16/11/2018, 23:01

Điểm lại những thay đổi mới trong Visual Studio 2019

Microsoft đang cung cấp cho các nhà phát triển cái nhìn sâu sắc về những thay đổi mà họ có thể mong đợi trong bản phát hành sắp tới của bộ công cụ phát triển Visual Studio 2019. Là một phần của bản phát hành, Microsoft sẽ cập nhật theme, icon và splash screen cũng như cung cấp các ...

Microsoft đang cung cấp cho các nhà phát triển cái nhìn sâu sắc về những thay đổi mà họ có thể mong đợi trong bản phát hành sắp tới của bộ công cụ phát triển Visual Studio 2019. Là một phần của bản phát hành, Microsoft sẽ cập nhật theme, icon và splash screen cũng như cung cấp các cách mới cho các nhà phát triển để truy cập code của họ nhanh hơn.

Theo kế hoạch Microsoft lần đầu tiên công bố Visual Studio 2019 vào tháng 6 này. Theo công ty, VS 2019 sẽ tiếp tục tập trung vào việc khiến sản phẩm của VS nhanh, đáng tin cậy và dễ sử dụng hơn.

“Trong những năm qua, chúng tôi đã học được rằng chia sẻ sự phát triển của Visual Studio, với bạn – người dùng của chúng tôi – thường giúp mang lại trải nghiệm tốt nhất có thể cho cộng đồng”, nhóm Visual Studio đã viết trong blog của họ.

Là một phần của bản cập nhật, Microsoft sẽ triển khai một bắt đầu mới để cung cấp truy cập nhanh vào các hoạt động phổ biến như clone hoặc kiểm tra mã, mở một project hoặc giải pháp, mở một local folder và tạo một dự án mới. “Qua nghiên cứu và quan sát, chúng tôi đã xác định các cơ hội để đơn giản hóa những lựa chọn mà bạn phải thực hiện trong các bướcđể bắt đầu với Visual Studio. Chúng tôi nhận ra rằng nhóm cần phải loại bỏ những gì thừa thải từ trải nghiệm và cung cấp cho bạn những con đường tốt nhất để đi tới code của mình”, nhóm nghiên cứu viết.

Ngoài ra, nhóm phát triển giải thích rằng họ sẽ đảm bảo duy trì danh sách các dự án và thư mục gần đây càng nhiều càng tốt vì hơn 90% người dùng tận dụng điều này.

Những cách khác mà Visual Studio 2019 sẽ làm cho việc chạy developer code dễ dàng hơn với luồng workflow Git-first được sắp xếp hợp lý mới kèm cập nhật trải nghiệm người dùng khi tạo dự án mới.

Nhóm cũng đã thực hiện một số thay đổi để tăng năng suất như di chuyển giao diện người dùng tìm kiếm, thay đổi vị trí của team collaboration gần với user account hơn và thiết kế lại biểu tượng mặc định. “Những thay đổi nhỏ này cho phép chúng tôi lấy lại không gian quan trọng trong IDE … cho phép các cửa sổ công cụ lớn hơn, nhiều không gian hơn cho code của bạn và truy cập nhanh hơn … vào các công cụ và command quan trọng”, nhóm nghiên cứu viết.

Techtalk via sdtimes

0