12/08/2018, 16:11

Điểm qua những cách phối màu phổ biến khi thiết kế website

Trong thiết kế website , màu sắc luôn giữ một vài trò vô cùng quan trọng. Nó góp phần giúp website trở nên sinh động và thu hút ánh nhìn của người xem nhiều hơn. Còn tùy vào mỗi trường hợp mà người thực hiện sẽ kết hợp các màu sắc trong thiết kế website làm sao để đảm bảo được các tiêu chí như ...

Trong thiết kế website, màu sắc luôn giữ một vài trò vô cùng quan trọng. Nó góp phần giúp website trở nên sinh động và thu hút ánh nhìn của người xem nhiều hơn. Còn tùy vào mỗi trường hợp mà người thực hiện sẽ kết hợp các màu sắc trong thiết kế website làm sao để đảm bảo được các tiêu chí như văn hóa, đối tượng khách hàng hay là thương hiệu, sở thích của chính người chủ sở hữu. Dù trong bất kỳ tình huống nào, trước khi đưa ra sự lựa chọn của mình bạn cũng nên nắm rõ những quy luật phối màu cơ bản dưới đây.

1. Phối màu đơn sắc (Monochromatic)

Đây chính là cách phối màu đơn giản nhất, đồng nghĩa với việc chỉ có một màu sắc duy nhất. Nếu muốn tránh sự nhàm chán thì bạn có thể sử dụng màu sắc với nhiều sắc độ khác nhau, giúp chúng dễ dàng cộng hưởng và hòa quyện vào nhau.

Sở dĩ, nhiều người yêu thích cách phối màu đơn giản, không quá cầu kỳ và phức tạp này là bởi vì trông nó vô cùng dễ chịu, tạo được hiệu quả về mặt cảm xúc, giúp website đẹp hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ rằng đơn giản nhưng không phải là đơn điệu. Nếu như không khéo léo trong việc sử dụng màu sắc theo phong cách này thì nó có thể khiến bạn gặp khó khăn trong việc tạo điểm nhấn trên website.

Trong thời buổi hiện đại ngày nay, đa phần các dịch vụ thiết kế website bán hàng đều có xu hướng tối giản, vậy nên sử dụng màu đơn sắc sẽ giúp cho người xem không bị xao nhãng quá nhiều và những chi tiết khác, hoàn toàn tập trung vào các điểm quan trọng, thông điệp mà chủ nhân của website muốn hướng đến.

Xem thêm : https://mona.media/thiet-ke-website-ban-hang-hcm/

2. Phối màu tương đồng (Analogous)

Thông thường, các website chuyên nghiệp sử dụng cách phối màu tương đồng sẽ có sự xuất hiện của 3 màu sắc khác nhau. Ưu điểm của nó là có sự giao tiếp tốt với các màu kế bên nó ở trong vòng tròn của màu. Từ đó đem lại kết quả sau khi phối màu là một giao diện web đầy nhã nhẵn, thu hút được sự chú ý khá nhiều của khách hàng.

So với màu đơn sắc thì cách phối màu này có nhiều lựa chọn hơn. Và khi sử dụng nó, việc phân biệt được các nội dung khác nhau trên cùng một website trở nên dễ dàng hơn hẳn. Mặc dù nó được kết hợp bởi rất nhiều màu sắc khác nhau, song vì trong vòng tròn màu chúng đứng gần nhau, vậy nên khi phối hợp sẽ không tạo cảm giác bị rối rắm và nhức mắt. Thậm chí nó còn tạo nên được sự êm dịu và hài hòa đến bất ngờ, nếu bạn đang tự học thiết kế website thì cần chú ý điểm phối màu này.

Thông thường, đối với phong cách này, các nhà thiết kế sẽ bắt tay vào việc lựa chọn màu sắc chủ đạo. Đây sẽ là màu được xuất hiện nhiều nhất trong website và đảm bảo được sự tương tác với các màu sắc thật tốt. Tiếp theo sẽ là sự lựa chọn của màu thứ hai với nhiệm vụ giúp người đọc có thể phân biệt được các nội dung khác nhau trên web. Màu cuối cùng dùng không quá nhiều và hầu hết trong mọi trường hợp nó được dùng để trang trí là phần nhiều.

3. Phối màu bổ túc trực tiếp (Complementary)

Với ý tưởng này, những cặp màu đối xứng với nhau trên vòng tròn sẽ được sử dụng để phối hợp với nhau, từ đó góp phần làm tăng thêm vẻ năng động và tràn đầy nguồn năng lượng cho trang web. Rõ ràng, với ý tưởng hay ho này thì người thực hiện website sẽ tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc và đồng thời tạo được điểm nhấn quan trọng trên trang web của mình.

Không khác nhiều so với cách phối màu tương đồng, việc lựa chọn màu sắc theo phong cách này đòi hỏi ban đầu nhà thiết kế phải chọn ra một gam màu chủ đạo. Tiếp theo họ phải tìm kiếm một màu sắc đối xứng để làm màu phụ. Điều quan trọng mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn cách phối màu này là đừng nên dùng các màu sắc có độ nhạt, bởi vì như vậy nó sẽ làm mất đi tính tương phản giữa các cặp màu, vốn là ưu điểm của cách phối màu này.

Còn có những cách phối màu độc đáo khác trong thiết kế website chuyên nghiệp, để tìm hiểu thêm bạn hãy nhanh tay click chuột vào website của chúng tôi ngay hôm nay bạn nhé!

0