31/08/2018, 15:52

Công nghệ gắn kết nhân viên – vũ khí mới của HR trong thời đại mới

Công nghệ đang lên ngôi và trở thành cánh tay đắc lực trong công tác vận hành, hỗ trợ và dần thay thế một số vai trò của con người trong tổ chức. Thế nhưng con người vẫn chiếm một vị trí vô cùng quan trọng không thể nào phủ nhận, chính vì thế mà việc quản trị và kết nối được sức mạnh ...

Công nghệ đang lên ngôi và trở thành cánh tay đắc lực trong công tác vận hành, hỗ trợ và dần thay thế một số vai trò của con người trong tổ chức. Thế nhưng con người vẫn chiếm một vị trí vô cùng quan trọng không thể nào phủ nhận, chính vì thế mà việc quản trị và kết nối được sức mạnh thật sự của nguồn nhân lực và giữ chân được nhân tài cũng dần trở thành tâm điểm chủ chốt trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp trên toàn cầu. Vậy nên làm thế nào để có thể ứng dụng công nghệ nhằm gắn kết được nhân viên trong một tổ chức đang là vấn đề được quan tâm hàng đầu đối với các nhà tuyển dụng hiện nay.

Vấn đề về mức độ gắn kết nhân viên tại Việt Nam hiện nay:

Với chỉ số Mức độ gắn kết nhân viên tại các doanh nghiệp của Việt Nam là 70%, một con số được cho là nằm trong vùng an toàn khi được so sánh với chỉ số toàn cầu  – 63% và khu vực Châu Á Thái Bình Dương – 62%. Nhưng thực tế lại cho thấy, các chỉ số gắn kết nhân viên toàn cầu và cả Việt Nam đang sụt giảm trong vòng 2 năm gần đây nhất. Cụ thể là từ 63% còn 65% và Việt Nam từ 78% còn 70%.

Kết quả cho thấy chỉ 24% nhân sự được khảo sát từ hàng ngàn doanh nghiệp muốn được cống hiến, và gắn bó lâu dài với công ty hiện tại.

Viện nghiên cứu Gallup hàng đầu thế giới đã chứng minh được rằng, nếu nhân viên trong một công ty được gắn kết, hiệu suất công việc sẽ tăng đến 40% và kéo theo lợi nhuận của công ty đạt thêm 21%.  Nghiên cứu đã chỉ ra rằng: những nhân viên có sự kết nối cao sẽ để tâm nhiều hơn đến nhu cầu của đồng nghiệp và toàn bộ doanh nghiệp, bởi vì cá nhân họ không chỉ chịu trách nhiệm cho kết quả công việc của mình mà còn quan tâm đến kết quả chung của tổ chức.

UpUp App là gì?

Từ những con số thực tế cho thấy, nhân viên trong các công ty – tổ chức đang có xu hướng rời đi, mức độ trung thành giữa công ty đối với các doanh nghiệp là quá thấp. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên đó là nhân viên không biết mình đã và đang đóng góp những gì giữ một tập thể. Tại sao họ phải hoàn thành cách mục tiêu của công ty. Liệu cấp quản lý đã có cách quan tâm, đào tạo đúng cách. Liệu sự ghi nhận có tồn tại và khen thưởng có xứng đáng?

Với UpUp App, công việc sẽ vui hơn bao giờ hết bởi tính “game hoá” độc đáo của ứng dụng. Với giá trị cốt lõi đến từ phương pháp đặt mục tiêu theo hệ thống OKR (OKR là hệ thống đơn giản giúp một công ty tổ chức và thi hành những mục tiêu được đề ra. OKR bắt đầu từ những vị trí đứng đầu và di chuyển xuống chuỗi các vị trí lãnh đạo cấp thấp trong công ty.) – đang được các ông lớn như Google, Intel, Linked In áp dụng cho nhân viên của mình.

UpUp App hoạt động như thế nào?

  • Quản lí sẽ tạo từng mục tiêu cho từng team của mình
  • Quản lí sẽ giao xuống từng kết quả then chốt cho từng thành viên
  • Mỗi lần nhân viên đạt được từng chặn của kết quả then chốt, sẽ nhận được một túi điểm thưởng
  • Trong túi điểm thưởng có điểm thưởng tạm gọi là “đồng xu”
  • Nhân viên có thể dùng “đồng xu” để đến đổi một ly coffee tại cửa hàng Starbuck, hoặc thậm chí là một chiếc vé máy bay đến bất cứ đâu

UpUp App và những thành quả 

Most Potential StartUp – Hebronstar, South Korea

TOP StartUp – Startant, Turkey

TOP StartUps – Dnext, Thailand

Quản lý nhân sự chuyên nghiệp sẽ tạo nên một hệ thống doanh nghiệp chặt chẽ. Cùng tìm hiểu về ứng dụng quản lý hay ho này tại Vietnam Mobile Day 2018 nhé. Đăng kí tại: http://topdev.vn/s/CCWZbOKn

Techtalk Via Topdev

0