12/08/2018, 15:42

Đa ngôn ngữ cho ứng dụng Android - Multi-Language Android App

Mạng Internet đã rút ngắn khoảng cách giữa mọi người trên thế giới nên việc một ứng dụng của bạn được dùng bởi nhiều người ở các quốc giá khác nhau không phải là điều quá xa lạ. Để ứng dụng của bạn có thể cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng thì một trong số đó là hỗ trợ đa ngôn ngữ ...

Mạng Internet đã rút ngắn khoảng cách giữa mọi người trên thế giới nên việc một ứng dụng của bạn được dùng bởi nhiều người ở các quốc giá khác nhau không phải là điều quá xa lạ. Để ứng dụng của bạn có thể cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng thì một trong số đó là hỗ trợ đa ngôn ngữ (Supporting Different Languages).

Android hiện này đã hỗ trợ khá tốt cho việc này và hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn một vài điều cơ bản nhất để hỗ trợ đa ngôn ngữ cho ứng dụng Android.

Theo mình thì đa ngôn ngữ cho ứng dụng Android sẽ được chia thành hai loại như sau:

  • Loại 1: Ứng dụng hỗ trợ đa ngôn ngữ, nhưng bản thân ứng dụng KHÔNG có chức năng chuyển ngôn ngữ. Ngôn ngữ của ứng dụng sẽ thay đổi theo ngôn ngữ của hệ thống.
  • Loại 2: Ứng dụng hỗ trợ đa ngôn ngữ và chức năng chuyển đổi ngôn ngữ.`Ngôn ngữ của ứng dụng sẽ độc lập với ngôn ngữ của hệ thống.

Về cơ bản, để xử lý loại 1 thì các bạn chỉ cần thêm các resources cho ngôn ngữ mà bạn hỗ trợ là xong. Khi ngôn ngữ hệ thống bị thay đổi thì ứng dụng cũng sẽ tự động cập nhật sang ngôn ngữ mới (nếu có).

Đối với loại 2, ngoài việc phải thêm các resources cho ngôn ngữ mà bạn hỗ trợ như loại 1, thì bạn còn phải xử lý ngôn ngữ trong ứng dụng để ngôn ngữ ứng dụng độc lập với ngôn ngữ hệ thống. Nên đánh giá khách quan thì loại 1 sẽ đơn giản hơn loại 2.

Một cách vui vẻ thì bạn có thể gọi loại 1 là đa ngôn ngữ bị động vì bạn sẽ không trực tiếp quản lý việc thay đổi ngôn ngữ, mà hệ thống sẽ làm việc này thay bạn. Và đương nhiên loại 2 là đa ngôn ngữ chủ động vì bạn cần phải tự xử lý việc thay đổi ngôn ngữ             </div>
            
            <div class=

0