12/08/2018, 13:18

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này bạn đi đâu?

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta ai cũng đã dự định cho mình những kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ dài ngày sắp tới, có thể là về quê thăm gia đình, có thể chỉ ở nhà và tận hưởng những giờ phút nghỉ ngơi thư giãn. Còn tôi muốn gợi ý cho các bạn nên chọn cho mình một chuyến khám phá một vùng đất mới lạ mà bạn ...

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta ai cũng đã dự định cho mình những kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ dài ngày sắp tới, có thể là về quê thăm gia đình, có thể chỉ ở nhà và tận hưởng những giờ phút nghỉ ngơi thư giãn. Còn tôi muốn gợi ý cho các bạn nên chọn cho mình một chuyến khám phá một vùng đất mới lạ mà bạn chưa từng có cơ hội đặt chân tới vì tôi luôn tin rằng sau mỗi chuyến đi như vậy, các bạn sẽ học được nhiều điều thú vị, mới mẻ và chắc chắn sẽ có thêm thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ bên gia đình, người thân.

Có rất nhiều địa điểm thú vị cho kỳ nghỉ từ 3-5 ngày, tuy nhiên trong bài viết này tôi muốn gợi ý cho các bạn dựa trên chính kinh nghiệm của tôi đã trải qua, không quan trọng bạn còn độc thân hay đã có gia đình, ở mỗi độ tuổi những trải nghiệm này sẽ đều có ý nghĩa khác nhau đối với bạn. Điểm đến mà tôi đang muốn nói tới đó chính là Đảo ngọc Cô Tô. Chúng ta hãy cùng khám phá Đảo ngọc Cô Tô nhé !

Vị trí địa lý:

Cô Tô là một quần đảo gồm khoảng 50 đảo nằm ở phía đông của tỉnh Quảng Ninh với diện tích 46,2 km². Là nơi có vẻ đẹp nguyên sơ với cát trắng phẳng mịn với làn nước biển trong vắt. Tháng 3 và tháng 4 là thời điểm thời tiết ở đây khá mát mẻ dễ chịu, không quá nắng nóng và cũng không bị ảnh hưởng của những cơn bão rất thích hợp để đi du lịch.

1.JPG

(Biển Cô Tô với làn nước trong vắt như ngọc và bờ biển cát trắng mịn)_

Phương tiện đi lại:

Lịch trình: Hà Nội - Cảng Cái Rồng (Vân Đồn, Quảng Ninh) - Cô Tô

Hà Nội - Cảng Cái Rồng

Có nhiều phương án để di chuyển như đi xe máy, thuê xe tự lái hoặc xe khách tuy nhiên tôi khuyên các bạn nên chọn đi xe khách vì vừa tiết kiệm chi phí, vừa an toàn và không phải gửi xe khi đến cảng. Từ Hà Nội có rất nhiều các chuyến xe đi Cẩm Phả, Cửa Ông tại bến xe Mỹ Đình và Lương Yên. Trong các hãng thì Kumho Việt Thanh có rất nhiều chuyến trong ngày và dịch vụ khá tốt nên chúng tôi chọn đi hãng này. (ĐT đặt chỗ: 0962 008 080/043 5333 888). Giá vé 200.000 đồng/ lượt. Thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng. Chú ý nói với lái xe cho xuống tại ngã ba vào cảng Cái Rồng. Từ đây bắt xe buýt hoặc taxi đi thêm 15km để vào cảng.

2Dang sau minh la tau go.JPG

(Cảng Cái Rồng hiện ra như xóa tan mọi mệt mỏi của bạn)

(Lưu ý là các bạn nên đặt luôn cả vé xe khách cả chiều đi và chiều về để tránh không có vé về do thời điểm nghỉ lễ là rất đông khách, do không đặt vé về mà tôi đã phải bắt xe dọc đường và chờ rất mất thời gian).

Cảng Cái Rồng - Cô Tô

Hiện tại du lịch Cô Tô được quan tâm và đầu tư nên có rất nhiều tàu phục vụ di chuyển ra đảo, có 2 loại tàu chính là tàu gỗ và tàu cao tốc. Nếu bạn đi vào ngày thường thì có thể cần căn trước giờ tàu, tuy nhiên đi vào dịp lễ này thì tàu liên tục.

(Lưu ý các bạn cũng nên đặt trước vé tàu cả 2 chiều để chủ động và không bị ép giá, rất may vé tàu tôi đặt trước khoảng 2 tuần, chứ tới hôm ra đến cảng nhiều gia đình đi rất đông nhưng không có vé đành ngậm ngùi quay về vì vé đã được đặt hết)

Tàu gỗ: thích hợp cho những bạn ưa khám phá, trải nghiệm tuy nhiên không nên đi tàu gỗ nếu bạn bị say sóng. Giá 110K/lượt Thời gian di chuyển 4 tiếng

Tàu cao tốc: rất tiện lợi, hiện đại, có nhiều hãng tàu cho bạn lựa chọn.Trong đó có 2 hãng tàu lớn và uy tín nhất là Mạnh Quang và Kalong. Tôi chọn đi tàu cao tốc để tiết kiệm thời gian và độ an toàn cũng cao hơn. Giá:200K/lượt Thời gian di chuyển khoảng 1.5 tiếng Tôi chọn tàu cao tốc Kalong cho cả chiều đi và chiều về của mình, tàu rất mới, to và sạch, dịch vụ tốt. Bạn có thể gọi điện hỏi giờ tàu và đặt vé theo thông tin liên hệ sau, thông thường sẽ phải đặt cọc trước 50% tiền vé Email: kalongvietanh@gmail.com ĐT: Chị Trần Thị Thúy.-033.633.4533-033.2473536

3. co rat nhieu canh dep cho cac ban thoai mai chup anh trong luc cho tau.JPG

(Có rất nhiều cảnh đẹp cho các bạn thả sức chụp ảnh trong lúc chờ tàu             </div>
            
            <div class=

0