23/12/2020, 14:46

Đánh bay mùi hôi nhà vệ sinh bằng những cách nào

Đánh bay mùi hôi nhà vệ sinh bằng những cách nào

Cách khử mùi hôi nhà cầu

Một ngôi nhà luôn sạch sẽ và thơm mát là mong muốn của hầu hết các chị em phụ nữ. Ngoài phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn – nhà bếp thì nhà vệ sinh là nơi đáng chú ý của mọi thành viên trong gia đình. Do đó, việc giữ gìn nhà vệ sinh sạch và thơm mát là một trong những việc quan trọng. Và để là được điều đó, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!

Khách sạn là nơi đặc biệt chú ý khâu vệ sinh giúp khách sạn luôn sạch sẽ, thơm tho thế nên khâu chuẩn bị luôn quan trọng đặc biệt là chuẩn bị sẵn xe đẩy phục vụ phòng khách sạn và các dụng cụ khác để khử mùi hôi giúp công việc vệ sinh được hiệu quả hơn.

Vệ sinh nhà tắm là công việc thường bị trì hoãn nhưng đây là việc làm rất cần thiết để giữ cho nhà tắm luôn sạch sẽ. Một nhà vệ sinh không mấy sạch sẽ, có mùi hôi khó chịu thường chứa những mầm bệnh tìm ẩn. Thế nhưng, giống như những nhiệm vụ mà bạn buộc phải làm trong cuộc sống, vệ sinh nhà tắm là việc bạn nên làm ngay bây giờ để sau này bạn không phải đau đầu vì chúng nữa. Những chỉ dẫn dưới đây sẽ giúp bạn khử mùi hôi nhà cầu nhanh chóng và hiệu quả.

Một số nguyên nhân cơ bản làm cho nhà vệ sinh bị hôi


- Nhà vệ sinh không được cọ rửa thường xuyên, do đó ẩm mốc phát triển thuận lợi dẫn đến có mùi hôi.

- Mùi hôi có thể xuất phát từ đường ống thoát nước trong nhà vệ sinh. Các cặn bã và chất thải dễ động lại trong đường ống, lâu ngày không phân hủy được gây mùi hôi khó chịu.

Công việc làm vệ sinh buồng phòng khách sạn bao gồm cả khử mùi hôi tất cả các nơi có mùi để làm cho khách sạn trở nên thơm tho hơn. Nhân viên làm phòng có nhiệm vụ chuẩn bị

xe đẩy phục vụ khách sạn để làm vệ sinh nhanh chóng và chuyên nghiệp


- Hệ thống thoát nước nhà vệ sinh bị nghẹt.

- Hệ thống tiếp xúc giữa mặt bằng và bồn cầu bị tróc ron hay bị nứt cũng có thể gây mùi hôi.

- Mùi hôi có thể do nhà vệ sinh lắp sai vị trí, không đúng tiêu chuẩn.

Các phương pháp dọn vệ sinh nhà tắm

Tham khảo xe đẩy làm vệ sinh 3 tầng

- Hãy sử dụng đôi bao tay cao su để vệ sinh bồn cầu. Toilet chứa hàng tá vi khuẩn, do đó bạn chắc hẳn sẽ muốn giữ cho đôi tay của mình luôn khô ráo và sạch sẽ trong quá trình dọn vệ sinh, đồng thời một chiếc tạp dề không thấm nước cũng sẽ bảo vệ bộ quần áo của bạn.

Chuẩn bị vật dụng vệ sinh


- Lau chùi bồn cầu bằng các dung dịch tẩy rửa. Trước tiên, rửa sơ bồn cầu bằng nước nóng, việc làm này sẽ giúp bong tróc phần nào các mảng bám, rửa trôi bụi bẩn và làm tiền đề cho những bước dọn dẹp tiếp theo dễ dàng hơn. Hãy làm ẩm miếng bọt biển bằng nước nóng và lau xung quanh vành, nắp,…và mặt ngoài của toilet. Thông thường, cách này cũng đủ để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn trên bề mặt mà không cần các sản phẩm làm sạch đặc biệt.

Làm sạch sơ bằng nước nóng


- Cho dung dịch tẩy rửa chuyên dụng vào bên trong bồn cầu. Chất tẩy rửa nhà vệ sinh có công thức đặc biệt có thể giúp bạn loại bỏ vết bẩn, mảng bám và cặn khoáng trong nhà vệ sinh. Đổ dọc theo vành của bồn cầu vì chúng sẽ từ đó mà chảy xuống các cạnh của bồn cầu và làm sạch được diện tích lớn của nó. Điều quan trọng là đổ chất tẩy rửa vào bên trong vành, khu vực này thường hay bị bỏ qua. Điều này có thể dẫn đến sự tích tụ những đốm màu nâu dọc theo vành.

Xem thêm xe đẩy làm phòng khách sạn


Đưa chất tẩy rửa vào bồn


- Chà rửa bồn cầu bằng bàn chải. Sử dụng bàn chải nhà vệ sinh có lông cứng, chà kỹ toàn bộ bồn, đặc biệt chú ý đến vết bẩn khoáng chất nào có thể tích tụ dọc theo mực nước và ở mặt sau của nó. Bạn càng chà kỹ thì toilet của bạn sẽ càng sạch hơn. Hãy tận dụng tối đa chất tẩy rửa nhà vệ sinh vì nó thường đọng lại dưới đáy bồn cầu, nhúng bàn chải sâu vào đó một vài lần để làm sạch, điều này sẽ giúp toilet nhà bạn sạch sâu hơn.


Rửa bồn bằng bàn chải


- Công đoạn cuối cùng là xả nước bồn cầu. Trong lúc xả nước hãy dùng bàn chải chà rửa để bàn chải được sạch hơn, tiếp tục cọ rửa khi nước chảy xuống hầm chứa vì chuyển động của nước có thể không đủ để rửa sạch tất cả bụi bẩn.



Xả nước bồn cầu


- Làm sạch phần còn lại của bồn cầu bằng chất tẩy rửa khử trùng. Sau khi vệ sinh phía bên trong bồn cầu, bạn nên lau chùi sạch phần còn lại của nó, ngay cả khi nhìn nó có vẻ không bẩn. Khi bạn hoàn thành công đoạn này, không chỉ nhà vệ sinh của bạn sẽ đẹp, thậm chí là sáng bóng, nó cũng sẽ không còn vi khuẩn gây hại. Sử dụng bình xịt chứa chất tẩy rửa khử trùng "đa năng" để xịt toàn bộ nhà vệ sinh.



Làm sạch bên ngoài

Mẹo khử bay mùi hôi nhà vệ sinh bằng những nguyên liệu trong nhà


1. Dầu gió

Chắc hẳn rằng dầu gió là một vật luôn xuất hiện trong tủ thuốc nhà bạn nhưng bạn có biết ngoài việc dùng dầu gió để xoa bóp, giảm đau hay giải cảm chúng còn có công dụng khử mùi chưa? Mùi của dầu gió sẽ lấn át mùi hôi trong phòng vệ sinh đấy. Chỉ cần để một chai dầu gió đã mở nắp trong phòng tắm sau khi lau chùi sạch sẽ, nó sẽ mang lại mùi hương dễ chịu cho nhà vệ sinh của bạn.



Dầu gió


2. Giấm ăn

Trong giấm ăn có axit axetic, loại axit này tác dụng kháng khuẩn nhẹ nên chúng có thể được dùng để khử rất nhiều mùi hôi khó chịu do vi khuẩn hay nấm mốc gây ra. Bạn có thể đổ một ít giấm gần góc tường trong phòng vệ sinh để khử mùi hôi nhưng hãy nhớ đừng đổ gần khu vực làm bằng kim loại nhé, nó sẽ làm đồ vật bị gỉ đấy.



Giấm ăn


3. Bột giặt

Bột giặt luôn có sẵn trong phòng tắm nhà bạn, hãy đổ khoảng 10g bột giặt trong ống thoát nước xuống dưới bể chứa phân, dùng bàn cọ chải quanh vách ống thoát nước rồi đổ nước để dội trôi đi. Mỗi tuần thực hiện hai lần sẽ giúp khử mùi cho nhà vệ sinh.



Bột giặt


4. Sả

Từ trước tới nay, chúng ta thường dùng sả để khử mùi cho đồ ăn và nó cũng được xem như là nguyên liệu để nấu ăn. Thế nhưng, nó còn một công dụng hiệu quả , đó chính là khử mùi hôi cho phòng vệ sinh. Việc đơn giản bạn cần làm là hãy mua 1 bó sả nhỏ, dùng dao đập dập phần củ rồi bó chúng lại bằng sợi dây. Sau đó, treo bó sả ở bất kì nơi nào trong nhà vệ sinh, mùi sả sẽ giúp bạn thư giãn và dễ chịu cực kì, lại có thể khử mùi hôi trong phòng vệ sinh nữa. Thật tiện lợi có phải không nào?



Sả


5. Nước hoa

Nước hoa không có gì là quá xa lạ đối với mọi người, chúng luôn có mặt ở trong ngôi nhà của bạn. Nước hoa vừa lưu lại mùi hương trên cơ thể vừa mang lại cho nhà vệ sinh của bạn một hương thơm dễ chịu. Để căn phòng không bị nồng nặc mùi nước hoa, bạn chỉ cần nhỏ 2-3 giọt vào miếng xốp bọt biển rồi treo nó trong phòng vệ sinh. Với cách làm này, chắc chắn bạn sẽ không ngửi thấy bất cứ mùi hôi đáng ghét nào nữa.



Nước hoa


6. Đốt giấy báo

Giấy báo cũng là vật dụng có mặt ở khắp mọi nơi trong nhà bạn. Đốt miếng giấy báo nhỏ để trong phòng vệ sinh, mùi khói của giấy sẽ giúp khử mùi hôi trong phòng. Lưu ý, khi sử dụng phương pháp này bạn cần chú ý để tránh cháy nổ và hỏa hoạn nhé.



Giấy báo


7. Rượu

Để một ly rượu nhỏ trong góc của nhà vệ sinh sẽ đánh bay bay mùi hôi và đem lại không khí nhẹ nhàng và dễ chịu. Thời gian hiệu quả cho việc khử mùi là từ 6 đến 7 ngày, vì thế hãy thay ly rượu mỗi tuần để mang lại kết quả tích cực.



Rượu


8. Muối

Nếu miệng cống thoát nước là nguyên nhân gây nên mùi hôi, hãy đổ một ly nước muối đặc vào quanh miệng cống. Mùi hôi sẽ nhanh chóng biến mất ngay thôi.



Muối


9. Đốt nến thơm

Nến thơm không quá khó tìm, bạn chỉ cần đi chợ là có ngay. Đây là một trong những cách khử mùi hôi nhà vệ sinh được rất nhiều người áp dụng. Sau khi lau chùi sạch phòng vệ sinh, hãy đốt một ngọn nến thơm lên. Nó không chỉ khử đi mùi hôi mà còn tạo hương thơm dễ chịu. Nên nhớ để xa những vật dễ cháy nổ trong phòng để tránh hỏa hoạn nhé.



Nến thơm

10. Cà phê

Đối với nhiều người, ly cà phê sáng là một việc không thể thiếu. Thường sau khi pha, bã cà phê sẽ bị đổ đi. Nhưng bạn có biết, bã cà phê hấp thụ hiệu quả các mùi hôi không mong muốn và đem lại không gian thoáng đãng. Vì vậy, bạn chỉ cần để hai ly bã cà phê ở trong góc tường, nó sẽ giúp bạn tiêu diệt mọi mùi hôi khó chịu và đem đến mùi hương cà phê nhè nhẹ.

Bã cà phê

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả. Để những gợi ý trên phát huy hết tác dụng của mình, các bạn cần phải dọn dẹp nhà vệ sinh thường xuyên. Mong rằng qua bài viết này, nhà vệ sinh của bạn không còn những mùi hôi đáng ghét nữa mà thay vào đó là không gian dễ chịu và thơm mát nhé!

Bạn muốn biết giá xe đẩy nhà hàng khách sạn xin vui lòng liên hệ Địa chỉ: 33 Phan Bá Phiến, Phường12, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh ( Khu K300 Cộng Hòa )

Tổng đài: 1900.633.945 - 0938 856 733

0