12/08/2018, 16:52

Giảng dạy và hướng dẫn

Giảng dạy và hướng dẫn, làm cách nào để tôi thực hành nó? Trả lời câu hỏi trên một cách hữu ích thật là khó. Dưới đây là một số suy nghĩ của tôi về cách bạn có thể thực hành giảng dạy và hướng dẫn Giá trị của kinh nghiệm Sự bắt đầu của một cuộc hành trình hướng tới giảng dạy và hướng dẫn ...

Giảng dạy và hướng dẫn, làm cách nào để tôi thực hành nó?

Trả lời câu hỏi trên một cách hữu ích thật là khó. Dưới đây là một số suy nghĩ của tôi về cách bạn có thể thực hành giảng dạy và hướng dẫn

Giá trị của kinh nghiệm

Sự bắt đầu của một cuộc hành trình hướng tới giảng dạy và hướng dẫn là khi chúng ta nhận ra rằng bạn có cái gì đó để cung cấp cho người khác. Tìm hiểu để tìm ra giá trị trong kinh nghiệm của bạn. Nhận ra rằng bạn có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc và hướng dẫn bằng cách chia sẻ kinh nghiệm của bạn với người khác.

Tôi tin rằng mọi tester đều đóng góp vào khả năng giảng dạy và hướng dẫn. Ngay cả khi bạn là thành viên trẻ nhất trong nhóm của bạn tại nơi làm việc, bạn vẫn có thể thấy rằng bạn vẫn biết một kỹ thuật test cụ thể hoặc cách tiếp cận tốt hơn các đồng nghiệp của bạn. Hoặc có lẽ bạn đã có kinh nghiệm trong nhóm của mình mà có thể chia sẻ với khán giả rộng hơn trong tổ chức của bạn?

Bạn biết công việc của bạn tốt hơn bất cứ ai. Bắt đầu tìm kiếm để chia sẻ ý tưởng của bạn.

Cung cấp hỗ trợ

Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng tôi thực sự ngạc nhiên vì có ít người muốn phát triển sự dạy dỗ hoặc tư vấn của họ bằng cách cung cấp sự giúp đỡ của họ cho người khác. Nếu bạn muốn phát triển một kỹ năng mới, thì điều quan trọng là tạo ra cơ hội cho bạn thực hành nó.

Tôi nghĩ rằng nơi an toàn nhất để bắt đầu là trong tổ chức của bạn. Cung cấp hỗ trợ từng người một cho đồng đội của bạn. Cung cấp một cuộc hội thảo đào tạo ngắn về một chủ đề cụ thể hoặc kỹ thuật. Đặt tay lên để bắt đầu phát triển kỹ năng giảng dạy và tư vấn của bạn theo những bước nhỏ trong số những người bạn biết.

Nếu bạn không cảm thấy tự tin trong việc chia sẻ ý tưởng trong tổ chức của bạn, thì có lẽ bạn sẽ thích ẩn danh tương đối tìm kiếm xa hơn. Bạn có thể phát triển các mối quan hệ nghề nghiệp thông qua tham dự các sự kiện thử nghiệm địa phương của bạn hoặc MeetUps, có thể dẫn đến việc cố vấn và trình bày các cơ hội. Twitter cũng là một cách tuyệt vời để thực hiện một đề nghị mở, bạn có thể khám phá những người có câu hỏi mà bạn có thể trả lời.

Khi bạn phát triển, hãy tiếp tục cung cấp giọng nói của bạn cho nhiều đối tượng hơn. Thách thức thách thức người khác.

Lắng nghe

Khi thiết lập mối quan hệ giảng dạy hoặc hướng dẫn, tôi nghĩ điều quan trọng là phải biết lắng nghe trước tiên. Nếu không có bước này, những người mà bạn đang cố gắng tham gia có thể thay vì cảm thấy bị giải tán, hạ bệ và bỏ qua.

Thật dễ dàng để đến một buổi tập huấn hoặc khóa đào tạo với đầy đủ mong đợi và những giả định. Là người hướng dẫn học, bạn sẽ có kế hoạch cho những gì bạn dự đoán mọi người sẽ hỏi, và những gì bạn muốn cho họ thấy. Không làm việc từ những giả định này một mình. Điều quan trọng là cung cấp cho sinh viên một cơ hội để cảm thấy một phần của việc định hình kết quả của mình.

Trong một môi trường lớp học, điều này có thể đạt được bằng cách yêu cầu học sinh đóng góp ý kiến ​​để giúp hình thành cấu trúc và chương trình cho buổi học. Trong một tình huống tư vấn không chính thức, tôi cố gắng để người hướng dẫn trực tiếp nửa đầu của cuộc trò chuyện. Tôi muốn phát triển sự hiểu biết rõ ràng về tình hình, các vấn đề và nhu cầu của họ trước khi bắt đầu đưa ra các lựa chọn hoặc thảo luận các giải pháp.

Truyền cảm hứng

Các giáo viên giỏi và cố vấn không chỉ truyền đạt nội dung của họ. Họ cũng truyền cảm hứng và động viên sinh viên của họ. Việc có thể trình bày tin nhắn của bạn với sự tự tin và niềm đam mê sẽ giúp khán giả của bạn tham gia vào .

Học các kỹ thuật trình bày cơ bản như tốc độ, tạm dừng, ngôn ngữ cơ thể và cử chỉ. Tham gia vào một tổ chức hay khóa học sẽ giúp bạn như một giáo viên và người cố vấn. Một người thuyết trình nghèo cảm hứng có thể làm giảm các ý tưởng mà họ đang cố gắng chuyển tải.

Chuẩn bị nhiều kiến thức

Tôi tin rằng các giáo viên giỏi và cố vấn biết rất ít về rất nhiều điều. Nếu tôi được hỏi một câu hỏi ngoài phạm vi chuyên môn của tôi, tôi thường có thể chỉ đạo sinh viên hướng tới một nhóm người hoặc một tập hợp các bài báo giúp họ khám phá câu trả lời của họ.

Điều này chỉ có thể xảy ra vì tôi đọc rộng rãi và quan tâm đến những sự phát triển xảy ra trên toàn bộ kỷ luật thử nghiệm, trong các vai trò khác trong phát triển phần mềm và nói chung là trong sự phát triển của công nghệ. Bạn càng phơi bày ra những ý tưởng mới, bạn sẽ được trang bị tốt hơn để xử lý các sai lệch không mong đợi do người học tạo ra từ tài liệu của bạn.

Có khả năng thực hiện các câu hỏi ngẫu nhiên trong lĩnh vực thông minh cũng sẽ giúp tạo ra sự tự tin trong mối quan hệ giữa bạn và học sinh.

Phản chiếu

Tôi muốn khuyến khích sự phản hồi của học sinh vào cuối các buổi học của chúng tôi, cho dù trong kịch bản giảng dạy hay tư vấn. Cung cấp một cơ hội cho mọi người trình bày kết quả học tập cá nhân của họ hoặc những điểm mấu chốt sẽ giúp củng cố những thông điệp đó. Những phản ánh này cũng cung cấp cái nhìn sâu sắc có giá trị về việc liệu tôi đã truyền đạt rõ ràng những gì tôi dự định.

Tôi cũng thấy sự phản ánh như là một bước quan trọng để phát triển như là một học viên. Liên tục lùi lại từ những gì bạn đã làm và đánh giá như thế nào.

0