20/10/2018, 23:17

Doanh nghiệp Việt có kịp nhận ra “mỏ vàng” Zalo trong lĩnh vực Digital Marketing?

Ông Dương Thành Trung Manager, Consumer Insights – Nielsen Vietnam cho biết tỷ lệ người dùng Internet nước ta đang thuộc top cao nhất thế giới và đang có khoản 49,5 triệu thiết bị smartphone, ước tính đến năm 2020 con số này sẽ tăng lên 58,4 triệu thiết bị. Bên cạnh đó, kết quả ...

Ông Dương Thành Trung Manager, Consumer Insights – Nielsen Vietnam cho biết tỷ lệ người dùng Internet nước ta đang thuộc top cao nhất thế giới và đang có khoản 49,5 triệu thiết bị smartphone, ước tính đến năm 2020 con số này sẽ tăng lên 58,4 triệu thiết bị.

Bên cạnh đó, kết quả khảo sát từ Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, năm 2017 tỷ lệ mua sắm trực tuyến mới chỉ chiếm 0,9% nhưng chỉ sau 1 năm, số người tiêu dùng chọn mua hàng trực tuyến đã tăng gấp 3 lần: 2,7%.

Một vài con số trên cũng có thể lý giải được sự tăng trưởng 69% mỗi năm của ngành TMĐT Việt Nam hiện đang đứng thứ 3 trên thế giới. Hơn thế nữa, tốc độ này còn khiến các lĩnh vực liên quan phát triển không kém, trong số đó là sự phát triển vượt bậc của Digital marketing.

Được biết, Google Ads hay Facebook Ads đều là những trợ thủ đắc lực của Digital Marketing, nhưng bạn đừng bỏ quên một thị trường chất lượng của riêng người Việt đó chính là Zalo. Hiện với 100 triệu người dùng, Zalo là nền tảng di động có lượng người dùng nhiều nhất tại Việt Nam khiến cho nhiều doanh nghiệp bắt đầu lấn sân và đầu tư không ít vào nền tảng này.

Zalo Business cung cấp các giải pháp toàn diện giúp các doanh nghiệp kinh doanh và tiếp thị trên nền tảng ứng dụng nhắn tin Zalo. Trong đó, giải pháp Zalo Shop cho phép các doanh nghiệp, đơn vị bán lẻ tạo và quản lý cửa hàng online, cũng như tương tác 1:1 với khách hàng. Hơn nữa, hệ thống tự chạy quảng cáo Zalo Ads giúp các doanh nghiệp, chủ cửa hàng có thể tự tạo quảng cáo và quản lý các chiến dịch nhắm tới khách hàng trên hệ sinh thái Zalo. Vậy Zalo Business giúp được gì cho các doanh nghiệp?

➤ Messaging App: Xuất phát từ xu hướng người dùng chuyển từ Social Network sang nền tảng riêng tư hơn với những ưu điểm: thuận tiện, thân thiện, cá nhân hóa, tương tác cao.

➤ Mobile E-commerce: Xuất phát từ xu hướng mua hàng qua thiết bị di động.

➤ Omnichannel: hệ thống kết nối, đồng bộ Zalo Shop với website bán hàng (API) hay Marketplace trên Zalo xuất phát từ xu hướng chủ doanh nghiệp bán hàng đa kênh, vừa có cửa hàng offline.

Bên cạnh những xu hướng đã được nhắc đến trong những năm trước: Mobile App, Mobile Video, SMS Marketing, Mobile Remarketing,… thì trong năm nay xu hướng Messaging App là một “điểm sáng” mà các Marketer cần lưu ý. Theo chị My Nguyen Product Marketing Lead tại Zalo Business cho biết “tỷ lệ mở của Messaging hiện nay là 98% cao gấp 4,9 lần so với email”.

Chính vì vậy, các ứng dụng tin nhắn hứa hẹn sẽ là mảnh đất tiềm năng cho quảng cáo trên di động trong thời gian tới. Hiện Zalo với Marketplace, ở thời điểm hiện tại chưa có ứng dụng OTT nào triển khai chính thức ở Việt Nam. Zalo đang là nền tảng duy nhất sở hữu hình thức kinh doanh này.

Còn vô số điều thú vị về Digital Marketing giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách thông minh bằng những phương pháp và công cụ sẵn có trong nguồn tài nguyên trực tuyến dồi dào! Hãy cùng tìm hiểu những bí kíp về Facebook Ads, Google Ads và đặc biệt là quy trình tăng trưởng kinh doanh cùng Zalo Business được chia sẻ tại sự kiện “Đột Phá Hiệu Quả Của Digital Marketing Hiện Đại Bằng Các Công Cụ Sẵn Có” vào ngày 19/10/2018 này nhé!

0