14/09/2018, 21:13

Gặp gỡ chàng trai gốc Ấn thông minh nhất thế giới. Và cậu ấy chỉ mới 13 tuổi!

Cậu bé cũng chính là lập trình viên IBM Watson trẻ tuổi nhất thế giới, người mà dành cả thời gian rãnh rỗi của mình để viết chương trình máy tính. Bakshi đã viết một cuốn sách và đang hoàn thiện cuốn thứ hai về IBM Watson Trong lúc những đứa trẻ trong lứa tuổi 13 đang bận chơi ...

Cậu bé cũng chính là lập trình viên IBM Watson trẻ tuổi nhất thế giới, người mà dành cả thời gian rãnh rỗi của mình để viết chương trình máy tính. Bakshi đã viết một cuốn sách và đang hoàn thiện cuốn thứ hai về IBM Watson

Trong lúc những đứa trẻ trong lứa tuổi 13 đang bận chơi game với bạn bè và vẫn dành vài năm để nghĩ về ngành nghề chúng sẽ chọn trong tương lai, thì Tanmay Bakshi – cậu bé gốc Ấn từ Brampton, Canada đã là kỹ sư phần mềm cũng như thiết kế Thuật toán.

Cậu bé là lập trình viên IBM Watson trẻ nhất thế giới, người mà dành thời gian rãnh rỗi của mình để viết chương trình máy tính. Bakshi đã viết một cuốn sách và đang hoàn thiện cuốn thứ hai về IBM Watson. Hiện tại cậu đang học tại gia và chuẩn bị vào lớp 9.

Kênh Youtube của riêng mình

Tanmay cũng có một kênh Youtube riêng có tên “Tanmay Teaches”. Kênh được mở từ 6 năm trước với hơn 144 video và có gần 22,000 subscribers. Trên kênh của mình, Tanmay dạy về lập trình, thuật toán, máy tính, toán, khoa học cũng như các công nghệ liên quan đến IBM Watson.

Cậu bé cho biết trong buổi phỏng vấn:

“Em muốn chia sẻ kiến thức của mình. Mọi người không có nhiều nguồn để học về công nghệ, đó là lí do tại sao em chia sẻ kiến thức của mình dưới dạng video Youtube, sách mà em đang viết, và những bài phát biểu của mình.”

IBM Watson là một bộ máy tính thông minh chuyên xử lý AI cũng như IoT (the Internet of Things). Tanmay có thể viết code Swift, VB, Java, C# và nhiều ngôn ngữ khác  nữa.

Con đường đến với lập trình

Khi cậu chỉ mới 5 tuổi, cậu đã bắt đầu viết code. Đến năm 9 tuổi, cậu đã phát triển thành công app đầu tiên của mình cho iPhone với tên gọi tTables App này, dù cho ban đầu nhận vài sự phản đối, sau đó cũng được công bố vào ngày 14 tháng 2, 2013.

Hồi 5 tuổi em chưa hiểu rõ được bản chất công việc. Em chỉ nghĩ máy tính như một thứ đồ chơi. Lập trình thật sự rất vui và là thứ em hay làm trong thời gian rỗi. Vì thế, lập trình không hẳn chỉ là một công việc với em.

Các dự định trong tương lai

Về các dự định trong tương lai của mình, Tanmay nói rằng hiện tại cậu muốn lấy được nhiều kinh nghiệm và kiến thức hơn, do đó mà cậu tham gia nhiều hội thảo hơn và làm nhiều project hơn. Cậu cũng tập trung vào làm nhiều video và viết sách hơn. Cậu bé mong rằng cuốn sách hiện tại của mình sẽ thể được Amitabh Bachchan kí vào.

Các công cụ hỗ trợ ưa thích

Tanmay sở hữu một máy iMac với màn hình retina 5K và bộ sự lí i7 8GB RAM sau đó đã được cậu nâng cấp lên 64GB. Ngoài ra cậu cũng có 1 MacBook Air, 1 Apple watch và 1 chiếc iPhone nữa. Công cụ ưa thích mà cậu bé muốn có được là chiếc HoloLens của Microsoft.

Sở thích

Tanmay rất thích chơi bóng bàn khi rãnh rỗi và có hẳn một cái tại nhà. Ngoài ra cậu cũng hay đi field trip hoặc đi chơi cũng bạn bè quanh khu nhà.

Source: The Indian Express

0