18/09/2018, 10:42

Cuộc tấn công DDoS lớn nhất trong lịch sử

Tin tặc không gian mạng ngày càng trở thành nỗi ác mộng đối với các tổ chức, doanh nghiệp. Tấn công từ chối dịch vụ phân tán là một trong những vũ khí yêu thích của chúng nhằm gián đoạn tạm thời dịch vụ kết nối tới Internet. Đến thời điểm hiện tại, gần như tất cả các website lớn đều là nạn nhân ...

Tin tặc không gian mạng ngày càng trở thành nỗi ác mộng đối với các tổ chức, doanh nghiệp. Tấn công từ chối dịch vụ phân tán là một trong những vũ khí yêu thích của chúng nhằm gián đoạn tạm thời dịch vụ kết nối tới Internet.

Đến thời điểm hiện tại, gần như tất cả các website lớn đều là nạn nhân của loại tấn công DDoS. Gần đây nhất là cuộc tấn công vào website của BBC với lưu lượng khổng lồ – 602Gbps (xấp xỉ 75,25GB mỗi giây).

Nhóm tin tặc tự xưng là New World Hacking tuyên bố chịu trách nhiệm hai cuộc tấn công DDoS vào website BBC và website vận động tranh cử của Donald Trump tuần trước với mục đích “muốn kiểm tra khả năng của các website”. Tại thời điểm đó, trang tin BBC đã thông báo rằng trang của mình bị sập do có một vài sự cố kĩ thuật.

Nhóm tin tặc này đã cung cấp cho trang tin ZDNet ảnh chụp màn hình làm bằng chứng đã sử dụng công cụ BangStresser DDoS để tấn công với lưu lượng lên tới 602 Gbps. Mặc dù chưa kiểm duyệt được tính xác thực nhưng nếu khối lượng tấn công này đúng, nó sẽ vượt kỉ lục vụ tấn công 334 Gbps ghi nhận bởi Arbor Networks vào năm ngoái.

BBC-victim-DDoS-attack-2

Chi tiết về cuộc tấn công hiện chưa được tiết lộ nhưng thành viên của New World Hacking cho biết mục đích chính của nhóm nhằm phát triển công cụ BangStresser – giúp phát hiện danh tính ISIS và đánh sập các hoạt động trực tuyến tuyên truyền của khủng bố.

Một nhóm hacker tương tự là Lizard Squad cũng thực hiện chiến dịch quảng bá công cụ DDoS của mình là Lizard Stresser, đã được dùng để đánh sập Sony PlayStation Network và Microsoft Xbox Live vào Giáng Sinh năm ngoái.

THN

0