17/09/2018, 21:15

FBI cảnh báo mã độc phá hoại có thể xóa sạch dữ liệu ổ cứng

FBI vừa đưa ra cảnh bảo với các doanh nghiệp Mỹ về một loại mã độc có thể xóa sạch dữ liệu sau cuộc tấn công gần đây của Sony xâm hại 25Gb dữ liệu nhạy cảm bao gồm 5 bộ phim chưa phát hành đã bị rò rỉ trực tuyến. Báo điện tử Reuters báo cáo rằng, một văn bản cảnh báo 5 trang bí mật đã được ...

malware

FBI vừa đưa ra cảnh bảo với các doanh nghiệp Mỹ về một loại mã độc có thể xóa sạch dữ liệu sau cuộc tấn công gần đây của Sony xâm hại 25Gb dữ liệu nhạy cảm bao gồm 5 bộ phim chưa phát hành đã bị rò rỉ trực tuyến.

Báo điện tử Reuters báo cáo rằng, một văn bản cảnh báo 5 trang bí mật đã được gửi cho đội ngũ bảo mật của một số công ty, FBI cung cấp một số chi tiết kĩ thuật về một loại malwar. FBI không nêu tên Sony là nạn nhân của loại mã độc này tuy nhiên các chuyên gia theo sát vụ việc Sony bị tấn công nói rằng có sự liên quan rõ ràng đến mã độc này.

Reuters cho biết malware sẽ ghi đè toàn bộ dữ liệu trên ổ cứng máy tính, bao gồm cả master boot record khiến máy tính không thể khởi động được. “Việc ghi đè dữ liệu khiến việc phục hồi dữ liệu là vô cùng khó khăn và tốn kém, và dường như là không khả thi với các phương pháp phục hồi thông thường”.

Tương tự với malware có khả năng xóa dữ liệu đã được tìm thấy trong các cuộc tấn công tại Hàn Quốc và các nước Trung Đông. Các cuộc tấn công này được cho là sự phối hợp từ tin tặc chính phủ Triều Tiên và Iran nhưng chưa có vụ tấn công nào nhắm đến Mỹ.

Techworm

0