04/10/2019, 14:39

Doanh nghiệp làng nghề Bát Tràng sản xuất theo công nghệ mới

Doanh nghiệp làng nghề Bát Tràng sản xuất theo công nghệ mới

Doanh nghiệp làng nghề Bát Tràng sản xuất theo công nghệ mới

Những ai từng đến làng nghề gốm sứ Bát Tràng cách đây nhiều năm khi quay trở lại đều ngạc nhiên vì sự thay đổi của môi trường làng nghề này. Đường làng ngõ xóm Bát Tràng ngày nay không còn bụi mù vì bán máy phát điện 3 pha cũ khói lò nung, không còn đen sì vì bụi than như trước. Khách du lịch đến tham quan và mua sắm ở Bát Tràng cũng không còn phải "chống chọi" với khói bụi bằng cách đeo khẩu trang bịt kín như trước.



Anh Nguyễn Trung Kiên, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Bát Tràng vui mừng thông báo, sau 5 năm tham gia sử dụng các công nghệ tiết kiệm năng lượng và hiệu quả, không chỉ đời sống kinh tế của các hộ dân ngày càng phát triển mà môi trường làng nghề cũng được cải thiện rất nhiều. Hiện nay, các hộ dân trong làng nghề đã chuyển từ sản xuất theo công nghệ lạc hậu, tiêu hao nhiều năng lượng, gây ô nhiễm môi trường sang các công nghệ tiên tiến hơn. Đặc biệt, nhờ có hơn 90% các hộ sản xuất gốm sứ chuyển sang sử dụng công nghệ lò gas cải tiến đã giúp giảm tiêu hao năng lượng, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường của công nghệ sản xuất trước kia.

Tuy nhiên, để có bước chuyển biến về máy phát điện cummins môi trường như hôm nay không dễ. Trước năm 1997, toàn xã Bát Tràng có trên 1.000 lò hộp đốt than của các hộ dân sản xuất gốm sứ. Trung bình mỗi ngày, làng nghề tiêu thụ khoảng 800 tấn than và thải vào môi trường các loại khí độc hại gồm: CO, SO2, H2S, bụi silic, chất thải rắn… Thống kê về sức khỏe cho thấy tỷ lệ mắc các bệnh về đường hô hấp và mắt của lao động và người dân trong vùng là rất nghiêm trọng. Trong thời gian từ 1998 đến 2005, công nghệ lò con thoi sử dụng khí gas hóa lỏng (LGP) đã được triển khai tại Bát Tràng. Mặc dù, so với sử dụng lò đốt than, công nghệ mới đã giúp cải thiện chất lượng môi trường nhưng vẫn còn nhiều nhược điểm: chi phí đầu tư cao, tiêu thụ nhiều nhiên liệu… Do đó, việc giải quyết đồng thời các vấn đề phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường và cải thiện sức khỏe của người dân là một thách thức rất lớn đối với Bát Tràng.

Bài toán phát triển bền vững của làng nghề Bát Tràng chỉ thực sự được giải quyết khi DN và người dân tích cực tham gia chuyển đổi công nghệ sản xuất, đặc biệt là tham gia dự án “Nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam” do Bộ Khoa học – Công nghệ phối hợp với Quỹ môi trường toàn cầu của UNDP triển khai từ năm 2005. Dự án này đã giúp các hộ dân ở làng nghề chuyển đổi công nghệ nung gốm từ các lò than, lò gas truyền thống sang lò gas hiện đại.

DN của anh Nguyễn Mạnh Cường là một trong 30 doanh nghiệp (DN) ở làng nghề Bát Tràng được tham gia dự án “Nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam”. Tham gia dự án này vào năm 2008, DN của anh Nguyễn Mạnh Cường đã được bảo lãnh vốn vay với số tiền gần 800 triệu đồng đầu tư chuyển đổi công nghệ lò nung bằng than gây ô nhiễm môi trường sang lò gas cải tiến. Sau 3 năm chuyển đổi công nghệ sản xuất, anh Nguyễn Mạnh Cường cho biết: “Nung sản phẩm bằng lò gas cải tiến giúp DN giảm tỷ lệ tiêu hao năng lượng trên một đơn vị sản phẩm tới 30%. Lợi nhuận của DN cũng tăng gấp 2 - 3 lần so với công nghệ cũ bởi DN không chỉ tiết kiệm chi phí năng lượng mà công nghệ mới còn giúp tăng tỷ lệ sản phẩm ra lò đạt tiêu chuẩn chất lượng lên tới 95 - 98% so với mức từ 60 - 70% so với trước kia. Với việc giảm chi phí nhiên liệu, chất lượng sản phẩm tăng cao, tuy phải vay hơn 800 triệu đồng để đầu tư chuyển đổi công nghệ nhưng chỉ sau 3 năm đầu tư các hộ gia đình đã có thể thu hồi vốn”.

Do việc chuyển đổi công nghệ tiết kiệm năng lượng đòi hỏi chi phí đầu tư ban đầu khá lớn nên các DN rất cần sự hỗ trợ tài chính. Ông Nguyễn Bá Vinh, Giám đốc Dự án “Nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam” cho biết, các DN tham gia dự án không chỉ được hỗ trợ về chuyển giao công nghệ mà còn được bảo lãnh để vay vốn với lãi suất thấp hơn lãi thị trường. Thành công của dự án này ở làng nghề Bát Tràng đã có sức lan tỏa rất lớn.

Ban đầu, việc vận động các hộ sản xuất cải tiến công nghệ theo hướng tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải gây ô nhiễm môi trường cũng gặp không ít khó khăn. Người dân làng nghề gặp khó khăn nhất là về tài chính để chuyển đổi mô hình sản xuất. Tuy nhiên, việc các DN tham gia dự án thành công với việc chuyển đổi sang mô hình tiết kiệm năng lượng đã khích lệ DN và các hộ sản xuất khác trong làng nghề học tập và làm theo. Đến nay, cả làng nghề Bát Tràng đã có 131 DN và hộ sản xuất áp dụng công nghệ lò gas cải tiến. Hiện nay, số lượng DN và hộ sản xuất sử dụng lò đốt công nghệ tiên tiến chiếm tới hơn 90% số hộ ở làng nghề Bát Tràng.

Anh Nguyễn Trung Kiên cho biết, trong lịch sử phát triển, mặc dù giá máy phát điện cummins nghề truyền thống gốm đem lại lợi ích kinh tế lo lớn cho người dân trong xã, nhưng lại đặt ra nhiều thách thức về môi trường. Tuy nhiên, việc chuyển đổi thành công mô hình sản xuất theo hướng tiết kiệm năng lượng, hạn chế tác động tới môi trường đã giúp Bát Tràng vững tin bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống gắn với phát triển kinh tế và du lịch tại địa phương.
Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

0