05/06/2020, 10:02

Điều thú vị về những bộ lạc dọc miền Đông Nam bang Alaska

Điều thú vị về những bộ lạc dọc miền Đông Nam bang Alaska

Điều thú vị về những bộ lạc dọc miền Đông Nam bang Alaska

Ở vùng đất xa xôi hẻo lánh tại bang Alaska - Mỹ tồn tại một tập tục gần như có một không hai trong thời đại dịch vụ gửi hàng đi mỹ giá rẻ hiện nay, một tập tục dạy cho con người rất nhiều về sự hào phóng.
Bộ lạc Tlingit và Haida là những cộng đồng ngư dân sinh sống ở vùng đất hẻo lánh dọc miền Đông Nam bang Alaska - Mỹ và một phần phía Tây Canada trong hơn 10.000 năm qua.

Điều đặc biệt của những bộ lạc này là họ có tập tục thể hiện sự biết ơn rất đáng ngạc nhiên và gần như không thể tưởng tượng được trong thời đại hiện nay, một thứ có thể dạy cho chúng ta rất nhiều điều về sự hào phóng. Đó chính là cho đi mọi thứ đến khi bạn gần như không còn giữ lại gì bảng giá gửi hàng đi mỹ.

Những buổi lễ long trọng, được gọi là ku.éex’, đã tồn tại trong cuộc sống của họ qua hàng ngàn năm và được kỷ niệm bằng những bữa tiệc thịnh soạn, những bài hát và tập tục tặng phẩm. Trong nền văn hóa lâu đời này, gia chủ thường mở tiệc chiêu đãi hàng trăm vị khách và còn cho đi một số lượng lớn tiền bạc lẫn quà tặng, ví dụ như chăn mền, xuồng, máy khâu, v.v..., mà họ đã tích cóp trong cả năm.


Ngày nay, lễ ku.éex’ thường kéo dài trong 2-3 ngày và được tổ chức vào mùa thu, cuối mùa đánh cá.

Tổng cộng có khoảng 30 lễ ku.éex’ được tổ chức hằng năm dọc theo khu vực Đông Nam Alaska. Một số người ước tính rằng tổng giá trị của những món quà và tiền bạc trao đổi qua lại giữa các thành viên của bộ lạc lên tới 2 triệu USD mỗi năm.

Thông thường, một bữa tiệc ku.éex’ truyền thống bao gồm món ốc măng tây giòn rụm, cơm rong biển cùng hàng chục đĩa cá hồi và cá bơn xông khói.

Các món cá được sắp xếp theo hình dạng của một chiếc bánh và được phủ kem chua cùng hẹ tây. Ngoài ra, chủ nhà còn hào phóng xếp đầy một hộp cá bơn ăn cùng sốt mayonnaise, tiêu chanh và tỏi, thể hiện một mùa đánh bắt bội thu.

Món tráng miệng thường là bánh nhân quả dâu dại, được làm từ những trái mâm xôi và việt quất thơm ngon của địa phương.

Điều đặc biệt là tất cả những món ăn trên đều được chính tay gia chủ chọn lựa hoặc đánh bắt rồi chuẩn bị, từ ốc măng tây, rong biển và các loại hoa quả, để thể hiện lòng hiếu khách.

Ông Rosita Kaa háni Worl, chủ tịch Viện Di sản Sealaska, một tổ chức bảo tồn văn hóa, sáng tạo, ủng hộ và giáo dục cho các nghệ sĩ Alaska bản xứ, giải thích về nguồn gốc của tập tục tặng phẩm như sau: "Chúng tôi sống trong một vùng đất tuyệt đẹp có thể dễ dàng khiến bất kỳ ai ngạc nhiên. Đó là một khu rừng nhiệt đới đầy sức sống và nguồn tài nguyên quan trọng nhất của chúng tôi đến từ đại dương, đặc biệt là cá hồi, nguồn cung cấp thực phẩm chủ yếu. Cây cối thì cung cấp gỗ cho nghệ thuật xây tượng đài, nhà ở và xuồng để chúng tôi có thể thực hiện những chuyến đi xa đến tận bang Oregon và khu vực phía Bắc".

Nói một cách ngắn gọn thì những bữa tiệc gửi hàng đi mỹ tại quận 7 hào phóng trên là cả một sự gắn kết về kinh tế, xã hội, tôn giáo và chính trị. Theo như ông Worl thì chúng "đưa những bộ lạc đối nghịch xích lại gần nhau và tạo ra sự cân bằng giữa các hội nhóm, gia tộc, dòng họ và tổ tiên của chúng tôi. Các buổi lễ duy trì sự hòa hợp trong cấu trúc xã hội phức tạp của chúng tôi và đó là điều cực kỳ quan trọng".
Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

0