13/01/2020, 11:17

Giao tiếp với thiên nhiên nhờ những ô cửa bố trí hợp lí

Giao tiếp với thiên nhiên nhờ những ô cửa bố trí hợp lí

Giao tiếp với thiên nhiên nhờ những ô cửa bố trí hợp lí

Nhà, dù công năng khác nhau (ở, văn phòng, sản xuất, cửa hàng…) cũng đều phải có các bức tường bao quanh và trên đầu là mái che, để tạo không gian cho thuê căn hộ belleza riêng biệt, ngăn cách, chở che cho con người, chống lại hà khắc của thiên nhiên.
Thế nhưng, con người là vật thể của thiên nhiên, không thể cách biệt hoàn toàn với thiên nhiên, gò bó trong các bức tường kín bưng, sự sống không thể tồn tại được, cho nên phải có những ô cửa để tiếp xúc, giao hòa với thiên nhiên.

Tính khoa học

Gọi gió, đón ánh sáng… phải xếp đặt thế nào để tạo thành luồng thông thoáng, cửa đón gió vào, cửa cho gió thoát ra. Cửa sổ một phía, đối diện không có ô cửa sổ, gió cũng khó vào sâu được trong phòng căn hộ belleza cho thuê, vì không có lối thoát gió.


Nhiều nghiên cứu cho rằng diện tích ô cửa nên bằng 1/5 - 1/8 diện tích sàn nhà. Cánh cửa sổ giúp con người tận dụng lợi ích thiên nhiên mang lại. Cho nên ô cửa sổ không trống hoác mà phải có tấm cánh cửa, bằng tre, nứa đan thành phên, bằng những mảnh ván ghép… khi mở, khi đóng.

Dần dà tiến tới các ô cửa sổ thường có 2 lớp, bám vào tường mở theo trục đứng. Bên ngoài là cánh cửa chớp, bên trong là cửa kính. Cửa chớp là các nan gỗ nhỏ, ghép nghiêng góc 450, cản nắng không thể trực tiếp vào nhà mà vẫn thoáng dù đóng kín cửa. Nước mưa cũng theo góc nghiêng mà chảy ra ngoài. Khi đóng cửa thì khít chặt, khi cần có thể mở toang ra.

Mặt tường phía trong là cửa kính trong suốt, ánh sáng qua dễ dàng, gió mưa chẳng thể lọt vào. Cửa kính thì không cản được tia nắng trực tiếp (trực xạ), cho nên cần sự giúp đỡ của lớp cửa chớp bên ngoài. Cặp bài trùng ấy bổ sung cho nhau, làm con người có cảm giác thoải mái, yên ổn. Lại thêm tấm mái hắt ở phía trên ô cửa, hiệu quả che mưa, chắn nắng càng cao.

Tính thẩm mỹ

Kiến trúc là nghệ thuật, ô cửa sổ có thể làm mặt ngoài nhà, hình khối nhà đẹp hay xấu đi. Kiến trúc sư cần nhắc tỷ lệ mảng đặc (tường), mảng rỗng (cửa) mà chọn hình dáng cửa, xếp đặt ô cửa. Ô cửa sổ đặt đúng chỗ làm tăng hiệu quả thẩm mỹ ngôi nhà.
Xét qua công năng khoa học và thẩm mỹ, ta đã thấy ô cửa sổ là thành phần quan trọng trong công trình kiến trúc.
Nhiều thế kỷ qua, ô cửa vẫn giữ được chức năng và chỗ đứng cần thiết trong kiến trúc. Gần đây trong xu thế hiện đại, vật liệu mới, thẩm mỹ mới, ô cửa được “cải tiến” theo quan niệm xa lạ với các tiêu chí trên. Các tác giả tìm tòi và sáng tạo, với ý nghĩ cửa sổ hai lớp chớp, kính trên là lạc hậu không thích hợp với nhà cao tầng hiện đại.

Nhưng phải nghiên cứu khoa học sao cho giải pháp ô cửa phù hợp với khí hậu nhiệt đới, kiến trúc cao tầng. Phổ biến hiện nay là các ô cửa rất nhiều kiểu dáng, nhưng giống nhau là không mở theo trục đứng, không thể mở toang ra được. Cửa chớp hầu như bỏ hẳn, chỉ một lớp cửa kính ở phía mặt trong tường.

Nhiều hình dáng, nhiều loại kích thước. Có ô cửa chạy suốt nhiều tầng nhà (kể cả qua phòng vệ sinh). Có ô cửa hình vuông rất to, nhưng 4 cạnh là kính cố định, chỉ một cánh nhỏ mở theo trục ngang, chếch 300 như một kiểu mở hé, không cho gió ùa vào nhà. Phía trong, phủ lên cửa kính là các tấm rèm che bằng vải dày, đắt tiền, màu sắc đẹp. Lâu ngày khi những gioăng lót cửa lão hóa, nước thấm qua ô cửa vào phòng. Tia nắng trực tiếp dễ dàng xuyên qua lớp kính vào phòng, sau đó bị tấm rèm cản lại, nhất là hướng tây khi nắng quái chiều hôm.

Ta biết rằng hệ số dẫn nhiệt của kính thủy tinh trong suốt rất cao, khí nóng ở vùng này tăng lên và áp suất giảm, theo luật tự nhiên điều hòa áp suất, căn phòng nóng lên dễ dàng. Giá lạnh cũng tỏa vào phòng theo trình tự tương tự. Cho nên là kiến trúc sư gọi nắng, rủ lạnh vào nhà. Thí dụ này hiện ra rất rõ ở nhà cao tầng mới xây ở bệnh viện Việt Xô, ở các cao ốc đô thị mới.

Mái nhà, thành phần rất đẹp của kiến trúc truyền thống, khéo sắp xếp, ngôi nhà thêm duyên dáng. Có tác giả đã lợi dụng, cố tình tạo nên mái lớn, nhỏ chồng chéo lên nhau như một kiểu “chơi mái”. Bây giờ nhiều tác giả lại “chơi cửa sổ”, chỉ cốt sao cho công trình nhiều cửa kính cho “hiện đại”. Chẳng chú ý đến tính khoa học, tính thẩm mỹ công trình, chỉ cốt lạ mắt, lòe thiên hạ. Cũng cần phê phán thói quen luôn suy nghĩ hiện đại hóa mặt chính bằng ô cửa kính khổng lồ, mảng kính cả mặt tường chẳng kể gì hướng tây!

Tấm chắn nắng (ô-văng) xưa quá thô sơ, chẳng còn phù hợp, thì với vật liệu mới nhất là nhôm (hấp thụ nhiệt lớn, nhưng tỏa nhiệt rất thấp) phải được nghiên cứu để ô cửa không “trơ gan cùng tuế nguyệt” mặc cho nắng, gió, mưa hành hạ. Đó đây đã có đôi ba công trình làm thử kết cấu che nắng mới, cần được đầu tư nghiên cứu.

Đừng để có nhà văn hóa phải nêu lên: “Nhà cao tầng như những cọc bê tông khổng lồ có đục lỗ (ô cửa) cắm ngổn ngang khắp đô thị”.
Kiến trúc là tạo dựng không gian cho thuê căn hộ 3 phòng ngủ quận 7 ở, sinh sống, vừa chống lại sự hà khắc của thiên nhiên, vừa tận dụng những tốt lành trời cho. Vậy mà ta đang làm ngược lại.
Các nhà khoa học kiến trúc say mê sáng tạo nhiều chữ nghĩa, với nhiều thuật ngữ: rất mới, rất hiện đại, rất hấp dẫn: Đô thị bền vững, khu du lịch sinh thái, có ai quan tâm tới cái ô cửa sổ vấn đề nhỏ hay lớn?
Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

0