17/09/2018, 20:50

Europol và Kasperky hợp tác đấu tranh với tội phạm mạng

Các bước hướng tới một mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ hơn giữa Kaspersky và cơ quan thực thi pháp luật Europol của EU đã được thực hiện trong tháng này, khi đại diện từ các công ty bảo mật đã gặp người của EC3 ​​và trao đổi chuyên môn về các vấn đề bảo mật khác nhau. 30 thành viên của EC3 ...

Các bước hướng tới một mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ hơn giữa Kaspersky và cơ quan thực thi pháp luật Europol của EU đã được thực hiện trong tháng này, khi đại diện từ các công ty bảo mật đã gặp người của EC3 ​​và trao đổi chuyên môn về các vấn đề bảo mật khác nhau.

Europol và Kasperky thắt chặt mối quan hệ trong đấu tranh với tội phạm mạng

30 thành viên của EC3 (trung tâm tội phạm mạng châu Âu của Europol) có thông tin hữu ích từ các cuộc thảo luận với các chuyên gia Kaspersky về an ninh không gian mạng, pháp lý, phân tích phần mềm độc hại và tầm quan trọng của nhận thức về an ninh mạng.

Hợp tác nhắm đến một không gian mạng an toàn hơn

Việc trao đổi kiến thức diễn ra là kết quả của việc hai bên ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) vào đầu tháng tại Hội nghị tội phạm mạng tại Singapore, được tổ chức bởi Interpol và Europol.

Thỏa thuận này tạo điều kiện cho việc trao đổi thông tin giữa hai bên cũng như mối đe dọa về tội phạm mạng đều được quan tâm đến, bao gồm chuyên môn, số liệu thống kê, các xu hướng và các chi tiết chiến lược khác.

Eugene Kaspersky, người sáng lập công ty bảo mật, cho rằng quan hệ đối tác công-tư của loại hình này là rất cần thiết để khiến không gian mạng trở nên an toàn hơn.

Thỏa thuận của Interpol cũng được  ký kết tại Singapore

Tại hội nghị này, Kaspersky cũng kí kết hợp tác ba năm với Interpol, theo đó các công ty bảo mật cung cấp các sản phẩm (cả phần cứng và phần mềm), mối đe dọa tình báo và tiếp tục hỗ trợ tổ chức thực thi pháp luật và các nước thành viên (190 nước).

Tại hội nghị Singapore, INTERPOL Global Complex for Innovation (IGCI) đã được thành lập, được thiết kế để trở thành một cơ sở nghiên cứu và phát triển hiện đại nhất để xác định tội ác và tội phạm. Khu liên hợp mới cũng nhằm mục đích đào tạo thực thi pháp luật trên toàn thế giới và hỗ trợ hoạt động thực thi pháp luật.

Kaspersky, cũng như nhiều công ty bảo mật khác, thường xuyên tham gia vào quá trình hợp tác tạm thời với các tổ chức cảnh sát trên toàn thế giới để phảy hiện các nhóm tội phạm mạng và hoạt động của chúng.

Một ví dụ là liên minh được thành lập vào tháng bảy năm nay nhằm chống lại những kẻ đứng đằng sau Trojan ngân hàng Shylock/Caphaw.

Các nhà nghiên cứu an ninh quan sát thấy rằng các hoạt động nguy hiểm do mối đe dọa gây ra này bắt đầu vào năm 2011, và kể từ đó, chúng kiểm soát để tạo ra một hồ sơ cho nhóm, nhắm mục tiêu vào các ngân hàng lớn ở châu Âu, đặc biệt là ở Anh.

Hoạt động được phối hợp bởi Cơ quan Tội phạm Quốc gia Anh (NCA), dựa vào các đối tác như FBI, Europol, BAE Systems Applied Intelligence, GCHQ, Dell SecureWorks, Kaspersky Lab, và Cảnh sát Liên bang Đức (BKA).

Softpedia

0