28/08/2018, 16:53

Developer mong muốn điều gì nhất từ công việc của họ?

Khi nói về công việc, developer luôn mong muốn có được sự cân bằng trong sự nghiệp cũng như đời sống riêng tư. Đây là kết quả từ cuộc khảo sát được tổ chức bởi một cộng động developer online là dev.to. Dev.to. Cuộc khảo sát, tên gọi là What developers want in a job, thu thập data từ ...

Khi nói về công việc, developer luôn mong muốn có được sự cân bằng trong sự nghiệp cũng như đời sống riêng tư. Đây là kết quả từ cuộc khảo sát được tổ chức bởi một cộng động developer online là dev.to. Dev.to.

Cuộc khảo sát, tên gọi là What developers want in a job, thu thập data từ hơn 21,000 users đến từ các Key Values website. Key Values là site tập trung vào việc giúp engineers và developers tìm được công việc phù hợp. Trang web được tạo ra bởi developer Lynne Tye, cung cấp nhiều tiêu chí và filter khác nhau giúp developer chọn được công ty mà họ ưng ý. Công ty tham gia vào trang web sẽ được dùng 8 tiêu chí để mô tả về văn hóa làm việc của mình.

Theo Key Values list, developers vô cùng quan trọng vấn đề cân bằng trong công việc và đời sống cũng như code chất lượng. Đây cũng là 2 tiêu chí hàng đầu mà developer ở bất cứ cộng đồng và đất nước nào.

Trong blog post, Tye viết “Qua đó có thể thấy rằng trong nghề lập trình, thời gian làm việc là quá cao trong khi chất lượng lại quá thấp”.

Tye cũng phân tích sự khác biệt giữa cộng đồng dev.to và những nơi khác như Hacker News. Người dùng từ dev.to rất quan tâm đến môi trường làm việc cho junior developers, lên ý tưởng cũng như pair program trong khi các cộng đồng khác như Hacker News thì quan tâm tới thành viên trong team cũng như tính đa dạng hơn.

Những giá trị khác theo kết quả dev.to thu được bao gồm: dễ sắp xếp công việc, thăng tiến, open source contributor, có tính thiết kế cao, internship programs.

“Những giá trị này cho phép tôi kết nói và giao tiếp cũng như là làm việc với hàng ngàn engineer trên khắp thế giới” – Tye viết – ” Tôi hi vọng việc chia sẻ data này sẽ giúp ta có cái nhìn khác như tôi về thế giới lập trình cũng như việc tuyển dụng trở nên dễ dàng hơn cho cả developer lẫn công ty công nghệ”

Techtalk via sdtimes

0