17/09/2018, 23:04

Google sử dụng mạng trí tuệ nhân tạo phát hiện spam

Google vừa chia sẻ một vài chi tiết về hệ thống cài đặt bảo vệ khách hàng chống lại email rác. Máy tìm kiếm khổng lồ cũng mới ra mắt một công cụ giúp các tổ chức đảm bảo email của họ không bị nhầm thành email rác. Theo Google, tính năng chống thư rác đã được sử dụng trong thời gian qua ngăn ...

gmail-s-spam-filter-now-uses-an-ai-algorithm-customized-to-you-alone-486586-2

Google vừa chia sẻ một vài chi tiết về hệ thống cài đặt bảo vệ khách hàng chống lại email rác. Máy tìm kiếm khổng lồ cũng mới ra mắt một công cụ giúp các tổ chức đảm bảo email của họ không bị nhầm thành email rác.

Theo Google, tính năng chống thư rác đã được sử dụng trong thời gian qua ngăn chặn được 0.1% lượng email bị spam. Ít hơn 0.05% email bị gửi nhầm vào thư mục spam. Nhằm giúp các công ty đảm bảo thư điện tử của mình , Google đã ra mắt Gmail Postmaster Tools. Công cụ mới được thiết kế giúp các công ty gửi đi một lượng lớn email tới người dùng. Người dùng được cung cấp chức năng báo cáo spam, phân tích dữ liệu và độ phổ biến trong thông báo lỗi nhằm giúp họ chuẩn đoán vấn đề và thực hiện theo hướng dẫn tốt nhất.

Postmaster Tools là dịch vụ dành cho các công ty và tổ chức lớn. Google tin rằng lợi ích của dịch vụ này giúp người dùng không phải tìm kiếm thư của ngân hàng hay thông tin vé máy bay trong hòm thư rác nữa.

Ngoài Postmaster Tools, Google tiết lộ hàng loạt các bước chống spam. Mỗi khi người dùng đánh dấu một email có là thư rác hay không, là một lần bộ lọc của Gmail “học” tiếp nhận thông tin và phân biệt những email đó. Google đã áp dụng trí tuệ nhân tạo vào Google Search và Google Now nhằm chống lại thư rác.

securityweek

0