04/12/2019, 09:44

Diode (điốt) tín hiệu là gì

Điốt tín hiệu (diode tín hiệu) là hai cực nhỏ dẫn dòng khi phân cực thuận và chặn dòng dòng điện khi phân cực ngược Diode tín hiệu Diode tín hiệu bán dẫn là một thiết bị bán dẫn phi tuyến tính nhỏ thường được sử dụng trong các mạch điện tử, trong đó các dòng điện nhỏ hoặc tần số cao có ...

Điốt tín hiệu (diode tín hiệu) là hai cực nhỏ dẫn dòng khi phân cực thuận và chặn dòng dòng điện khi phân cực ngược

Diode tín hiệu

Diode tín hiệu bán dẫn là một thiết bị bán dẫn phi tuyến tính nhỏ thường được sử dụng trong các mạch điện tử, trong đó các dòng điện nhỏ hoặc tần số cao có liên quan như trong các mạch logic, radio và truyền hình kỹ thuật số.

Điốt tín hiệu, đôi khi còn được biết đến với tên cũ hơn là Diode tiếp xúc điểm hoặc Diode thụ động thủy tinh , có kích thước vật lý rất nhỏ so với anh em họ Power Diode (điốt nguồn) lớn hơn của chúng.

Nói chung, đường nối PN của một diode tín hiệu nhỏ được gói gọn trong kính để bảo vệ đường nối PN và thường có một dải màu đỏ hoặc đen ở một đầu của cơ thể để giúp xác định đầu nào là cực âm. Được sử dụng rộng rãi nhất trong tất cả các điốt tín hiệu được đóng gói bằng kính là 1N4148 rất phổ biến và 1N914 tương đương của nó diode tín hiệu .

Các điốt tín hiệu và chuyển mạch nhỏ có công suất và xếp hạng dòng điện thấp hơn nhiều, khoảng 150mA, tối đa 500mW so với điốt chỉnh lưu, nhưng chúng có thể hoạt động tốt hơn trong các ứng dụng tần số cao hoặc trong các ứng dụng cắt và chuyển đổi xử lý các dạng sóng xung thời gian ngắn.

Các đặc tính của một diode tiếp xúc điểm tín hiệu là khác nhau đối với cả hai loại Germanium và silicon và được đưa ra là:

  1. Điốt tín hiệu Germanium – Chúng có giá trị điện trở ngược thấp làm giảm volt volt phía trước thấp hơn qua đường giao nhau, thường chỉ khoảng 0,2 đến 0,3v, nhưng có giá trị điện trở thuận cao hơn vì diện tích đường giao nhau nhỏ.
  2. Điốt tín hiệu silicon – Chúng có giá trị điện trở ngược rất cao và giảm volt về phía trước khoảng 0,6 đến 0,7v trên đường giao nhau. Chúng có giá trị khá thấp của điện trở thuận cho chúng giá trị cực đại cao của dòng điện thuận và điện áp ngược. Ký hiệu điện tử được cung cấp cho bất kỳ loại diode nào là một mũi tên có vạch hoặc vạch ở cuối và điều này được minh họa bên dưới cùng với Đường cong Đặc tính Trạng thái VI ổn định.

0