19/11/2018, 19:44

Gần như tất cả ngân hàng Pakistan bị hack do lỗ hổng bảo mật

Tổ chức FIA (Cơ quan điều tra liên bang) đưa ra thông báo gần như tất cả các ngân hàng Pakistan bị hack do lỗ hổng bảo mật. “Theo báo cáo gần đây chúng tôi nhận được, dữ liệu của gần như tất cả ngân hàng Pakistan bị hack”. Phát biểu với DawnNewsTV, một nhân viên của FIA cho ...

Tổ chức FIA (Cơ quan điều tra liên bang) đưa ra thông báo gần như tất cả các ngân hàng Pakistan bị hack do lỗ hổng bảo mật.

securitydaily_ngân hàng Pakistan bị hack

“Theo báo cáo gần đây chúng tôi nhận được, dữ liệu của gần như tất cả ngân hàng Pakistan bị hack”.

Phát biểu với DawnNewsTV, một nhân viên của FIA cho biết các tin tặc ở ngoài nước Pakistan đã gây rò rỉ hệ thống bảo mật của một số ngân hàng trong nước. “Các tin tặc đã cướp một lượng lớn tiền từ tài khoản khách hàng”.

Nhân viên này nói thêm: “Việc nhiều ngân hàng Pakistan bị hack đặt ra nhu cầu nâng cao chất lượng hệ thống bảo mật của các ngân hàng.”

FIA đã gửi thông báo và tổ chức cuộc họp với giám đốc các ngân hàng để nghiên cứu nâng cao hệ thống bảo mật.

Không rõ những vụ rò rỉ bảo mật này diễn ra khi nào, nhưng theo ông Shoaib – nhân viên FIA, hơn 100 trường hợp đang bị điều tra do nghi có liên quan.

“Một điều gây khó khăn cho việc xử lý là các ngân hàng thường che giấu thông tin tội phạm hoặc báo cáo của khách hàng chứ không báo cáo cho cơ quan điều tra.”

FIA đã bắt giữ nhiều băng nhóm nghi có liên quan tới các vụ việc ngân hàng Pakistan bị hack.

“Dữ liệu của hơn 8000 tài khoản bị bán”

Thông tin này được công bố sau khi gần 10 ngân hàng Pakistan bị hack chặn tất cả các giao dịch quốc tế trên thẻ người dùng để ngăn rò rỉ thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ.

Theo website bảo mật krebsonsecurity.com, dữ liệu của hơn 8000 tài khoản thuộc 10 ngân hàng Pakistan đã bị bán trên thị trường mua bán của giới tin tặc.

Vụ ngân hàng Pakistan bị hack đầu tiên là vào ngày 27 tháng 10. Ngân hàng này cho biết 2.6 triệu rupee đã bị cướp khỏi các thẻ thanh toán quốc tế.

Ngày sau đó, Ngân hàng nhà nước Pakistan đã hướng dẫn tất cả các ngân hàng tăng cường bảo mật trên tất cả các hệ thống công nghệ.

Dawn

> Giải pháp bảo mật toàn diện dành cho website, đăng ký miễn phí 14-ngày tại đây <

0