12/08/2018, 16:20

Gợi ý cách chọn tên miền giúp đem lại hiệu quả bán hàng online

Việc có được một tên miền đẹp có lợi khá nhiều trong việc làm Seo , tương tự như bạn kinh doanh mà có một vị trí mặt tiền đẹp vậy. Không ai có thể đặt tên miền hộ bạn, nhưng các chuyên gia có thể gợi ý giúp bạn những kinh nghiệm để làm sao lựa chọn tên miền cho website một cách đúng đắn nhất. ...

Việc có được một tên miền đẹp có lợi khá nhiều trong việc làm Seo, tương tự như bạn kinh doanh mà có một vị trí mặt tiền đẹp vậy. Không ai có thể đặt tên miền hộ bạn, nhưng các chuyên gia có thể gợi ý giúp bạn những kinh nghiệm để làm sao lựa chọn tên miền cho website một cách đúng đắn nhất.

1. Ngắn gọn và dễ nhớ

Thật khó để tìm được một người có thể nhớ nổi một tên miền dài miên man, khó nhớ và cũng khó phát âm. Trong khi đó một tên miền ngắn sẽ giúp cho các khách hàng có thể nhìn thấy được website của bạn có sự khác biệt so với những đối thủ mỗi khi mở trình duyệt lên. Lời khuyên của những người đi trước là bạn chỉ nên lựa chọn tên miền từ 2 đến 3 âm tiết, không được vượt quá 15 ký tự, có chứa đầy đủ các trọng âm, vần điệu. Đặc biệt, tên miền ấy cũng phải dễ hình dung, dễ đọc, dễ nhớ.

Việc tìm được một từ ngữ ngắn nhưng đầy đủ ý nghĩa, cắt và lồng ghép một cách ấn tượng, khi đó Google sẽ nhận diện ra một cách nhanh chóng. Cách lựa chọn tên miền này cũng là yếu tố tạo được sự tin tưởng, thân thiện và gần gũi với khách hàng.

2. Tên miền có chứa từ khóa thương hiệu

Một khi tên miền của bạn có chứa từ khóa gắn liền với thương hiệu thì nghiễm nhiên Google sẽ đánh giá cao, cho thêm điểm cộng để giúp web gia tăng được thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Chưa dừng lại đó, khi tên miền có từ khóa và cả thương hiệu thì nó sẽ phát huy được hiệu quả một cách tốt nhất, tuy nhiên điêu này muốn thực hiện được quả là không hề đơn giản bởi ở thời điểm hiện tại, hầu hết những tên miền gắn với từ khóa đều đã được đăng ký hết.

Do vậy, muốn khắc phục được vấn đề này bạn buộc phải gắn liền với những từ phụ trong tên miền như 24h, 247, 365…Đặc biệt, bạn cần ghi nhớ một điều đó là trong tên miền không sử dụng dấu gạch ngang cũng như hạn chế tối đa để cho người dùng gõ sai chính tả.

3. Tạo nên sự khác biệt đối với những đối thủ trong cùng lĩnh vực

Hãy nghĩ mà xem, ví dụ bạn đang kinh doanh online mặt hàng mỹ phẩm, và khi đặt tên miền bạn có thể nghĩ đến những từ như mỹ phẩm giá rẻ, mỹ phẩm chính hãng…, tất nhiên các đối thủ của bạn cũng như vậy. Điều này vô hình chung khiến bạn lọt thỏm vào trong hàng loạt cái tên và điều mà khách hàng đọng lại được chỉ là mang máng, mơ hồ, không đảm bảo được sự chính xác.

Vậy nên, bạn hãy cố gắng lựa chọn một tên miền không giống với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Cố gắng mở rộng suy nghĩ ra xa hơn những cái gì đã quá quen thuộc, nhàm chán, tạo nên một cái tên thực sự khác biệt và nổi bật.

4. Xem xét đến sư tồn tại của đuôi “.com” đối với website của bạn

Một khi bạn đã chọn lọc được cho mình một danh sách những domain ưng ý, vậy thì việc tiếp theo mà bạn cần phải làm đó là tìm một trang để cung cấp tên miền cũng như chọn lựa đuôi phổ biến nhất như .Com, VN để xem có ai mua chưa. Nếu đã có rồi và thật đáng tiếc và bạn phải đưa ra sự lựa chọn khác. Sở dĩ bạn nên nghĩ đến việc lựa chọn đuôi .Com trước tiên vì nó phổ biến và quen thuộc hơn cả đối với người dùng internet. Nếu lựa chọn được loại đuôi tên miền này, cơ hội tiếp cận khách hàng của bạn càng được tăng thêm.

5. Hãy google nó!

Nghe thì hơi lạ nhưng đó chính là một thao tác đơn giản gõ cái tên bạn định đặt vào Google để đánh giá điểm Seo của nó như thế nào. Nếu như nó quá chung chung và phổ biến thì chắc chắn sẽ khó mà vượt qua được những cái tên trùng mà có thời gian hoạt động lâu dài hơn.

Cố gắng lựa chọn một cái tên mà điểm Seo cao và dễ tiếp cận với khách hàng. Kết hợp cùng những chia sẻ trên đây chắc chắn bạn sẽ tìm được cho mình một câu trả lời đúng đắn nhất. Chúc bạn thành công!!!

0