31/10/2018, 20:18

Google ra mắt Cloud Search, search engine thông minh cho người dùng G Suite

Google vừa cho ra mắt công cụ mới mang tên Google Cloud Search cho khách hàng doanh nghiệp của mình. Công cụ cho phép người dùng tìm kiếm trên tất cả sản phẩm thuộc G Suite, trong đó có Drive, Gmail, Sites, Calendar, Docs, Contacts,… Dịch vụ này trước đó chỉ có bản dùng ...

Google vừa cho ra mắt công cụ mới mang tên Google Cloud Search cho khách hàng doanh nghiệp của mình. Công cụ cho phép người dùng tìm kiếm trên tất cả sản phẩm thuộc G Suite, trong đó có Drive, Gmail, Sites, Calendar, Docs, Contacts,… Dịch vụ này trước đó chỉ có bản dùng thử giới hạn với tên Springboard.

Springboard, và giờ là Cloud Search, được thiết kế để dùng trong các công ty có quy mô lớn, với những phòng ban và cá nhân khác nhau mang quyền truy cập vào các file khác nhau. Dịch vụ tình kiếm này sẽ xem xét quyền chia sẻ file của người dùng để chỉ đưa ra những file nào phù hợp.

Bên cạnh việc sắp xếp tài liệu công ty, Cloud Search còn hoạt động như một “quản trị viên”, cho phép người dùng tìm nhanh thông tin liên lạc của đồng nghiệp, và xem các event và file chung. Khi tìm được thông tin cần thiết, người dùng có thể click ngay để bắt đầu soạn mail, gọi điện hoặc gọi Hangout.

Tham gia ngay để biết thêm về cuộc chiến

Tương tự Google Now, Google Cloud Search sử dụng thiết kế dạng thẻ để hiển thị thông tin trên cả desktop lẫn di động. Một điểm giống với Google Now, dịch vụ tận dụng thuật toán AI phức tạp để phán đoán và làm nổi bật những thông tin bạn cần nhất. Trong những thẻ này, Google Cloud Search sẽ hiển thị những mục như: file truy cập được, nhắc nhở công việc, note,…

Với việc chuyển đổi sang dịch vụ tìm kiếm dự đoán trước với Google Cloud Seach, Google mong muốn đem lại những trải nghiệm và lợi ích mới cho người dùng G Suite. Nhưng từng đề cập trong bài blog ra mắt Cloud Search của mình, Goolge cho biết nhân viên thường dùng đến 20% thời gian làm việc trong tuần đề tìm kiếm và sắp xếp thông tin. Dịch vụ mới này sẽ giúp người dùng giảm bớt con số đáng kinh ngạc này.

Google Cloud Search hiện đã sẵn sàng phục vụ những khách hàng đang sử dụng G Suite Business và phiên bản Enterprise. Trong tương lai, Google cho biết họ sẽ tiếp tục mang đến nhiều tính năng hơn, cũng như liên kết với ứng dụng bên thứ ba tốt hơn nữa.

Techtalk via Techcrunch

0