17/09/2018, 20:05

Google, Dropbox tham gia xây dựng công cụ bảo mật thân thiện với người dùng

Google, Dropbox và Quỹ Công nghệ mở đang hỗ trợ một tổ chức mới tập trung xây dựng công cụ an ninh và công cụ bảo mật mã nguồn mở thân thiện hơn với người dùng. Tổ chức này được gọi là Simply Secure và có kế hoạch kết hợp với các nhà phát triển phần mềm, các nhà nghiên cứu kinh nghiệm về ...

Google, Dropbox và Quỹ Công nghệ mở đang hỗ trợ một tổ chức mới tập trung xây dựng công cụ an ninh và công cụ bảo mật mã nguồn mở thân thiện hơn với người dùng.

Tổ chức mới đang được thành lập giúp các công cụ liên lạc bảo mật thân thiện hơn với người dùng

Tổ chức này được gọi là Simply Secure và có kế hoạch kết hợp với các nhà phát triển phần mềm, các nhà nghiên cứu kinh nghiệm về người tiêu dùng và các nhà thiết kế để xác định các công cụ kết nối bảo mật và phát triển các giải pháp cho họ.

Hiện đã có nhiều nỗ lực phát triển phần mềm đáng tin cậy và hấp dẫn nhằm đẩy mạnh sự bí mật và an ninh và thay vì tạo ra các sáng kiến ​​thừa thãi, tổ chức này sẽ tập trung vào việc hỗ trợ mã nguồn mở hiện có bằng cách cung cấp khả năng sử dụng và phát triển chuyên môn, quan hệ trực tiếp với cộng đồng người sử dụng, kết nối với các nguồn kinh phí và các nguồn lực khác.

Ban cố vấn của tổ chức bao gồm các kỹ sư an ninh của Google và đồng sáng lập Apache Software Foundation – Ben Laurie; nhà mật mã và giáo sư đại học Waterloo – Ian Goldberg, người thiết kế giao thức Off-the-Record Messaging(OTR) và Wendy Seltzer, nhà tư vấn chính sách cho World Wide Web Consortium (W3C).

Sự gia tăng những hành vi xâm phạm dữ liệu lớn và những tiết lộ Internet trên diện rộng trong năm qua đã tạo ra nhu cầu lớn hơn về các công cụ thông tin liên lạc an toàn. Kết quả là, nhiều nhà phát triển đã lên kế hoạch tạo ra các ứng dụng nhắn tin và giọng nói được mã hóa, dịch vụ mã hóa email, các công cụ ẩn danh trực tuyến và nhiều hơn thế.

“Đa số các công cụ trợ giúp trong công việc làm việc một cách máy móc, chúng không phải lúc nào cũng làm việc theo cách người dùng mong đợi. Cho dù công nghệ cơ bản là thông minh, kết quả vẫn là: Nếu không thể sử dụng chúng dễ dàng, nhiều người sẽ không dùng”. Ben Laurie và giám đốc nghiên cứu mã nguồn mở của Google – Meredith Whittaker cho biết.

Simply Secure sẽ sử dụng nguồn vốn sẵn có của mình để tài trợ cho các nghiên cứu có khả năng sử dụng các công cụ an ninh, bảo mật hiện có và sẽ làm việc với các nhà thiết kế, các nhà phát triển để khắc phục những vấn đề đã được nghiên cứu chỉ ra.

Chúng tôi rất vui khi hướng tới một tương lai nơi mà mọi người sẽ không phải lựa chọn giữa sự dễ dàng hay an toàn và nơi mà các công cụ cho phép mọi người bảo đảm an ninh thông tin liên lạc, nội dung và các hoạt động trực tuyến của họ một cách dễ dàng.

Pcworld

0