19/09/2018, 14:50

Giới trẻ lo sợ robot sẽ chiếm lấy công việc của họ

Smartsheet vừa tung ra bản báo cáo “State of Automation 2017”, một nghiên cứu về nhận định của cộng đồng về automation. Mặt dù tới 97% người tham gia tin rằng automation sẽ giúp cải thiện công việc, nhóm người trẻ tuổi vẫn lo rằng máy móc sẽ cướp lấy cơ hội việc làm của ...

Smartsheet vừa tung ra bản báo cáo “State of Automation 2017”, một nghiên cứu về nhận định của cộng đồng về automation. Mặt dù tới 97% người tham gia tin rằng automation sẽ giúp cải thiện công việc, nhóm người trẻ tuổi vẫn lo rằng máy móc sẽ cướp lấy cơ hội việc làm của họ.

Đây là nghiên cứu được thực hiện bởi Smartsheet và Market Cube với hơn 1000 người làm việc đến từ các tầng lớp và nhóm tuổi khác nhau. Tuy vậy, các ứng viên đều phải trên 18 tuổi, dành ít nhất nửa ngày với máy tính và có sử dụng software trong công việc.

Có khoảng 71% thế hệ trẻ (sinh trong khoảng 1980~2000) có dùng automation trong công việc so với 58% nhóm trên 55 tuổi.

Tuy vậy, họ cũng rất lo sợ rằng máy móc sẽ chiếm lấy công việc của mình (33%) cũng như 43% cho rằng sẽ bị mất đi giá trị của mình một khi máy móc đã phát triển vượt bật.

Trong khi đó, nhóm có độ tuổi 43-62 thì tỏ ra lạc quan hơn với chỉ 18% lo mất việc và 24% cho rằng mình sẽ mất đi giá trị khi máy móc thay thế họ.

Nhóm millennials quen thuộc với Automation cũng như thường làm cho các công ty có áp dụng công nghệ máy móc. Họ cũng nhận thức được tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của chúng lên tổ chức và cá nhân.

CEO của Smartsheet, Mark Mader cho biết:

Chúng ta đang bước vào thời đại mới mà automation sẽ được áp dụng nhằm cải thiện mọi mặt của công ty. Nhờ đó mà nhân viên sẽ có thêm thời gian để thực hiện những task với giá trị cao như cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Techtalk via Thenextweb

0