17/09/2018, 21:07

Google phát hành công cụ bảo mật mới dành cho người dùng Google Apps

Google ra mắt hai công cụ bảo mật giúp người dùng Google Apps bảo vệ tài khoản của họ. Devices and Activity Theo công ty, bảng điều khiển “Devices and Activity” và thuật sĩ bảo mật của Google for Work khiến nó trở nên dễ dàng hơn với các quản trị viên IT trong việc quản lí ...

google-apps-logo

Google ra mắt hai công cụ bảo mật giúp người dùng Google Apps bảo vệ tài khoản của họ.

Devices and Activity

Theo công ty, bảng điều khiển “Devices and Activity” và thuật sĩ bảo mật của Google for Work khiến nó trở nên dễ dàng hơn với các quản trị viên IT trong việc quản lí thiết bị, ứng dụng và thiết lập bảo mật.

DeviceActivity UI

Bảng điều khiển sẽ hiển thị danh sách thiết bị và địa điểm mà tài khoản truy cập trong 4 tuần gần đây nhất. Nó cũng hiển thị chi tiết các thiết bị đang đang nhập vào tài khoản. Khi người dùng phát hiện hoạt động đáng ngờ, ngay lập tức họ có thể thực hiện những thao tác nhằm đảm bảo an toàn cho tài khoản.  Eran Feigenbaum, giám đốc bảo mật tại Google for Work cho biết quản trị viên có thể nhanh chóng thay đổi mật khẩu và khóa tài khoản nếu phát hiện ra có thiết bị giả  mạo truy cập vào tài khoản của họ. Thuật sĩ bảo mật Google for Work sẽ hướng dẫn người dùng từng bước thiết lập bảo mật chỉ trong vài phút. Khác hàng có thể sử dụng hướng dẫn để cung cấp thông tin phục hồi tài khoản và quyền truy cập và hoạt động trên tài khoản.

Security Key

Trong tháng 10, Google đã giới thiệu một cơ chế bảo mật mới có tên Security Key. Những người muốn sử dụng Security Key cần một thiết bị USB FIDO U2F tương thích và kích hoạt tính năng trên tài khoản của họ. Một khi hệ thống được kích hoạt, khách hàng phải kết nối thiết bị USB vào máy tính và sử dụng trình duyệt web để đăng nhập vào tài khoản.

Techworm

0