05/10/2018, 11:19

Framework AI của Facebook sẵn sàng ra mắt người dùng, tích hợp sẵn với Google Cloud, AWS và Azure Machine Learning

AI framework nguồn mở của Facebook, PyTorch, đã gần như sẵn sàng được tung ra ngoài thị trường. Công ty đã thông báo về tính năng mới trong PyTorch 1.0, hiện có sẵn dưới dạng bản xem trước dành cho các developer. PyTorch là một deep learning platform cho tất cả mọi thứ từ nghiên ...

AI framework nguồn mở của Facebook, PyTorch, đã gần như sẵn sàng được tung ra ngoài thị trường. Công ty đã thông báo về tính năng mới trong PyTorch 1.0, hiện có sẵn dưới dạng bản xem trước dành cho các developer.

PyTorch là một deep learning platform cho tất cả mọi thứ từ nghiên cứu phát triển các mẫu prototype đến khâu triển khai sản xuất. Nó có cung cấp một hybrid front-end, distributed training, tích hợp với Python và một hệ sinh thái của các tools và libraries để hỗ trợ computer vision và xử lý ngôn ngữ (natural language processing)

Tính năng hybrid front-end là một bổ sung mới nhất cho phiên bản 1.0 và sẽ cung cấp khả năng truy tìm (tracing) và scripting các mô hình từ chế độ eager mode vào chế độ biểu đồ (graph mode). Một torch.distributed library (đã được cải tiến) cũng đã được bổ sung cho Python và C ++.

Ngoài ra, nền tảng đang hỗ trợ trên nhiều ngành khác nhau. Amazon’s machine learning platform SageMaker hiện đã bao gồm các môi trường được cấu hình sẵn cho PyTorch 1.0. Trong khi đó, Google sẽ tích hợp PyTorch 1.0 trên các công cụ phần cứng và AI. Microsoft, người đã hợp tác với Facebook trong việc phát triển ​​AI ONNX, đang cung cấp hỗ trợ cho PyTorch trong các lĩnh vực về machine learning. Một số các công ty khác cũng thể hiện sự ủng hộ của mình dành cho nền tảng này bao gồm ARM, IBM, Intel, NVIDIA và Qualcomm

“PyTorch 1.0 đang tăng tốc trong nghiên cứu để có thể tạo ra đột phá trong trí tuệ nhân tạo để có thể thương mại hóa. Với sự hỗ trợ trong các dịch vụ cloud từ Amazon, Google và Microsoft, cũng như việc tích hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp công nghệ như ARM, Intel, IBM, NVIDIA và Qualcomm, các developer có thể dễ dàng tận dụng hệ thống phần mềm, phần cứng và công cụ phát triển tương thích của PyTorch. Nói cách khác, càng có nhiều phần mềm và phần cứng tương thích với PyTorch 1.0, thì sẽ càng dễ dàng xây dựng, đào tạo và triển khai nhanh các deep learning model”Joseph Spisak, AI product manager tại Facebook, đã viết trong một bài đăng.

PyTorch cũng được một số nhà cung cấp dịch vụ giáo dục trực tuyến thể hiện sự quan tâm khi nằm trong chương trình các khóa học deep learning. Trong đó, Udacity đã hợp tác với Facebook trong một khóa free deep learning được dạy trên PyTorch. Mặt khác, Fast.ai, một nhà cung cấp dịch vụ giáo dục trực tuyến, đã tung ra một thư viện phần mềm mã nguồn mở được xây dựng trên PyTorch 1.0.

Techtalk via sdtimes

0