18/09/2018, 15:08

Giải pháp đảm bảo an toàn thông tin mạng 24/24

Đảm bảo an toàn thông tin mạng luôn là vấn đề thách thức đối với các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân. Trong khi đó, tình trạng vi phạm bản quyền trên internet, đánh cắp thông tin dữ liệu, hacker tấn công, phần mềm bị chèn mã độc ngày càng diễn biến khó lường. Đó là lý do tại sao ...

giai-phap-an-toan-thong-tin-mang

Đảm bảo an toàn thông tin mạng luôn là vấn đề thách thức đối với các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân. Trong khi đó, tình trạng vi phạm bản quyền trên internet, đánh cắp thông tin dữ liệu, hacker tấn công, phần mềm bị chèn mã độc ngày càng diễn biến khó lường. Đó là lý do tại sao chúng ta cần những giải pháp an toàn thông tin mạng 24/24.

Những vấn đề An Toàn Thông Tin Mạng hiện nay:

Thực trạng hiện nay, các cuộc tấn công mạng diễn ra ngày càng tinh vi, có tổ chức bài bản với quy mô và mục tiêu tấn công có chủ định. Nếu trước đây, kẻ tấn công chỉ nhằm vào cá nhân, thì bây giờ Hacker đã chuyển hướng tới các tập đoàn kinh tế, khối doanh nghiệp và chính phủ. Kéo theo nhiều doanh nghiệp, tổ chức bị ảnh hưởng nặng nề về kinh tế.

Điển hình như mã độc WannaCry đã làm tê liệt hơn 200.000 máy tính ở 150 nước trên thế giới và có thể làm thiệt hại tới 4 tỷ USD. Hay theo thống kê của trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam, ước tính khoảng 10.000 vụ tấn công mạng đã xảy ra trong năm 2017.

giai-phap-an-toan-thong-tin-mang

Mặt khác các tổ chức, doanh nghiệp vẫn chỉ áp dụng các biện pháp an toàn thông tin truyền thống cũ, không đổi mới công nghệ và chính sách, không chịu đầu tư con người và kỹ thuật. Thay vào đó, các doanh nghiệp chỉ tập trung vào điểm cuối quy trình, thuê kỹ thuật viên đi tìm lỗ hổng dễ bị hacker tấn công để vá lỗi.

>> Xem thêm: Báo cáo an toàn thông tin mạng tại Việt Nam 2017

Hacker luôn tìm cách cải tiến phương thức tấn công, chuyển đổi mục tiêu sang các bề mặt, ngành lĩnh vực dễ bị tấn công như ứng dụng, thiết bị IoT, điện toán đám mây. Theo công ty  ATTT toàn cầu, 84% số vụ tấn công mạng hiện nay nhắm đến lớp ứng dụng chứ không phải lớp mạng,

Một vấn đề nữa là nhận thức của doanh nghiệp. Doanh nghiệp chủ quan tới những chỉ số cảnh báo về an toàn thông tin tại Việt Nam. Ví dụ điển hình là lỗ hổng POODLE, cho kẻ tấn công có thể chiếm email, tài khoản ngân hàng và các dịch vụ khác của người dùng). Mức độ cảnh báo trong trường hợp này được cho là 5.5/10 điểm, thế nhưng  các doanh nghiệp lại không cập nhật bản vá lỗi ngay.

Những giải pháp an toàn thông tin trên mạng 24.24 hiệu quả

– Có một quy trình triển khai đánh giá an ninh mạng và website toàn diện

– Sử dụng tự động hóa đánh giá an ninh mạng, website, phân tích dữ liệu, virus

– Tăng cường bảo mật và dữ liệu thông tin cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức trên thiết bị IoT, ứng dụng, đám mây, thương mại điện tử, tài chính ngân hàng.

– Có giải pháp ứng cứu sự cố khẩn cấp về mạng. Hoặc doanh nghiệp có thể thuê dịch vụ Incident Response để phòng ngừa mất dữ liệu lớn.

– Thay vì chỉ tập trung vào hệ thống dò quét an ninh nội bộ như máy quét lỗ hổng, các cơ sở dữ liệu quản lý cấu hình và các hệ thống giám sát an toàn thông tin mạng, doanh nghiệp nên nhờ các chuyên gia hoặc công ty an ninh mạng tư vấn hỗ trợ.

– Đồng thời, bộ phận nhân viên, cán bộ trong doanh nghiệp cũng cần cập nhật tin tức và biện pháp an toàn thông tin trên mạng hàng tuần để phòng tránh tiềm ẩn về mã độc, virus tấn công.  

– Cuối cùng, yếu tố con người là vô cùng cần thiết. Doanh nghiệp có thể tự tổ chức các buổi học huấn luyện về an ninh mạng, bảo mật; hoặc thuê trung tâm, chuyên gia bên ngoài.

Để được tư vấn hỗ trợ thêm về những giải pháp, cũng như sách lược đảm bảo an toàn thông tin mạng, quý khách có thể liên hệ với SecurityBox qua email: info@securitybox.vn  hoặc hotline: (+84) 982.593.866.

0