07/08/2019, 22:15

“Đại tiệc” Javascript ngày 05/08 này có gì?

Trước ngày khai màn sự kiện có một không hai về Javascript kì này, hai vị “sư phụ” của chúng ta đã chuẩn bị gì cho buổi tối chia sẻ đầy ắp những kinh nghiệm thú vị và bổ ích này. Đó hẳn là thắc mắc của các bạn đang đắn đo xem buổi Techtalk ReactJS, AngularJS, NodeJS vũ khí ...

Trước ngày khai màn sự kiện có một không hai về Javascript kì này, hai vị “sư phụ” của chúng ta đã chuẩn bị gì cho buổi tối chia sẻ đầy ắp những kinh nghiệm thú vị và bổ ích này. Đó hẳn là thắc mắc của các bạn đang đắn đo xem buổi Techtalk ReactJS, AngularJS, NodeJS vũ khí khủng của fullstack Javascript developer có phù hợp với mình hay không. Sau một khoảng thời gian đắn đo suy nghĩ, hai diễn giả của chúng ta đã quyết định tiết lộ…chút xíu về những gì các anh đã chuẩn bị.

Phần trình bày của cả hai anh không chỉ gói gọn trong các framework đã được đề cập trong tên chương trình mà còn có cả những thông tin về Javascript, các xu hướng và cách có thể sử dụng Javascript một cách hiệu quả nhất.

Topic 1: Javascript – The Good-Enough.

Diễn giả: Thiện Nguyễn – Founder EYE Solution

The good – enough ở đây có nghĩa là “đủ”. Với framework và các công cụ phù hợp, bạn có thể sử dụng Javascript để xây dựng hầu hết tất cả mọi thứ mà không cần phải sử dụng các ngôn ngữ khác. Anh Thiện nhấn mạnh tầm quan trọng của Javascript: “JavaScript là một ngôn ngữ cực kỳ quan trọng và thông dụng, đặc biệt là trong lĩnh vực web. Phát triển hơn 20 năm, với khởi phát là một ngôn ngữ mang đầy lỗi và phiền toái cho người sử dụng thì hiện nay nó đã trở thành lựa chọn số một cho lập trình web client-side. Thậm chí không chỉ là web, Javascript còn lấn sân sang các nền tảng di động”.

“NodeJS đã từng là framework rất hot vào những năm 2012-2014. Sau một thời vàng kim, nhiều lập trình viên phàn nàn về sự phức tạp của Javascript (vd như callback hell) đã dần chuyển qua những ngôn ngữ framework khác như Go, Scala” – Anh Thiện chia sẻ sơ nét về Javascript.

“Tuy nhiên với những người yêu Javascript, NodeJS và Javascript đó vẫn là xứ sở thiên đường mà tại đó bạn có thể làm rất nhiều việc. Đằng nào thì bạn vẫn phải dùng Javascript ở phía client, tại sao không dùng nó luôn ở server, mobile và nhiều nơi khác nữa.” – Đó cũng chính là động lực giữ “lửa” của anh với Javascript.

Vậy “làm tất cả” chỉ với Javascript như thế nào? Anh Thiện Nguyễn – Founder EYE Solution sẽ mang đến lời giải đáp cho các bạn.

^63702E2D992F8C31860B9EB1E6D5DDB7EE9E89BB6690EFCA23^pimgpsh_fullsize_distr

Topic 2: ReactJS – Best practices

Diễn giả: Võ Duy Tuấn – CEO Teamcrop

ReactJS là một thư viện frontend của Facebook cho phép xây dựng UI. Sử dụng ReactJS là một việc không hề khó tuy nhiên thành quả đạt được lại rất tuyệt vời. Với một số ưu điểm như: Bạn sẽ luôn luôn biết được component sẽ sinh ra mã HTML như thế nào chỉ bằng việc nhìn vào một file source, hay code UI dễ đọc và bảo trì. Bạn sẽ không phải thất vọng.

Tuy nhiên, chỉ với ReactJS không thể nào xây dựng được một ứng dụng hoàn chỉnh. Làm thế nào để sử dụng ReactJS một cách tốt nhất hiệu quả nhất luôn là một vấn đề khó nhằn. ReactJS là một thư viện mới, đôi lúc chúng ta đối mặt với tình trạng phải “phát minh lại bánh xe” do việc xử lý  sự kiện, giao tiếp giữa các component không theo một chuẩn nào cả.

Để giúp các bạn có thể sử dụng được ReactJS một cách tốt nhất, phát huy được tất cả ưu điểm của thư viện này, anh Võ Duy Tuấn – CEO Teamcrop sẽ tham gia buổi workshop, chia sẻ kinh nghiệm cũng như kiến thức về việc sử dụng ReactJS và cách đưa hiệu quả công việc lên cao nhất.

Một số nội dung anh Tuấn dự định truyền tải:

– Single Page App và vai trò của React trong thiết kế giao diện.

– Giới thiệu cách xây dựng và sử dụng React Component.

– CSS, HTML cho React Component.

– Vòng đời của React Component.

– Tương tác giữa các React Component

– Đóng gói với RequireJs Optimizer và Gulp.

Cả hai sư phụ đang rất nóng lòng được truyền đạt kiến thức của mình. Tại sao bạn không tham gia chương trình ngay bây giờ!

Thời gian: 18h00 – 21h00 ngày 05/08/2016

Địa điểm: Lầu 9, Phòng 903, ĐH Hoa Sen, 8 Nguyễn Văn Tráng, Quận 1.

^FBCB3E50DB113E7C896A008997E52E67C2DF29F07B5E587F11^pimgpsh_fullsize_distr

Mọi thông tin hỗ trợ vui lòng liên hệ:

Tel: 08 6273 3497

Hotline : 0944 685 243 – Ms. Ngọc  |   0963 651 587 – Ms. Nguyên

0