23/10/2018, 22:58

Facebook âm thầm ra app Workplace Chat có khả chia sẻ màn hình

Chúng tôi phát hiện ra Facebook đã âm thầm tung ra app chat trên Win và Mac với tính năng chia sẻ màn hình – tính năng đang được người dùng mong đợi. Hiện tính năng trên đã có trong Workplace, phần mềm mới của Facebook sẽ cạnh tranh với Slack và các ứng dụng tương tự khác. Nhưng lợi ...

Chúng tôi phát hiện ra Facebook đã âm thầm tung ra app chat trên Win và Mac với tính năng chia sẻ màn hình – tính năng đang được người dùng mong đợi. Hiện tính năng trên đã có trong Workplace, phần mềm mới của Facebook sẽ cạnh tranh với Slack và các ứng dụng tương tự khác. Nhưng lợi thế của Facebook là người dùng chắc chắn sẽ thích một Messenger có thể sử dụng ngay trên desktop và chia sẻ được màn hình.

Workplace có hơn 14.000 doanh nghiệp chấp nhận trả từ 1 đến 3 đô la cho mỗi người dùng và gần đây đã đăng ký trên kênh bán lẻ Wal-Mart. Tính năng Screensharing có thể giúp Workplace thu hút nhiều khách hàng hơn và vượt qua chức năng chia sẻ màn hình còn khá kém của các ứng dụng đối thử như Skype và WebEx. Rõ ràng rằng Facebook đang áp dụng cách phát triển nhanh chóng của họ để nỗ lực chinh phục mảng phần mềm văn phòng với một ứng dụng all-in-one (tất cả trong một) trong khi đối thủ cạnh tranh chỉ cung cấp một sản phẩm khác nhau cho mỗi lĩnh vực.

Facebook trở lại mạnh mẽ trong lĩnh vực phần mềm cho desktop

Được đặt trong phần Help của Workplace, chúng tôi phát hiện thấy một đường link cho phép tải phiên bản beta của ứng dụng Workplace Chat desktop cho cả Win và Mac. Nó giúp bạn dễ dàng nhắn tin với đồng nghiệp suốt cả ngày mà không cần phải dựa vào tab trên trình duyệt.

Theo người phát ngôn của Facebook, Vanessa Chan đã xác nhận việc tung ra Workplace và nói rằng “Đây là một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất từ khách hàng, vì vậy chúng tôi đã xây dựng nó. Ứng dụng dành cho desktop vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm, các khách hàng sẽ trải nghiệm và cuối cùng gửi lại phản hồi để chúng tôi có thể cải tiến sản phẩm trước khi triển khai rộng rãi hơn. ”

Ứng dụng trên desktop hoạt động tương tự như trang web dành riêng cho Workplace Chat, do đó được mô phỏng theo Messenger.com. Nó cung cấp một dashboard (bảng điều khiển) lớn cho tất cả các cuộc hội thoại, tìm kiếm văn bản, ảnh, video, voice clip, emoji, GIF và chia sẻ web cam. Bạn cũng có thể thiết lập thông báo trên màn hình để khi qua các cửa sổ khác bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ một tin nhắn nào.

Workplace Chat là một trong những sản phẩm hiếm hoi trên desktop của Facebook bên cạnh nền tảng chơi game thông dụng Facebook Gameroom. Facebook đã thử tung ra ứng dụng Messenger cho Windows vào năm 2012 trước khi ngừng hoạt động vào năm 2014. Nhóm phát triển Messenger đã được tập trung chủ yếu vào điện thoại di động thay vì desktop hoặc các tính năng trên web. Bây giờ, họ có 1,3 tỷ người dùng hàng tháng, tuy nhiên, có khả năng khi phát triển phần mềm desktop thì số người dùng sẽ còn tăng cao.

Chia sẻ bất cứ thứ gì, ngay cả màn hình của bạn

Điều hoàn toàn mới đối với Facebook đó là chia sẻ màn hình. Khi Facebook định hướng phát triển từ giao tiếp bằng văn bản sang giao tiếp bằng hình ảnh, thì việc hiển thị mọi người những gì bạn đang xem có thể là một bổ sung quan trọng cho các cuộc trò chuyện qua video. Trong khi Slack bổ sung chức năng chia sẻ màn hình sau bốn năm ra mắt, thì Workplace đã có chức năng đó sau chưa đến một năm kể từ khi được tung ra.

Chia sẻ màn hình của Workplace Chat hiện có trên app desktop và trên web. Bạn không những có thể chia sẻ toàn màn hình, mà bạn còn có thể chọn chỉ chia sẻ một cửa sổ ứng dụng desktop cụ thể mà bạn đang chạy. Điều đó vô cùng hữu ích nếu bạn không muốn đễ lộ dữ liệu công việc nhạy cảm hoặc những thông tin liên lạc.

Thiết lập mức độ riêng tư cho chức năng chia sẻ màn hình là rất quan trọng vì đó là một trong những mối quan tâm lớn nhất của khách hàng sử dụng phần mềm văn phòng do Facebook thực hiện. Đó là lý do mà Facebook không tích hợp trực tiếp hồ sơ trên mạng xã hội bình thường của bạn với Workplace. Không chỉ vì một News Feed hoặc tin nhắn tin tức hữu ích cho công việc mà để cho sếp nhìn thấy cách bạn giao tiếp trên mạng xã hội.

Nhìn chung, phần mềm Workplace trên desktop là một lựa chọn hoàn hảo khi Chrome hoặc Firefox có vấn đề. Kết hợp thiết kế quen thuộc của Facebook với sự nổi bật của các tính năng chuyên dụng trên desktop có thể thúc đẩy sự phát triển của phần mềm.

Workplace được thiết kế không chỉ cho nhân viên văn phòng truyền thống mà còn cho phép mọi người trong công ty từ trên xuống dưới có thể giao tiếp dễ dàng. Đó là lý do tại sao nó lại quan trọng. Trong khi hầu hết các phần mềm có thiết kế tương đối xấu và không tiện lợi, thì Workplace đang làm rất tốt ở hai điểm đó.

Techtalk via Techcrunch

0