18/09/2018, 09:44

Công ty Internet Web.com bị tấn công rò rỉ thông tin thẻ tín dụng

C ông ty cung cấp dịch vụ hosting Web.com có trụ sở tại Florida thông báo rằng vừa bị rò rỉ dữ liệu. thông tin thẻ tín dụng và thông tin cá nhân thuộc về 93,000 khách hàng. Web.com không đưa ra thông tin về việc dữ liệu có được mã hóa hay làm thế nào truy cập thành công. Vụ xâm nhập được ...

creditcards-680x400

Công ty cung cấp dịch vụ hosting Web.com có trụ sở tại Florida thông báo rằng vừa bị rò rỉ dữ liệu. thông tin thẻ tín dụng và thông tin cá nhân thuộc về  93,000 khách hàng. Web.com không đưa ra thông tin về việc dữ liệu có được mã hóa hay làm thế nào truy cập thành công.

Vụ xâm nhập được phát hiện vào 13 tháng 8 và Web.com đã liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật và tổ chức bảo mật hỗ trợ trong việc điều tra.

Web.com có hơn 3.3 triệu khách hàng và sẽ cung cấp cho khách hàng một năm theo dõi thẻ tín dụng cho những khách hàng bị ảnh hưởng; nạn nhân sẽ được Web.com gửi email thông báo những bước cần làm tiếp theo. “Bảo mật dữ liệu khách hàng là ưu tiên hàng đầu của Web.com Mục tiêu của chúng tôi là bảo vệ toàn bộ khách hàng khỏi tấn công Internet và  trong trường hợp bị tấn công, chúng tôi sẽ xử lý sự cố ngay lập tức.” – giám đốc điều hành Web.com cho biết.

Mũi tấn công mà hacker sử dụng xâm nhập vào hệ thống Web.com đã được tắt ngay lập tức. Ngoài thông tin số thẻ tín dụng, hacker đã truy cập vào thông tin cá nhân người dùng bao gồm tên, địa chỉ thanh toán thẻ tín dụng. Mã bảo mật thẻ cũng như số chứng minh thư nhân dân chưa bị xâm hại.

“Web.com có các biện pháp bảo mật mạnh và phức tạp nhằm bảo vệ hệ thống máy tính và chúng tôi cũng thường xuyên xem xét, cập nhật giao thức bảo mật. Thật không may tin tặc là một mối đe dọa APT lớn. Chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng không gì là không thể”.

threatpost

0