17/09/2018, 16:46

Đừng Bị Mắc Lừa Bởi Các Ứng Dụng Instagram Giả Mạo Bằng Đề Nghị “ Image Viewer”

Ngày nay, con số dự tính về các mối đe dọa máy tính được biết đến như là virut, sâu, backdoors, các khai thác, Troijan, skyware, những kẻ đánh cắp mật khẩu và rất nhiều các mối đe dọa phần mềm tiểm ẩn không mong muốn đã lên đến con số hàng triệu. Chúng có khả năng tạo ra nhiều dạng mối đe dọa ...

instagram-for-pc

Ngày nay, con số dự tính về các mối đe dọa máy tính được biết đến như là virut, sâu, backdoors, các khai thác, Troijan, skyware, những kẻ đánh cắp mật khẩu và rất nhiều các mối đe dọa  phần mềm tiểm ẩn không mong muốn đã lên đến con số hàng triệu. Chúng có khả năng tạo ra nhiều dạng mối đe dọa linh hoạt khác nhau nhằm cản trở các chương trình chống đe dọa cho máy tính.

Công y bảo mật Malwarebytes cảnh bảo rằng, người dùng Instgram cũng là mục tiêu nhắm đến của các chương trình phần mềm tiềm ẩn các  nguy cơ không mong muốn , các chương trình này thường cho phép người dùng tải những hình ảnh hay video Instgram của họ sử dụng màn hình máy tính. Nhưng khi tải hay cài đặt chương trình này vào hệ thống, nó sẽ bộc lộ hàng loạt lỗ hổng bảo mật, thông thường sẽ ngập tràn các phần mềm quảng cáo chứa virut.

Một nhà phân tích tình báo của Malwarebytes viết trên một blogpost như sau“ Trong trường hợp của Instagram, những gì mà chúng ta thấy được  là ở đây bộc lộ nhiều mối nguy hại hơn  các trang đánh cắp thông tin của người dùng”.

Instagram là một dịch vụ mạng xã hội sử dụng để chia sẻ hình ảnh và video. Nó cho phép người dùng chụp ảnh và quay video, áp dụng các bộ lọc số và chia sẻ những hình ảnh, video này lên mạng xã hội khác như Facbook, Twitter, Tumblr và Flickr.

Với sự phát triển càng ngày càng nhanh và sự lo ngại của người sử dụng Internet, Instagram được mọi người sử dụng rộng rãi. Công ty này mong muốn rằng trong một vài năm tới, số lượng người dùng sẽ tăng mạnh ít nhất là cho đến năm 2016, theo thống kê mới nhất từ nghiên cứu thị trường số và phân tích của công ty eMarketers xuất bản vào cuối tháng Ba, Instagram đã vượt xa Twitter về mảng người dùng di động  ở Mỹ lên tới 2.7 triệu người dùng, đây thực sự là một con số rất lớn.

Công ty này cảnh báo trên một blogpost “ Với thông tin Instagram cuối cùng đã đánh bại Twitter về mặt người dùng, đã đến lúc chúng ta nên dừng lại, nhìn lại và tự nhắc nhở  bản thân về những mối nguy hiểm tiềm ẩn trên mạng đặc biệt những mánh khóe nhằm vào người dùng Instagram”

Malwarebytes phát hiện rất nhiều file cùng với nhiều trang đã lợi dụng các phần mềm được nhiều người dùng và được ẩn thành các phần mềm download  của các chương trình bên thứ ba bao gồm rất nhiều phần mềm không mong muốn (PUPs) để lại mối đe dọa  cho người dùng.

instagram-apps (1)

Tuy nhiên, Các Phần Mềm Không Mong Muốn lại không được phân loại rõ ràng thành Trojans hay các loại phần mềm gây hại khác,  nó phục vụ rất ít cho mục đích chính của máy tính mà sử dụng máy tính của bạn như một công cụ quảng cáo trực tuyến hay chúng giống như một chất xúc tác mang đến những sự khó chịu cho người dùng hay là những ứng dụng có chứa mã độc nhằm quấy rầy người dùng.

Công ty này cho biết “Sử dụng công cụ tìm kiếm Google, mọi người có thể tải nhiều chương trình liên quan đến Instagram. Một trong số đó có thể được phân loại là người xem hình ảnh (image viewer)” hay “tài khoản truy cập của người tải hình ảnh hoặc video ( image and video downloaders’ publicly – accessible accounts)“. “Khi người dùng truy cập vào Instagram thông qua các trình duyệt Web, rất dễ để nói rằng những phần mềm download có thể nhắm vào bất kỳ người dùng hệ điều hành Window nào -những người chỉ muốn giữ những bản sao hình ảnh và video không phải của mình

Có những phần mềm chống các mã độc dùng để phát hiện các loại nguy cơ này, nhưng cũng có một vài điều do người dùng vì số lượng phần mềm không mong muốn ngày càng tăng và nhiều những nguy cơ khác có thể nhắm vào những người dùng trực tuyến và gây ra nguy hại. Vì vậy, tránh tải những chương trình này về hệ thống  máy tính cá nhân của bạn.

Theo The Hacker News

0