25/09/2018, 08:41

Đã có ứng dụng giải toán phổ thông – đại học trên điện thoại di động

Nếu bạn đang còn học cấp 3 hoặc đại học, bạn cũng nhiều lần phải “chật vật” với các bài toán cao cấp rồi đúng không? Chúng ta phải nhờ trợ giúp của chiếc máy tính, và không ít thời gian chỉ để giải một bài toán ngắn. Hơn nữa là việc giải xong rồi không biết nó có đúng với ...

Nếu bạn đang còn học cấp 3 hoặc đại học, bạn cũng nhiều lần phải “chật vật” với các bài toán cao cấp rồi đúng không? Chúng ta phải nhờ trợ giúp của chiếc máy tính, và không ít thời gian chỉ để giải một bài toán ngắn. Hơn nữa là việc giải xong rồi không biết nó có đúng với đáp án không nữa.

Chính vì thế, một người bạn người Việt đã viết một ứng dụng có tên “Maths Solver” trên iOS và Android để giải hầu như mọi phép toán hiện có chỉ trong tích tắc. Đây là một ứng dụng có thể giúp bạn giải các phép toán từ cơ bản đến nâng cao như cộng trừ nhân chia, hệ phương trình, bất phương trình, tích phân, đồ thị, v.v… Hiện ứng dụng đang được phát hành miễn phí trên nền iOS và Android.

Dùng thử Maths Solver, ứng dụng giải toán phổ thông đang gây sốt của người Việt làm - Ảnh 2.

Maths Solver có giao diện cực kì đơn giản nhưng trình bày rõ ràng. Đầu tiên ứng dụng sẽ hỏi ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh và Việt. Sau đó giao diện chính của ứng dụng sẽ hiện ra với từng mục giải toán cho người dùng lựa chọn.

Dùng thử Maths Solver, ứng dụng giải toán phổ thông đang gây sốt của người Việt làm - Ảnh 3.

Maths Solver có tốc độ xử lí các bài toán rất nhanh và chính xác, cùng với đó là trình bày cách giải chi tiết cho người dùng xem. Đồng thời nó còn tích hợp tính năng giải phương trình hoá học nữa đấy. Chương trình cũng không có chức năng thừa nào, qua đó khiến dung lượng của Maths Solver rất nhẹ và không chiếm nhiều bộ nhớ của điện thoại.

Một số hình ảnh của Maths Solver:

Dùng thử Maths Solver, ứng dụng giải toán phổ thông đang gây sốt của người Việt làm - Ảnh 4.
Dùng thử Maths Solver, ứng dụng giải toán phổ thông đang gây sốt của người Việt làm - Ảnh 5.

Như vậy, đây là một chương trình giải toán “Của người Việt dành cho người Việt” khá hữu dụng cho các bạn học sinh sinh viên hiện nay. Điểm mạnh của sản phẩm là nó sẽ thể hiện rõ cách giải cho chúng ta xem bài toán đó sẽ trình bày như thế nào, rất hữu dụng cho các bạn học sinh sinh viên. Tuy nhiên có một mặt hạn chế là cách nhập liệu của ứng dụng không được tốt cho lắm, đồng thời giao diện của ứng dụng cũng chưa được “mượt mà” so với tiêu chuẩn ứng dụng hiện nay.

Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng để “ăn gian” khi giải bài tập về nhà nhé, chỉ dùng nó khi muốn xem cách giải hoặc quá “bí” thôi.

Techtalk Via Kenh 14

0