01/07/2019, 13:25

Đậu Hà lan loại đậu vô cùng bổ dưỡng

Đậu Hà lan loại đậu vô cùng bổ dưỡng

Đậu Hà lan loại đậu vô cùng bổ dưỡng

Tên khoa học Pisum sativum L., thuộc họ Ðậu - Fabaceae.

Cây Ðậu Hà Lan
( Mô tả, hình ảnh, thu hái, chế biến, thành phần hoá học, tác dụng dược lý ....)

Mô tả:
Cây thảo thấp hoặc mọc leo. Lá kép gồm 1-3 đôi lá chét, các lá chét đầu cuống thường biến thành tua cuốn; lá kèm rất lớn. Chùm hoa ở hạt điều rang muối nách lá, hoa to màu trắng hoặc màu tím. Quả đậu dẹt, màu xanh, có mỏ nhọn, chứa 5-6 hạt gần hình cầu.


Bộ phận dùng:
Hạt - Semen Pisi Sativi.

Nơi sống và thu hái:
Ðậu Hà Lan có nguồn gốc ở vùng Tây á hay Âu châu, là một loại đậu cao cấp đã có một lịch sử trồng trọt từ mấy ngàn năm nay và được trồng ở hầu khắp châu Âu, châu Mỹ và nhiều nước châu á, châu Phi. Ở nước ta, nhiều địa phương ở các tỉnh phía Bắc đều có trồng trong mùa Ðông nhất là hạt điều rang muối bình phước ở các tỉnh thượng du Bắc Bộ. Người ta đã tạo ra nhiều giống đậu Hà Lan khác nhau; có giống thân lùn; có giống leo cao 2-3m; có giống trồng lấy quả non ăn; có giống trồng để ăn hạt và cũng có giống trồng chủ yếu để lấy dây lá làm thức ăn cho gia súc. Ta thường trồng giống đậu leo.

Thành phần hoá học:
Hạt đậu Hà Lan khô chứa 22,8% protid, 0,7-1,5% lipid, 55,2% glucid, 5,2-7,7% cellulose, 2,5-3,5% tro; còn có phosphor, sắt, kalium, iod (1730mg%) và các vitamin A, B, C. Các acid amin trong hạt đậu Hà Lan gồm tyrosin 2,87%, tryptophan 1,17%, lysin 4,60%, arginin 11,42% histidin 2,49%, cystin 0,89%. Hạt đậu chứa alcaloid trigonellin; tro của hạt chứa As 0,026mg% và có alcaloid piplartine. Dầu hạt chứa galactolipit.

Vị thuốc Ðậu Hà Lan
( Công dụng, Tính vị, quy kinh, liều dùng .... )

Công dụng, chỉ định và phối hợp:
Ðậu Hà Lan là loại đậu có giá trị kinh tế cao. Quả non làm rau xanh giàu chất dinh dưỡng cho người; hạt có hàm lượng bột và protein cao nên làm thức ăn tốt cho người và gia súc. Ta thường lấy quả non xào, luộc ăn và hạt dùng hầm thịt. Ðậu Hà Lan xào hay nấu ăn tươi rất dễ tiêu hoá và làm cho sự vận chuyển đường ruột được dễ dàng. Khi dùng khô thì bột đều chứa các hoạt chất đậm đặc lại, nên người ta thường phơi khô tán bột, dùng chủ yếu trong việc làm mứt.

Ở Ấn Độ, hạt nếu ăn sống có thể gây ra Kiết lỵ, còn ở Tây Ban Nha, người ta dùng đậu Hà Lan làm thuốc dịu và thuốc đắp.

Tham khảo
Hướng dẫn kỹ thuật trồng rau mầm đậu Hà Lan
1. Vật liệu trồng:

– Hạt giống rau mầm đậu Hà Lan: 150gr mam dau ha lan

– Xơ dừa khô: 1kg xo dua

– Khay xốp 40x60cm : 1 cái

– Nắp đậy khay xốp.

2. Cách làm:

– Ngâm hạt giống trong nước ở nhiệt độ thường khoảng 8 tiếng.

– Ủ hạt 1-2 ngày (mỗi ngày cần nhúng nước 1 lần cho ẩm hạt) cho đến khi hạt ra rễ màu trắng.

– Xơ dừa đổ vào khay, tán đều, ấn cho mặt xơ dừa bằng phẳng để dễ gieo hơn, và cũng giữ ẩm tốt hơn.

– Gieo hạt đều trên khay, tưới nước ướt hạt rồi lấy nắp đậy lại. mam dau ha lan

– Tưới nước đủ ấm 01-02 lần/ ngày. Trách đặt máy nơi có ánh sáng trực tiếp. Ngày thứ 3 thì mở nắp: mam dau ha lan Cây mầm đậu Hà Lan 6 ngày tuổi

– Tiếp tục tưới nước hàng ngày cho tới khi thu hoạch. mam dau ha lan Cây mầm đậu Hà Lan 7 ngày tuổi mam dau ha lan Cây mầm đậu Hà Lan 8 ngày tuổi

3. Thu hoạch:

– Sau 8-10 ngày khi trồng cây rau mầm cao đạt 5 – 6cm Quý khách có thể bắt đầu thu hoạch bằng cách dùng kéo cắt sát gốc. Trước khi thu hoạch 01 ngày, lưu ý không nên tưới nước.

Lợi ích của đậu Hà Lan đối với sức khỏe.
Cho trái tim khỏe mạnh

Đậu Hà Lan có thể giúp bạn phòng ngừa bệnh tim. Đậu xanh có chứa các hợp chất chống viêm và một số chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa và điều trị căn bệnh này.

Thực phẩm hoàn hảo giúp bạn giảm cân

Bệnh béo phì ngày càng gia tăng thúc ép nhiều người chạy đến các phòng tập thể dục và các trung tâm giảm cân khác. Đậu Hà Lan có thể giúp bạn giảm cân vì chứa rất ít chất béo và là các chất béo có lợi cho cơ thể.

Giúp bạn luôn tươi trẻ

Chất oxy hóa trong đậu Hà Lan có thể giúp bạn trẻ lâu hơn, đẩy lùi nguy cơ lão hóa. Đậu Hà Lan chứa flavonoids, dinh dưỡng thực vật, carotenoid, axit phenolic giúp bạn thêm trẻ trung và năng động.

Hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer

Đậu Hà Lan mang đặc tính chống viêm, bởi vì vậy, đậu Hà Lan có thể hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer. Không những thế, với đặc tính này, đậu Hà Lan còn giúp phòng ngừa bệnh loãng xương và viêm phế quản.

Điều hòa lượng đường trong máu

Kiểm soát, điều chỉnh, giữ cân bằng hàm lượng chất xơ và hàm lượng protein là một trong những ích lợi của đậu Hà Lan, bởi vậy, đậu Hà Lan cần thiết để giúp bạn điều hòa lượng đường trong máu.

Chống ung thư hiệu quả

Đậu Hà Lan thực sự mang lại hiệu quả trong cuộc chiến chống ung thư dạ dày. Ăn 2mg đậu Hà Lan mỗi ngày đã được chứng minh là đem lại hiệu quả chống lại bệnh ung thư.

Giàu vitamin K

Đậu Hà Lan rất giàu vitamin K và có tác dụng làm bền chắc kết cấu xương. Đậu Hà Lan cũng được chứng mình rằng mang lại hiệu quả trong việc phòng chống bệnh loãng xương.

Giúp bạn tránh khỏi các cholesterol xấu

Ăn đậu Hà Lan, bạn chắc chắn sẽ có hạt điều rang muối giá bao nhiêu thể nói lời tạm biệt với cholesterol xấu. Đậu Hà Lan làm giảm mức độ triglycerides và tăng lượng cholesterol tốt trong máu. Bởi vậy, đậu Hà Lan có thể giúp bạn trong việc phòng tránh một số bệnh liên quan đến đường ruột, tim mạch.

Chữa trị bệnh táo bón

Bạn bị táo bón, có nghĩa là thực phẩm mà bạn ăn thiếu chất xơ. Với việc ăn đậu Hà Lan hằng ngày, bạn có thể nhanh chóng giải quyết vấn đề này, bởi đậu Hà Lan cũng là một trong những thực phẩm giàu chất xơ nhất.

Nhìn chung, bạn có thể ăn đậu Hà Lan hằng ngày cho một cuộc sống lành mạnh.

Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

Bán Máy in phun date tại Bình Dương, Tphcm đặc biệt Giá máy in phun date, Máy in phun date công nghiệp luôn được nhiều người quan tâm cùng với Máy in phun date giá rẻ, Máy in phun ngày sản xuất hạn sử dụng. Bạn đã biết Máy in phun date ngày sản xuất chưa , bạn biết sử dụng Máy in phun date cầm tay chưa? hãy gọi giá máy in phun date cầm tay và sử dụng Mực in phun date, mực in công nghiệp một cách thành thạo. Để biết giá mực in công nghiệp, mực in phun công nghiệp vui lòng gọi chúng tôi

Quí khách có nhu cầu mua khóa cửa vân tay đã có chúng tôi chuyên lắp camera quan sát tại nhà giám sát từ xa thông qua hệ thống mạng tại công ty, mạng Internet. Ngoài ra chúng tôi chuyên bán lắp khóa cửa vân tay, lắp khóa cửa mật mã, bán khóa cửa thẻ từ, lắp đặt máy chấm công, lắp đặt kiểm soát cửa ra vào với chất lượng bền, uy tín và chuyên nghiệp.

0