23/08/2018, 11:09

CSS là gì?

HTML là gì? Định nghĩa CSS là viết tắt của Cascading Style Sheets. Đây là một ngôn style sheet được sử dụng để mô tả giao diện và định dạng của một tài liệu viết bằng ngôn ngữ đánh dấu (markup). Nó cung cấp một tính năng bổ sung cho HTML. Nó thường được sử dụng với HTML để thay ...

HTML là gì?

Định nghĩa

CSS là viết tắt của Cascading Style Sheets. Đây là một ngôn style sheet được sử dụng để mô tả giao diện và định dạng của một tài liệu viết bằng ngôn ngữ đánh dấu (markup). Nó cung cấp một tính năng bổ sung cho HTML. Nó thường được sử dụng với HTML để thay đổi phong cách của trang web và giao diện người dùng. Nó cũng có thể được sử dụng với bất kỳ loại tài liệu XML nào bao gồm cả XML đơn giản, SVG và XUL.

CSS được sử dụng cùng với HTML và JavaScript trong hầu hết các trang web để tạo giao diện người dùng cho các ứng dụng web và giao diện người dùng cho nhiều ứng dụng di động.

CSS làm được những gì?

  • Bạn có thể thêm giao diện mới vào các tài liệu HTML cũ.
  • Bạn hoàn toàn có thể thay đổi giao diện trang web của mình chỉ với một vài thay đổi trong mã CSS.

Tại sao sử dụng CSS

Đây là ba lợi ích chính của CSS:

1) Giải quyết một vấn đề lớn

Trước khi có CSS, các thẻ như phông chữ, màu sắc, kiểu nền, các sắp xếp phần tử, đường viền và kích thước phải được lặp lại trên mọi trang web. Đây là một quá trình rất dài tốn thời gian và công sức. Ví dụ: Nếu bạn đang phát triển một trang web lớn nơi phông chữ và thông tin màu được thêm vào mỗi trang, nó sẽ trở thành một quá trình dài và tốn kém. CSS đã được tạo ra để giải quyết vấn đề này. Đó là một khuyến cáo của W3C.

2) Tiết kiệm rất nhiều thời gian

Định nghĩa kiểu CSS được lưu trong các tệp CSS bên ngoài vì vậy có thể thay đổi toàn bộ trang web bằng cách thay đổi chỉ một tệp.

3) Cung cấp thêm các thuộc tính

CSS cung cấp các thuộc tính chi tiết hơn HTML để định nghĩa giao diện của trang web.

Hướng dẫn học CSS

Hướng dẫn học CSS hoặc hướng dẫn học CSS 3 cung cấp các khái niệm cơ bản và nâng cao về công nghệ CSS. Hướng dẫn CSS của chúng tôi được phát triển cho người mới bắt đầu và các chuyên gia. Các điểm chính của CSS được đưa ra dưới đây:

  • CSS là viết tắt của Cascading Style Sheet.
  • CSS được sử dụng để thiết kế các thẻ HTML.
  • CSS là một ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi trên web.
  • HTML, CSS và JavaScript được sử dụng để thiết kế web. Nó giúp các nhà thiết kế web áp dụng phong cách trên các thẻ HTML.

Ví dụ về CSS

<!DOCTYPE>  
<html>
  <head>
    <style>  
      h1 {  
        color:white;  
        background-color:#00eeee;  
        padding:5px;  
      }  
      p {  
        color:blue;  
      }  
    </style>
  </head>
  <body>
    <h1>Write Your First CSS Example</h1>
    <p>This is Paragraph.</p>
  </body>
</html>

Kết quả:

Write Your First CSS Example

Hướng dẫn học CSS 3

Trong hướng dẫn này, bạn sẽ nhận được cách sử dụng thuộc tính CSS 3 để thiết kế box model, apply opacity, radius,…

Các thuộc tính của CSS

Trong hướng dẫn này, bạn sẽ nhận được chi tiết về tất cả các thuộc tính CSS như background, border, font, float, display, margin, opacity, padding, text-align, vertical-align, position, color,…

HTML là gì?
0