúng ta đang bị đặt trong tình thế phải năng động hơn, chuẩn bị năng lực để sẵn sàng cho những thay đổi sắp tới,  bởi chỉ có ứng dụng công nghệ mới có đất sống và có thể giúp xã hội phát triển, cũng như đẩy mạnh hội nhập quốc tế.

Tới gọi người giúp việc kiểu “Uber”

Không cần phải qua các trung tâm giới thiệu việc làm, chỉ cần một thiết bị di động thông minh, một tài khoản người dùng có thể gọi người giúp việc hỗ trợ những việc dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc em bé, sửa chữa điện, nước… với một chi phí khá hợp lý, giống hệt dịch vụ Uber cho phép người lao động tìm kiếm việc một cách chủ động và nhanh gọn.

Dịch vụ gọi giúp việc theo giờ đã có mặt từ lâu ở các nước phát triển nhưng chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam trong vài năm trở lại đây nhưng dịch vụ giúp việc nhà theo giờ qua ứng dụng di động mới bắt đầu phát triển ở Việt Nam. Khi mà mọi người ngày càng bận rộn với công việc, không có thời gian để quán xuyến việc gia đình hoặc đơn giản là muốn kiếm 1 người giúp việc hỗ trợ dọn dẹp cửa hàng thì dịch vụ gọi giúp việc theo giờ ngày càng có đất phát triển.

BTaskee hiện đang phát triên ứng ứng dụng gọi người giúp việc qua ứng dụng: nhanh chóng, tiện lợi và cực kỳ an toàn. Hiểu đơn giản bTaskee sẽ là cầu nối giữa người có nhu cầu dọn dẹp nhà cửa đến với những người sẵn sàng thực hiện công việc dọn dẹp đó. Lúc này, người giúp việc đăng ký hồ sơ và lựa chọn đầu việc thích hợp cho mình còn bTaskee sẽ tạo tài khoản cho những khách hàng cần người giúp việc theo giờ.
Kể từ khi thành lập năm 2016, chỉ qua 2 năm bTaskee có trên 20.000 khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ, hơn 2.000 người giúp việc “trực chiến”, mỗi ngày có hơn 500 đầu việc kết nối thành công, tạo thêm nguồn doanh thu đáng kể. Tất cả điều này đạt được là nhờ những ưu điểm nổi bật như:
➤ Nhanh chóng, tiện lợi, chỉ cần đặt trước 2 giờ
➤ Người giúp việc uy tín, có giấy xác nhận hạnh kiểm từ địa phương
➤ Chất lượng được hơn 10,000 khách hàng kiểm định và đánh giá
➤ Giá cả hợp lý, không phát thêm các phí “lạ”
➤ Có đội ngũ hỗ trợ khách hàng trực tuyến, tận tình.

Tháng 12 này, bTaskee sẽ có mặt tại Vietnam Web Summit 2017, đồng hành cùng bTaskee ngay hôm nay bạn nhé: vietnamwebsummit.com/vi/ve-tham-du

0